Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 21/05/2021 11:05 (GMT+7)

Quận Ninh Kiều: Công an Phường Tân An đảm bảo ANTT và phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm bầu cử

Theo dõi GĐ&PL trên

Công an phường Tân An (TP Cần Thơ) hiện nay đang thực hiện cùng lúc 3 nhiệm vụ, duy trì quân số đảm bảo ANTT trên địa bàn và các điểm bầu cử, phòng chống dịch COVID-19 và đẩy mạnh công tác tuyên truyền cấp CCCD cho người dân.

Được sự chỉ đạo của Giám đốc Công an thành phố, lãnh đạo Công an quận Ninh Kiều và Đảng ủy, UBND phường về công tác bảo vệ bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 và cấp căn cước công dân trên địa bàn phường,  Công an phường Tân An xác định bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện trọng đại của đất nước nên quyết tâm bảo vệ tuyệt đối an toàn trước, trong và sau khi bầu cử diễn ra. Ngoài ra, Công an phường còn phối hợp chặt chẽ với y tế thường xuyên kiểm nhắc nhở, xử lý những người không đeo khẩu trang nơi công cộng, phối hợp Đoàn Thanh niên cùng CSKV đến tận nhà vận động và đưa rước người lớn tuổi đi lại khó khăn để đến những điểm cấp CCCD lưu động…

Công an phường Tân An quyết tâm đảm bảo tuyệt đối an toàn trước, trong và sau khi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra thành công. Công an phường đã chỉ đạo CSKV đẩy mạnh công tác tuyên truyền ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử bằng nhiều hình thức như: trực tiếp tuyên truyền đến tận các hộ dân, phối hợp với Ban nhân dân khu vực phát loa phóng thanh đặt tại nhà thông tin khu vực và đặt trên xe mô tô vào tận các hẻm nhỏ trên địa bàn. Nắm chặt tình hình hoạt động của các loại đối tượng, thường xuyên phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố, Công an quận Ninh kiều đảm bảo tuyệt đối an toàn các mục tiêu, tượng đài Bác Hồ, trụ sở Thành ủy, HĐND - UBND thành phố, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ những trường hợp người dân tụ tập đông người khiếu nại, gây rối. Phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC - CNCH Công an quận kiểm tra tất cả các điểm bỏ phiếu để đảm bảo yêu cầu PCCC khi có sự cố xảy ra.

anh-01-1621569144.jpg
Trung tá Nguyễn Lê Quốc Danh - Trưởng Công an phường Tân An, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) hướng dẫn người dân đến liên hệ công tác tại trụ sở công an phường.

Ngoài ra, Công an phường cũng được Lãnh đạo Công an quận Ninh Kiều tăng cường lực lượng, phối hợp, phân công, bố trí lực lượng đầy đủ đảm bảo ở các điểm bỏ phiếu. Đặc biệt, tập trung bảo vệ tuyệt đối an toàn tại các điểm có Lãnh đạo Trung ương, Thành ủy đến bỏ phiếu. Công an phường còn phối hợp với Đội An Ninh Công an quận kịp thời phát hiện xử lý những trường hợp các đối tượng đăng tải, chia sẻ những nội dung, hình ảnh gây ảnh hưởng xấu đến cuộc bầu cử.

Song song đó, Công an phường quản lý chặt các cơ sở lưu trú để phát hiện kịp thời người đến từ vùng dịch, phát hiện và xử lý kịp thời người nhập cảnh trái phép, phối hợp chặt chẽ với y tế thường xuyên kiểm nhắc nhở, xử lý những người không đeo khẩu trang nơi công cộng, kiểm tra thường xuyên các cơ sở kinh doanh không thiết yếu ngưng hoạt động theo chỉ đạo của UBND thành phố, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến tận người dân đảm bảo vệ sinh môi trường, thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế) khi có người lạ đến lưu trú tại tổ và khu vực mình. 

Công an phường Tân An kịp thời phối hợp cơ quan y tế phát hiện, truy vết, cách ly đối với các trường hợp F1, F2 xảy ra trên địa bàn, tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của phường bố trí, sắp xếp và hướng dẫn người dân đến các điểm bỏ phiếu phải đảm bảo phòng chống dịch theo quy định.

Bên cạnh đó, việc cấp đổi CCCD có gắn chíp điện tử trong thời gian qua, công an phường Tân An đã phối hợp chặt chẽ với các tổ cấp CCCD lưu động của Công an thành phố và Công an quận Ninh Kiều, tập trung lực lượng đẩy mạnh công tác tuyên truyền lợi ích của CCCD có gắn chíp điện tử để người dân đến cấp đổi. Ban Chỉ huy công an phường cùng CBCS thường xuyên vận động người dân trên địa bàn, phối hợp Ban nhân dân khu vực, tổ tự quản đến tận các hộ dân, gửi giấy mời hẹn giờ để người dân làm CCCD được nhanh chóng không chờ đợi lâu. Thực hiện công tác điều tra cơ bản, tập trung những khu vực người dân có điều kiện thì mời làm trước, phối hợp Đoàn Thanh niên cùng CSKV đến tận nhà vận động và đưa rước người lớn tuổi đi lại khó khăn để đến những điểm cấp CCCD lưu động. Chỉ đạo thống kê, rà soát những nhân khẩu bán nhà, giải tỏa, làm ăn xa, xuất cảnh, già yếu, bệnh tật,... nắm số nhân khẩu chưa làm để tiếp tục tuyên truyền vận động người dân đi làm CCCD mới. Hiện nay các tổ cấp CCCD lưu động tiếp tục đến các khu vực tạo điều kiện thuận lợi để đảm bảo việc cấp CCCD gắn chíp đạt tiến độ chỉ tiêu được giao.

Có thể thấy đến thời điểm này Công an phường Tân An đã chuẩn bị sẵn sàng về lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để quyết tâm bảo vệ tuyệt đối an toàn bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Để cuộc bầu cử thật sự là ngày hội của toàn dân.  

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Tin mới

Lý do căn hộ The Origami có thể sinh lời ngay sau khi bàn giao
Nằm trong lòng đại đô thị đẳng cấp quốc tế Vinhomes Grand Park, The Origami không chỉ ghi điểm với khách hàng muốn tìm chốn an cư mà với giới đầu tư kinh doanh, đây còn được ví như “mỏ vàng” hiếm có khó tìm vì khả năng sinh lời dồi dào.