Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 27/06/2024 07:15 (GMT+7)

Phương Mỹ Chi lan tỏa nét đẹp văn hóa truyền thống trong MV "Gối Gấm"

Theo dõi GĐ&PL trên

Phương Mỹ Chi, nữ ca sĩ Gen Z kế thừa và tiếp nối văn hóa truyền thống, đã chính thức trình làng MV "Gối Gấm", sản phẩm âm nhạc thứ 3 nằm trong album "Vũ trụ Cò bay".

Phương Mỹ Chi ra mắt ca khúc "Gối Gấm". Ảnh: Ekip Phương Mỹ Chi
Phương Mỹ Chi ra mắt ca khúc "Gối Gấm". Ảnh: Ekip Phương Mỹ Chi.

Tối ngày 25/6, Phương Mỹ Chi chính thức ra mắt ca khúc "Gối Gấm", MV nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả bởi sự kết hợp độc đáo giữa âm nhạc hiện đại và hình ảnh văn hóa truyền thống Việt Nam. MV tiếp tục khẳng định tài năng, tình yêu văn hóa truyền thống của nữ ca sĩ khi cô tham gia sáng tác bài hát và thể hiện điệu múa chén dân gian Việt Nam một cách điêu luyện.

"Gối Gấm" là ca khúc do Phương Mỹ Chi sáng tác giai điệu và được nhóm nhạc DTAP hoàn thiện phần lời. Ca khúc lấy cảm hứng từ nhiều ý thơ hay của nữ thi sĩ Hồ Xuân Hương, khắc họa sự cô đơn, chờ đợi của người phụ nữ trong nhiều ngữ cảnh và thời đại khác nhau. Tuy nhiên, câu chuyện trong "Gối Gấm" không bi lụy mà chỉ tinh tế thể hiện nỗi nhớ nhung, mong muốn về một tình yêu lứa đôi đẹp đẽ.

Phương Mỹ Chi lan tỏa nét đẹp văn hóa truyền thống trong MV "Gối Gấm" ảnh 1
Phương Mỹ Chi thướt tha trong tà áo dài truyền thống. Ảnh: Ekip Phương Mỹ Chi.

MV "Gối Gấm" không đơn thuần tái hiện nội dung thơ văn mà tập trung vào biểu cảm, ngôn ngữ hình thể và màn trình diễn múa chén của Phương Mỹ Chi. Để thể hiện rõ nét giá trị văn hóa, nữ ca sĩ 10X cùng ekip đã khéo léo lồng ghép các hình ảnh ẩn dụ xuyên suốt MV.

MV mở đầu với hình ảnh Phương Mỹ Chi vào vai Phương Định, một nhân vật trong tác phẩm "Những ngôi sao xa xôi" và hai nhân vật khác là em Nho và chị Thao. Cả ba cô gái đều mang vẻ đẹp mạnh mẽ, kiên cường, sẵn sàng chinh phục những thử thách mới. Họ vượt qua khó khăn, thử thách, thậm chí đối mặt với cá kình ở Biển Đông để theo đuổi lý tưởng của mình.

Phương Mỹ Chi lan tỏa nét đẹp văn hóa truyền thống trong MV "Gối Gấm" ảnh 2
Phương Mỹ Chi cùng các nhân vật hóa thân vào vai Phương Định, em Nho và chị Thao. Ảnh: Ekip Phương Mỹ Chi.

Hình ảnh ẩn dụ này thể hiện cho khát vọng, tinh thần chiến đấu của Phương Mỹ Chi trong hành trình theo đuổi âm nhạc. Dù là một nữ ca sĩ trẻ tuổi nhưng cô đã gặt hái được nhiều thành công và không ngừng nỗ lực để hoàn thiện bản thân.

Phương Mỹ Chi lan tỏa nét đẹp văn hóa truyền thống trong MV "Gối Gấm" ảnh 3
Nữ ca sĩ thể hiện điệu múa chén truyền thống của Việt Nam. Ảnh: Ekip Phương Mỹ Chi.

"Gối Gấm" mang âm hưởng miền Trung với sự kết hợp độc đáo giữa âm nhạc dân gian và hiện đại. Ca khúc sử dụng điệu múa chén, một nét đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam, làm điểm nhấn chính. Để tạo nên sự mới mẻ, DTAP đã kết hợp âm hưởng múa chén với thể loại Trap của phương Tây. Sự kết hợp này tạo nên một bản nhạc bắt tai, sôi động nhưng vẫn giữ được nét truyền thống.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Những điều người dân cần biết khi Luật Căn cước có hiệu lực
Ngày 29/6, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) cho biết, từ ngày 01/7, Bộ Công an đã sẵn sàng các điều kiện về hạ tầng, kỹ thuật, công nghệ để thu nhận hồ sơ, cấp thẻ căn cước cho công dân, giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch.