Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 23/11/2020 07:35 (GMT+7)

Phát hiện thêm 1 thi thể tại hiện trường vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3

Theo dõi GĐ&PL trên

Chiều 22/11, ông Hoàng Việt Cường, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, lực lượng tìm kiếm vừa tìm thấy thêm một thi thể công nhân mất tích tại khu vực sạt lở thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền).

Ngay từ sáng sớm, các lực lượng Bộ đội thường trực, dân quân tự vệ, công an, biên phòng và các lực lượng khác đã huy động lực lượng, phương tiện tổ chức ngăn sông Rào Trăng  để tìm kiếm 12 nạn nhân mất tích còn lại dưới lòng sông, đến 16h30 chiều cùng ngày (22/11) các lực lượng đã tìm thấy thêm 1 thi thể ở hiện trường vụ sạt lở.

Phát hiện thêm 1 thi thể tại hiện trường vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3 - Luật sư Việt Nam Online
Thi thể tìm thấy được các lực lượng đưa ra khỏi hiện trường.

Thi thể được tìm thấy tại lòng suối Rào Trăng vào lúc 16h30. Điều này cho thấy phương án nắn dòng suối Rào Trăng đã đạt được hiệu quả.

Ngoài ra, các cán bộ, chiến sỹ tham gia cứu hộ cũng tìm thấy được các vật dụng trong nhà nghỉ công nhân Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 và một số vật dụng cá nhân như áo quần, chiếu, dép, xe máy…

Phát hiện thêm 1 thi thể tại hiện trường vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3 - Luật sư Việt Nam Online
Các lực lượng tiến hành đắp đập nắn dòng để phục vụ công tác tìm kiếm những nạn nhân dưới lòng sông.

Đúng 4h sáng, hơn 200 cán bộ, chiến sĩ (Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; công an tỉnh; Trường trung cấp 24 Biên phòng; Lữ đoàn Công binh 414, Lữ đoàn Thông tin 80 – Quân khu 4; Sở giao thông vận tải; Công ty cổ phần Thủy điện Rào Trăng 3, Lực lượng dân quân huyện Phong Điền và các lực lượng khác) tổ chức hành quân từ Thủy điện Rào Trăng 4 vào Thủy điện Rào Trăng 3 để ngăn đập, nắn dòng chảy. Sau hơn 2h với tinh thần, trách nhiệm cao các lực lượng đã ngăn dòng sông và nắn dòng chảy một luồng khác để tìm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại dưới lòng sông.

Phát hiện thêm 1 thi thể tại hiện trường vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3 - Luật sư Việt Nam Online
Các lực lượng tiến hành đắp đập nắn dòng để phục vụ công tác tìm kiếm những nạn nhân dưới lòng sông.

Theo ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết: “Ngăn đập, nắn dòng để tạo cho mặt bằng lòng sông khô ráo để tìm kiếm các nạn nhân, tuy nhiên do mưa lớn ở thượng nguồn cho nên đến hôm nay mới ngăn được, hiện nay hiện trường đang được khôi phục để có thể cứu hộ, cứu nạn giai đoạn 3. Như vậy là chúng tôi đánh giá cao sự vào cuộc của lực lượng vũ trang, các lực lượng khác đã tìm kiếm hơn một tháng vừa qua, tuy nhiên do địa hình khó khăn, thời tiết không thuận lợi cho nên công tác cứu hộ, cứu nạn có những lúc gián đoạn, bây giờ thời tiết thuận lợi cho nên công việc cứu nạn lại được tiếp tục, với yêu cầu là an toàn, khẩn trương và trách nhiệm, quyết tâm cao nhất của các lực lượng để tìm kiếm 12 công nhân mất tích còn lại”.

Phát hiện thêm 1 thi thể tại hiện trường vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3 - Luật sư Việt Nam Online
Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm tại hiện trường vụ sạt lở.

Để ngăn đập, nắn dòng được như sáng nay, trong thời gian qua Ban chỉ huy cứu nạn đã huy động tổng lực từ phương tiện, nhân lực, đào đắp hàng trăm m3 đất, đá, trên 300 rọ đá. Các lực lượng đã đào, đắp ngăn đập với độ sâu hơn 3 mét, rộng 5 mét và dài hơn 150 mét và ngăn dòng sông cao hơn 3,5m, rộng 5m, dài từ bờ sông này sang bờ sông kia trên 15m. Sau khi ngăn đập xong các lực lượng bát đầu chuyển qua giai đoạn tìm kiếm các nạn nhân dưới lòng suối. Đặc biệt là 3 chú chó nghiệp vụ tinh nhuệ nhất của trường Trung cấp 24 Biên phòng để tìm kiếm các nạn nhân.

Như vậy, đến nay đã có 6 thi thể được tìm thấy trong tổng số 17 công nhân bị mất tích trong vụ sạt lở đất tại Thủy điện Rào Trăng 3 ngày 12/10.

Cùng chuyên mục

Đầu tháng 5 miền Bắc có thể đón mưa rào và dông
Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, trong những ngày nghỉ lễ dịp 30/4-1/5, miền Bắc và miền Trung sẽ chịu tác động của hoàn lưu vùng áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh. Do đó khu vực này có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.
Nhiều trẻ nhỏ, người già được “giải cứu” khỏi nắng nóng trên cao tốc Pháp Vân
Sáng 28/4, trên nhiều trang mạng xã hội xuất hiện thông tin về một chiếc xe 16 chỗ bị đột ngột hỏng trên cao tốc Pháp Vân (cách Hà Nội khoảng 90 km về phía tỉnh Nghệ An). Chủ Facebook Nghĩa Đào viết: “Nghỉ lễ thuê xe về quê. Số nhọ hỏng xe cách Hà Nội 90km. Cả nhà đứng đường suốt 3 tiếng từ 6h30 đến 9h30. Gọi điện cho công ty thuê xe báo điều xe khác từ Hà Nội lên. Càng chờ càng mất hút...".

Tin mới

Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2?
Ngay khi tin đồn Hà Thanh Xuân lấy chồng lần 2 được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều dân mạng gọi tên Quang Lê, bởi thời gian gần đây, cặp đôi này thường xuyên vướng tin đồn hẹn hò.