Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 12/10/2020 15:21 (GMT+7)

Phú Thọ: Chủ đầu tư dự án Vườn Vua resort có 'gài bẫy' khách hàng?

Theo dõi GĐ&PL trên

Hiện tại, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ chưa xác định được việc cấp được GCNQSDĐ cho các biệt thự nghỉ dưỡng tại dự án Vườn Vua resort & villas.

Khách hàng thận trọng với CSBH của dự án Vườn Vua resort & villas

Dự án khu biệt thự, sinh thái nghỉ dưỡng vườn vua (Vườn Vua resort & villas), tại huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ do Công ty Cổ phần đầu tư Thăng Long Phú Thọ (Công ty thành viên của Công ty Tập đoàn đầu tư Thăng Long (TIG) làm chủ đầu tư) đang được quảng cáo và rao bán rầm rộ với nhiều chính sách hấp dẫn giành cho khách hàng. Tuy nhiên, khách hàng nên thận trọng với những quảng cáo và chính sách bán hàng của chủ đầu tư. Đặc biệt là những thông tin liên quan đến việc chủ đầu tư nêu rõ trong chính sách bán hàng: Cấp giấy chứng nhận quyền quyền sử dụng đất và tài sản gắn liên trên đất cho khách hàng (GCNQSDĐ).

Khách hàng cần lưu ý, đây chỉ là dự án sinh thái nghỉ dưỡng nên không có đất ở và không hình thành đơn vị ở để có thể cấp “sổ đỏ” với thời hạn lâu dài. Khách hàng tuyệt đối thận trọng để tránh những nhầm lẫn đáng tiếc!

Thời hạn sử dụng của dự án đến ngày 4/9/2062.

Theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất số CG030737 do Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ cấp cho Công ty cổ phần đầu tư Thăng Long Phú Thọ, dự án có tổng diện tích là hơn 82ha với 3 loại đất chính bao gồm: đất thương mại, dịch vụ; đất nuôi trồng thủy sản; đất mặt nước chuyên dùng, thời hạn sử dụng đến năm ngày 4/9/2062. Như vậy tính đến thời điểm hiện tại dự án chỉ còn hoạt động được xấp xỉ 42 năm nữa.

Mặc dù là dự án sinh thái nghỉ dưỡng nhưng chủ đầu tư Dự án khu biệt thự, sinh thái nghỉ dưỡng vườn vua lại đang rao bán các sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng như những dự án bất động sản khu dân cư, khu đô thị. Cụ thể, theo chính sách bán hàng số 451/2020/TLPT-TB ngày 31/8/2020 Công ty cổ phần Thăng Long Phú Thọ đưa ra đã nêu rõ việc cấp Giấy chứng nhận quyến sử dụng đất và tài sản trên đất cho khách hàng.

Những căn biệt thự nghỉ dưỡng chưa xây dựng và đang xây dựng cũng được chào bán.

Không những thế ở chính sách bán hàng, Công ty cổ phần Thăng Long Phú Thọ còn bán cả những sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng của dự án khi còn chưa xây dựng bên cạnh những sản phẩm đã và đang xây dựng cũng được chào bán. Và đương nhiên, cả ba loại hình biệt thự đã xây dựng, đang xây dựng, chưa xây dựng này đều được Công ty cổ phần đầu tư Thăng Long nêu rõ việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất.

Với chính sách bán hàng hấp dẫn được đưa ra, chủ đầu tư dự án có đang “gài bẫy” khách hàng. Rủi ro là điều có thể xảy ra với trong tương lai gần bởi hiện nay khung pháp lý cho việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất cho loại hình biệt thự nghỉ dưỡng đang xảy ra nhiều tranh cãi và bình luận trái chiều. Chính vì thế, đây là thời điểm mà UBND tỉnh Phú Thọ, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ cần phải nắm rõ những diễn biến tại dự án để có những khuyến cáo hay có biện pháp ngăn chặn sai phạm kịp thời.

Đừng “mặc kệ” khách hàng!

Để khách quan thông tin, cũng như đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi: Các biệt thự nghỉ dưỡng tại dự án Vườn Vua resort & villas có được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản trên đất hay không? Pv Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi làm việc trực tiếp với ông Nguyễn Hữu Chí – Chi cục trưởng chi cục quản lý đất đai tỉnh Phú Thọ ( thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ).

Trao đổi với Pv, ông Nguyễn Hữu Chí khẳng định: "Ở thời điểm hiện tại, Sở Tài nguyên và Môi trường chưa xác định được việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản trên đất cho các biệt thự nghỉ dưỡng tại dự án".

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ đừng "mặc kệ" khách hàng như thế!

Tuy nhiên, trước thắc mắc tại sao khi nắm bắt được những diễn biến rất phức tạp trong việc mua – bán các sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng tại dự án, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ lại không có bất kì khuyến cáo hay ngăn chặn gì để hướng dẫn, bảo vệ quyền lợi của khách hàng và nhân dân? Về vấn đề này, vị Chi cục trưởng chi cục quản lý đất đai tỉnh Phú Thọ không đưa ra bất kì một quan điểm hay bình luận nào.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phân tích về rủi ro mà khách hàng có thể gặp phải thể hiện ngay trong chính sách bán hàng của Công ty Cổ phần đầu tư Thăng Long Phú Thọ thì có lẽ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ chưa làm tròn được chức - trách của mình để có thể hướng dẫn và bảo vệ quyền lợi của nhân dân và khách hàng.

Khách hàng có thể gặp rất nhiều rủi ro trước những “chiêu trò” bán biệt thự nghỉ dưỡng như những biệt thự để ở tại dự án Vườn Vua resort & villas. Thiết nghĩ UBND tỉnh Phú Thọ, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng chính quyền sở tại cần phải vào cuộc, cần có những biện pháp hướng dẫn nhanh chóng, kịp thời để tránh những rủi ro cho khách hàng.

Đừng “mặc kệ” nhân dân!

Văn Bình - Đức Huấn

Cùng chuyên mục

Sun Ponte Residence – tổ hợp BĐS đẳng cấp ven sông Hàn chính thức lộ diện
Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) giới thiệu ra thị trường dự án Sun Ponte Residence tọa lạc trên quỹ đất hiếm hoi còn sót lại kề bên sông Hàn, Đà Nẵng. Đây là “siêu phẩm” tiếp theo góp phần viết tiếp hành trình kiến tạo phong cách sống mới hiện đại, hội nhập, đầy đủ tiện ích ngay trung tâm thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.