Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 08/11/2022 15:46 (GMT+7)

Phê duyệt quy hoạch chung xây dựng thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên

Theo dõi GĐ&PL trên

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên đến năm 2040 (tỷ lệ 1/5.000).

Theo đó, phạm vi nghiên cứu bao gồm toàn bộ diện tích của thị trấn Cao Thượng (Tân Yên). Ranh giới nghiên cứu được giới hạn phía Bắc giáp xã Phúc Hòa và xã Liên Sơn; phía Nam giáp xã Việt Lập và xã Liên Chung; phía Đông giáp xã Hợp Đức; phía Tây giáp xã Cao Xá.

Quy mô diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 944 ha. Quy mô dân số đến năm 2040 khoảng 22 nghìn người. Thị trấn Cao Thượng có tính chất là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục của huyện Tân Yên, là khu vực phát triển đô thị, công nghiệp, nông nghiệp kỹ thuật cao gắn với du lịch sinh thái, văn hóa thể thao và vui chơi giải trí.

Là đô thị văn minh, hiện đại, năng động có vai trò tạo động lực phát triển KT - XH khu vực trung tâm huyện Tân Yên và vùng phụ cận.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Quy hoạch chung xây dựng thị trấn Cao Thượng bảo đảm nguyên tắc tuân thủ các nội dung liên quan đến thị trấn Cao Thượng trong Quy hoạch tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Kế thừa, khớp nối các dự án, quy hoạch đã được UBND tỉnh, UBND huyện phê duyệt, các dự án dự kiến phát triển mới về KT - XH của huyện và quy hoạch chung toàn khu vực giai đoạn đến năm 2040. Xem xét mối liên kết phát triển KT - XH của khu vực lập quy hoạch với vùng phụ cận. Xem xét mối liên kết hạ tầng kỹ thuật giữa khu vực thị trấn với khu vực phụ cận trong tương lai.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.