Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 06/10/2021 10:11 (GMT+7)

Phát hiện nhiều công nhân lột vỏ tôm mắc Covid-19

Theo dõi GĐ&PL trên

Đến nay, Sóc Trăng đã ghi nhận 58 trường hợp được sàng lọc qua cộng đồng, liên quan Công ty Cổ phần Chế biến thủy sản Út Xi.

Tối 5/10, Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng ghi nhận thêm 89 F0, nâng tổng ca nhiễm SARS-CoV-2 của địa phương này lên con số 1.487 người.

tm-img-alt
Tỉnh Sóc Trăng đã họp khẩn chuẩn bị các khu cách ly để tiếp nhận số lượng lớn người dân trở về từ vùng dịch và xử lý các chùm ca nhiễm có tính chất phức tạp trên địa bàn tỉnh. Ảnh: TTXVN.

Các ca bệnh mới gồm 19 người trở về từ vùng dịch, 12 F1 thành F0 và 58 trường hợp được sàng lọc qua cộng đồng, liên quan Công ty Cổ phần Chế biến thủy sản Út Xi ở xã Tài Văn, huyện Trần Đề.

Một ngày trước, ngành y tế Sóc Trăng cũng ghi nhận có 13 trường hợp mắc Covid-19 tại công ty này. Các F0 là công nhân làm việc tại khâu lột vỏ tôm.

Lãnh đạo Công ty Út Xi cho biết lúc cao điểm các xưởng có khoảng 1.100 người làm việc. Do ảnh hưởng dịch Covid-19, công nhân đi làm trở lại khoảng 50% sau khi ngưng áp dụng "3 tại chỗ".

Liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại Công ty Út Xi, UBND tỉnh Sóc Trăng đã thiết lập vùng cách ly y tế toàn xã Tài Văn với 3.225 hộ (12.649 người), từ 20g ngày 5/10. Tỉnh này cũng điều chỉnh mức độ nguy cơ dịch Covid-19 của xã Tài Văn từ "vùng xanh" sang "vùng đỏ".

Trước diễn biến của dịch, theo ghi nhận từ báo Giao thông, ngay tối 5/10, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Sóc Trăng cũng đã họp khẩn chuẩn bị các khu cách ly để tiếp nhận số lượng lớn người dân trở về từ vùng dịch và xử lý các chùm ca nhiễm có tính chất phức tạp trên địa bàn tỉnh.

Tính đến ngày 5/10, tỉnh Sóc Trăng đã điều trị khỏi 914 ca F0. Tỉnh này đã tiếp nhận khoảng 30.000 người dân trở về từ vùng dịch và đã được bố trí cách ly ở các địa phương trong tỉnh. Qua xét nghiệm 4.700 mẫu, phát hiện có 45 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ông Lâm Văn Mẫn, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Sóc Trăng cho rằng dù tỉnh đã thực hiện đúng hướng các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh hiện vẫn diễn biến phức tạp.

Cùng chuyên mục

Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Tin mới

Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.