Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 08/12/2022 14:23 (GMT+7)

Phụ huynh phản ánh con bị bạn cắn nhiều lần, trường mầm non đột ngột cho trẻ nghỉ học... vì quá áp lực

Theo dõi GĐ&PL trên

Gửi con đi học ở trường mầm non nhưng phụ huynh nhiều lần phát hiện con bị bạn cắn. Sau khi phản ánh với nhà trường, cơ sở này liền cho con của phụ huynh này nghỉ học. Điều này khiến phụ huynh không đồng tình.

Phụ huynh bức xúc vì con bị cho nghỉ học đột ngột... vì bị bạn cắn nhiều lần

Theo Tuổi Trẻ Online, ông Võ Duy Đức Minh, cha của bé V.T.A. (khoảng 18 tháng tuổi), cho biết từ ngày 28/11, bé A. bị Cơ sở mầm non song ngữ Ngôi Sao Sáng (Hệ thống Mầm non Song ngữ Bright Stars CDC - Tân Bình Campus - 6 Huỳnh Lan Khanh, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM) cho thôi học.

Sự việc này diễn ra sau khi gia đình đến làm việc với trường về việc cháu tiếp tục bị bạn cắn đau, gây thương tích.

Ông Võ Duy Đức Minh thông tin, gia đình đăng ký cho bé T.A. học tại đây từ ngày 12/9. Từ đó đến 25/11, T.A. bị các bạn trong lớp cắn nhiều lần và một số lần để lại sẹo.

"Thời gian đầu có một bạn cắn T.A. khoảng 2, 3 lần. Cô giải thích do bạn mọc răng. Sau này có hai bạn cắn con tôi 5, 6 lần. Đặc biệt có bạn cắn con tôi khá nghiêm trọng vì vết cắn nặng, để lại sẹo. Tôi có phản ánh với cơ sở thì được thông báo là bạn đó có vấn đề tâm lý nên lâu lâu bạn sẽ có thái độ hung hăng, không kiềm chế" - ông Đức Minh kể.

Phụ huynh phản ánh con bị bạn cắn nhiều lần, trường mầm non đột ngột cho trẻ nghỉ học... vì quá áp lực Ảnh 1
Trường mầm non, nơi con ông Minh theo học và bị bạn cắn nhiều lần.

Sau những lần đó, ông Minh có phản ánh thì cơ sở xin lỗi qua tin nhắn hoặc điện thoại nhưng không có hình thức xử lý triệt để.

Tiếp tục, ngày 25/11, một bạn nam trong lớp (đã cắn nhiều lần trước đó) tiếp tục cắn bé T.A..

Lần này, gia đình ông Minh phản ánh với cơ sở và đòi gặp phụ huynh bạn đó để nói chuyện và tìm hướng giải quyết. Nhưng cơ sở thông báo ba mẹ bạn đó sống ở nước ngoài, không liên lạc được với người đưa đón chăm lo cho bé.

Ngày 28/11, cơ sở làm việc với ông Minh (có đại diện của UBND phường 2 và Công an phường 2) nhưng người đại diện cơ sở gợi ý ông Minh nên tìm trường khác cho con.

Ngay chiều 28/11, cơ sở cho bé T.A. thôi học kể từ ngày 29/11 với lý do các cô ở cơ sở vì quá áp lực nên đã xin nghỉ, không bảo đảm chất lượng chăm bé.

"Tôi không đồng ý cách giải quyết của cơ sở. Vì đây là những ngày cuối năm 2022, Tết Nguyên đán cận kề nên cho con tôi thôi học, bắt phụ huynh tìm trường mới cho con lúc này là không phù hợp.

Con tôi bị cho nghỉ học như vậy có hợp lý, thuận tình không khi trường là môi trường giáo dục luôn phải đặt sự yêu trẻ, dạy nhân văn, đạo đức lên đầu?", ông Minh trình bày.

Phía trường mầm non nói gì?

Trao đổi với phóng viên Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam, cô Nguyễn Thị Tâm – Chủ nhóm lớp mầm non song ngữ Bright Stars CDC – Tân Bình campus xác nhận, đúng là bé T.A. có bị bạn cắn vài lần, nhưng nhà trường cũng đã xin lỗi phụ huynh rồi, nhưng họ vẫn chưa đồng ý.

