Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 18/10/2024 15:50 (GMT+7)

Quang Linh Vlogs trở thành Uỷ viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Theo dõi GĐ&PL trên

Phạm Quang Linh (Quang Linh Vlogs) vinh dự trở thành đại biểu khối kiều bào ở châu Phi về dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 và được hiệp thương cử là Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa X.

Sáng 18/10, Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã họp phiên bế mạc. Đại hội đã thông qua số lượng Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm 405 vị, trong đó có đại biểu Phạm Quang Linh (SN 1997, quê tại tỉnh Nghệ An), đại diện cho khối kiều bào tại Angola.

Chia sẻ với báo chí, anh Phạm Quang Linh cho biết, đây là một vinh dự lớn lao mà bản thân anh chưa từng nghĩ đến. “Tôi sẽ cố gắng hơn nữa làm tốt công tác xã hội, hỗ trợ cộng đồng, xây dựng hình ảnh đất nước Việt Nam ở nước ngoài để không phụ lòng tin tưởng của mọi người”, Quang Linh nói.

Quang Linh Vlogs trở thành Uỷ viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ảnh 1
Phạm Quang Linh vừa trở thành ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Ảnh: Tuổi Trẻ Online.

Anh Phạm Quang Linh được biết đến là người sáng lập kênh Youtube "Quang Linh Vlogs - Cuộc sống châu Phi". Năm 2016, sau khi tốt nghiệp THPT, anh Phạm Quang Linh sang lao động ở Luanda - thủ đô Angola, một quốc gia châu Phi.

Quá trình làm việc tại Angola, Quang Linh đã lập kênh Youtube "Quang Linh Vlogs - Cuộc sống châu Phi". Ban đầu, Quang Linh lập kênh với mục đích ghi lại cuộc sống thường ngày của bản thân và người dân Angola. Không ngờ, sau khi các video được chia sẻ đã được người xem đón nhận tích cực.

Dần dần, Quang Linh và bạn bè nhận thấy thông qua đó cũng có thể cung cấp thông tin hướng dẫn kỹ thuật trồng cây lương thực và các phương pháp nông nghiệp của Việt Nam, giúp người dân Angola có lương thực quanh năm. Chính Quang Linh là người mang giống lúa, ngô, khoai tây và các loại rau từ Việt Nam để hướng dẫn người dân nơi đây trồng trọt.

Thời gian qua, những clip của Quang Linh đã gây ấn tượng mạnh mẽ với cộng đồng người dân bản địa. Không chỉ hỗ trợ và đồng hành người dân trong việc trồng trọt mà Quang Linh và các thành viên trong team còn tích cực trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Những việc làm của Quang Linh được cộng đồng mạng, nhiều người yêu mến.

Có thể nói, qua kênh “Quang Linh Vlogs - Cuộc sống châu Phi”, Quang Linh đã lan tỏa nét đẹp văn hóa Việt đến cộng đồng người châu Phi, qua đó, nhiều người có cảm tình, yêu mến văn hóa Việt Nam.

Quang Linh Vlogs trở thành Uỷ viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ảnh 2
Anh Phạm Quang Linh tại đại hội. Ảnh: SGGP.

Với những đóng góp này, Phạm Quang Linh vinh dự trở thành đại biểu khối kiều bào ở châu Phi về dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 và được hiệp thương cử là Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa X.

Nói về trách nhiệm của một Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam, Quang Linh cho biết, khi ở nước ngoài, mình không chỉ là một cá thể nữa, hành động của mình còn ảnh hưởng đến hình ảnh quốc gia mình trên bản đồ quốc tế.

"Những việc làm của tôi và bạn bè được nhiều người quan tâm và người ta không chỉ nhắc đến cá nhân mình mà còn nói đến đất nước Việt Nam. Bởi vậy, tôi sẽ cố gắng làm những điều tốt đẹp nhất để góp phần nhỏ bé vào việc quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam, mong muốn lan tỏa hình ảnh đất nước mình với thế giới. Từ đó, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc từ bên ngoài đất nước", VTV dẫn lời đại biểu Phạm Quang Linh.

Cùng chuyên mục

MC Quỳnh Chi lên xe hoa
MC Quỳnh Chi chính thức lên xe hoa ở tuổi 38 vào ngày 28/10 tới đây tại Hà Nội, sau khi được bạn trai cầu hôn vào tháng 6. Đám cưới diễn ra trong không khí ấm cúng, chỉ mời người thân và bạn bè thân thiết.

Tin mới

Hà Giang: Lễ hội hoa tam giác mạch 2024 sẽ chính thức diễn ra tại Quảng trường Thanh Niên huyện Đồng Văn vào đầu tháng 11
Ngày 9 tháng 11 năm 2024, Lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang sẽ chính thức diễn ra tại Quảng trường Thanh Niên, huyện Đồng Văn. Đây là một sự kiện văn hóa đặc sắc, thu hút sự tham gia của đông đảo du khách trong và ngoài nước, nhằm tôn vinh vẻ đẹp của loài
Hà Lan: “Sách giáo khoa” của toàn cầu về lấn biển và trị thủy
Không phải ngẫu nhiên Hà Lan lại có tên gọi là “Netherlands” hay “vùng đất thấp”. Hàng trăm năm qua, quốc gia nằm thấp nhất so với mực nước biển đã không ngừng “viết lại sách giáo khoa” toàn cầu về lấn biển, trị thủy với những dự án quy mô để nỗ lực giành đất từ biển phát triển kinh tế.