Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 08/11/2021 10:48 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Doanh nghiệp ngang nhiên trữ cát trên đất công!

Theo dõi GĐ&PL trên

Doanh nghiệp ngang nhiên chiếm sân thể thao của phường để làm bãi trữ cát trái phép, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Theo phản ánh của người dân, gần đây, có nhiều xe vận chuyển cát đến tập kết trên sân thể thao của phường Phổ Ninh, TX. Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi đã gây ô nhiễm môi trường trong khu vực dân cư. Nhiều hộ bức xúc: “Sân thể thao của phường nằm sát Khu nghĩa trang liệt sĩ phường Phổ Ninh, nhưng hiện nay đã biến thành bãi trữ cát của doanh nghiệp. Đất này là đất công do phường quản lý nhưng tại sao họ có thể ngang nhiên vào lấn chiếm, trong khi bà con không có nơi sinh hoạt?”.

tm-img-alt
Núi cát trái phép trên sân thể thao P. Phổ Ninh, TX. Đức Phổ.

Có mặt tại sân thể thao của phường Phổ Ninh vào chiều 6/11, PV ghi nhận Công ty TNHH Một thành viên xây dựng Lâm Sang (Công ty Lâm Sang) đã chiếm một khu đất khá rộng ngay trên sân thể thao để làm bãi trữ cát với khoảng hàng nghìn mét khối cát. Nơi đây hiện đã trở thành “núi cát” với nhiều loại xe ra vào thường xuyên để vận chuyển, mua bán cát trái phép.

Theo tìm hiểu của PV, Công ty Lâm Sang cũng đã lén lút khai thác đất trái phép với khối lượng hơn 1.000 m3, tại khu vực hồ chứa nước Sở Hầu, xã Phổ Nhơn, TX. Đức Phổ.

tm-img-alt
Công ty Lâm Sang khai thác đất trái phép.

Trao đổi với PV, ông Trần Huỳnh Kiên - Chủ tịch UBND phường Phổ Ninh khẳng định: Phường không cấp đất cho doanh nghiệp làm bãi chứa cát, nhưng vừa qua, Công ty Lâm Sang, do ông Phan Long Mão làm Giám đốc, đã tự ý chiếm đất trên sân thể thao để làm bãi chứa trữ cát. Hàng ngàn khối cát đang trữ trái phép là do Công ty khai thác từ hồ Sở Hầu, xã Phổ Nhơn vận chuyển về đây để trữ bán cho các đơn vị xây dựng. UBND phường đã mời giám đốc Công ty Lâm Sang đến xử lý vi phạm đất đai và buộc phải di dời bãi cát ra khỏi vị trí sân thể thao trong thời gian 7 ngày. Tuy nhiên, đến nay đã trên 45 ngày nhưng Công ty vẫn không thực hiện yêu cầu của chính quyền địa phương.

“Hiện nay, Công ty Lâm Sang không những chưa thực hiện di dời bãi cát trái phép, mà còn tiếp tục đưa cát đến trữ thành những “núi cát” ngổn ngang. Ngày 2/11/2021, UBND phường Phổ Ninh tiếp tục làm việc với Công ty Lâm Sang, nhưng Giám đốc Phan Long Mão không hợp tác. Hiện Tổ kiểm tra của phường tiếp tục lập Biên bản hiện trường về bãi chứa cát trái phép trên sân thể thao và sẽ báo cáo cấp trên có biện pháp xử lý tiếp theo…” - ông Kiên cho biết thêm.

tm-img-alt
Bãi cát trái phép ngổn ngang nơi nghĩa trang liệt sĩ P. Phổ Ninh gây ô nhiễm môi trường.
tm-img-alt
Bãi chứa cát trái phép ngổn ngang sát khu nghĩa trang liệt sĩ phường Phổ Ninh.

Ông Võ Minh Vương - Phó Chủ tịch UBND TX. Đức Phổ thì cho biết: “Vừa qua, UBND thị xã Đức Phổ đã có văn bản chỉ đạo phường Phổ Ninh tiến hành kiểm tra, xử lý đối với những doanh nghiệp chiếm đất làm bãi chứa cát trái phép; đồng thời buộc doanh nghiệp di dời khối lượng cát hiện có ra khỏi địa bàn trong thời hạn 10 ngày. Tuy nhiên, đến nay, một số doanh nghiệp vẫn chưa thực hiện việc di dời. Nhiều bãi chứa cát đã gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhiều hộ dân nơi đây”.

tm-img-alt
Công ty Lâm Sang chiếm sân thể thao làm bãi chứa cát.

“UBND thị xã Đức Phổ sẽ tiếp tục kiểm tra, xử lý những doanh nghiệp vi phạm đất đai, trữ cát trái phép. Riêng trường hợp Công ty Lâm Sang tự ý chiếm khu thể thao của phường để làm bãi trữ cát là sai phạm nghiêm trọng. Công ty còn cố tình không hợp tác với chính quyền địa phương để di dời “núi cát” ra khỏi địa bàn, đây là hành vi coi thường pháp luật, cần phải xử lý kịp thời, nghiêm minh…” - ông Vương khẳng định.

Môi trường và Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Cùng chuyên mục

Tin mới