Cô Nguyễn Thị Tâm cho hay, trường đã tiến hành trích xuất camera ghi lại hình ảnh bé T.A. bị cắn. Tuy nhiên, chuyện học sinh cắn nhau là không ai mong muốn.

Thế nhưng, do áp lực về mặt nhân sự giáo viên xin nghỉ nhiều, nên không đảm bảo cho việc chăm sóc trẻ thật tốt, nên nhóm lớp đề nghị với phụ huynh cho bé T.A. nghỉ.

Phụ huynh phản ánh con bị bạn cắn nhiều lần, trường mầm non đột ngột cho trẻ nghỉ học... vì quá áp lực Ảnh 2
Vết cắn trên cơ thể bé T.A.

Ngoài ra, tại buổi làm việc với nhà trường gần đây, phụ huynh cũng có nói là nhóm lớp này có nhiều điều bất ổn, nên cô Tâm có đề nghị là sẵn sàng giới thiệu chỗ học cho bé T.A. tại những nơi gần với chỗ hiện tại, để phụ huynh đưa bé đi học.

Thế nhưng, khi đó thì phụ huynh của bé T.A. vẫn không đồng ý với cách giải quyết này. Hiện ở Tân Bình campus chỉ mới có 20 bé theo học, và việc “nếu giữ bé lại, giáo viên nghỉ nhiều thì có thể ảnh hưởng đến việc chăm sóc cho những bé còn lại”.

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Bình (TP.HCM) lên tiếng?

Trao đổi với Lao Động, bà Nguyễn Thị Thanh Xuân - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Bình (TPHCM) cho biết, sáng 7/12, phòng và các đơn vị liên quan đã đến Cơ sở mầm non song ngữ Ngôi Sao Sáng (Bright Stars CDC - Tân Bình Campus) để kiểm tra việc nuôi dạy trẻ, sau khi báo chí phản ánh vụ trẻ mẫu giáo bị cắn nhiều lần tại đây và cơ sở này cho trẻ nghỉ học đột ngột.

Theo bà Xuân, chủ cơ sở không có mặt tại thời điểm kiểm tra vì lý do gia đình có người thân phải phẫu thuật nên đoàn công tác chưa thể làm việc trực tiếp với người chịu trách nhiệm tại cơ sở giáo dục. Phòng đã thông tin mời chủ cơ sở làm việc trong thời gian gần nhất để nắm rõ nội dung.

Về việc đột ngột cho trẻ nghỉ học với lý do giáo viên nghỉ việc do áp lực công việc (theo như báo chí đưa tin), bà Xuân cho hay do Phòng Giáo dục và Đào tạo chưa được trao đổi trực tiếp từ chủ cơ sở giáo dục nên chưa thể khẳng định điều gì.

Vì thế, các đơn vị cần xác minh cụ thể thời gian cho trẻ nghỉ quá đột ngột, có hay không việc cơ sở giáo dục đã hoặc chưa thông tin với phụ huynh để có phương án cho trẻ để đảm bảo quyền được đi học của trẻ.

Tuy nhiên, nếu như đúng theo nội dung báo chí đưa tin thì việc cho trẻ nghỉ như vậy là chưa phù hợp.

"Cơ sở giáo dục phải đảm bảo đủ đội ngũ nhân sự trong việc chăm sóc giáo dục trẻ. Đây là trách nhiệm của cơ sở giáo dục chứ không phải của phụ huynh. Nên việc đưa ra lý do như vậy thì chưa thỏa đáng. Phòng Giáo dục và Đào tạo sẽ làm việc với chủ cơ sở, giáo viên, phụ huynh nhằm nắm rõ thông tin, nguyện vọng cụ thể... để đưa ra cách xử lý cuối cùng", bà Xuân cho hay.

Cùng chuyên mục

Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.
Học sinh TP.HCM nghỉ hè từ 26/5
Theo thông báo mới nhất từ Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, học sinh các cấp trên địa bàn thành phố sẽ được nghỉ hè từ ngày 26/5 đến ngày 31/5.

Tin mới