Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 13/04/2024 07:47 (GMT+7)

Phát hiện nhà máy tái chế dầu nhớt trái phép quy mô lớn tại Bình Thuận

Theo dõi GĐ&PL trên

Các cơ quan chức năng đã phát hiện và tạm giữ số lượng lớn dầu nhớt thải, với hơn 11.000 lít từ nhiều nguồn khác nhau, tại một cơ sở tái chế dầu nhớt có diện tích quy mô hơn 200m2, đặt tại huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Sáng ngày 11/4, Công an tỉnh Bình Thuận đã thông tin về việc phát hiện một xưởng tái chế dầu nhớt thải trái phép, nơi đã sản xuất dầu nhớt giả mang thương hiệu và đưa ra thị trường tiêu thụ.

Sự việc này được phát hiện thông qua một cuộc kiểm tra bất ngờ được tiến hành vào ngày 10/4 tại một xưởng rộng hơn 200m2, được kín đáo bảo vệ tại khu vực thôn Suối Bang, xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân.

tm-img-alt
Phát hiện nhà máy tái chế dầu nhớt trái phép quy mô lớn tại Bình Thuận.

Khi kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện một số lượng lớn dầu nhớt thành phẩm không có nhãn mác, ước khoảng 7.000 lít, cùng với 4.000 lít nguyên liệu là dầu nhớt thải được chứa trong các thùng nhựa dung tích 1m3/thùng. Ngoài ra, còn có 10 thùng phuy chứa chất thải rắn cùng với toàn bộ hệ thống máy móc, thiết bị và dung dịch phục vụ cho quá trình tái chế.

tm-img-alt
Công an huyện Hàm Tân kiểm tra xưởng tải chế nhớt thải trái phép.

Trong quá trình truy xét các đối tượng tại hiện trường, cơ quan công an đã xác định được Phan Tấn G. (sinh năm 1976, trú tại huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) là người điều hành xưởng tái chế này. G. đã thú nhận rằng bản thân chỉ là người lao động thuê và được một người không rõ địa chỉ (thường được gọi là Bảy) thuê làm việc tại xưởng này, và thường xuyên nhận chỉ đạo qua điện thoại. Khi có dầu nhớt thành phẩm, họ sẽ dán nhãn thương hiệu và sắp xếp xe tải đến để vận chuyển đi tiêu thụ.

tm-img-alt
Lực lượng chức năng đã thu giữ hơn 11.000 lít nhớt thải các loại.

Theo Công an tỉnh Bình Thuận, quy trình tái chế dầu nhớt thải này được thực hiện bằng phương pháp thủ công, thường dẫn đến việc đun nấu kết hợp với sử dụng hóa chất độc hại, gây ra mùi hôi và khói độc, gây ô nhiễm nghiêm trọng đến môi trường và gây thâm thấu vào đất trong khu vực xung quanh.

Đặc biệt, sau khi qua quá trình xử lý, dầu nhớt thải sẽ tạo ra một lượng lớn chất cặn bã ở dạng rắn, khó phân hủy và có thể sẽ được chôn vào đất. Loại dầu nhớt này khi sử dụng sẽ gây ra sự giảm tuổi thọ và đe dọa đến sự an toàn của máy móc, phương tiện và thiết bị, vì nó là loại dầu nhớt giả chất lượng kém. Ngoài ra, vì là loại dầu nhớt giả, nó có giá thành rẻ, gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh lành mạnh.

Hiện tại, Công an tỉnh Bình Thuận đang tiếp tục tiến hành các công đoạn xác minh và làm rõ vụ việc.

Cùng chuyên mục

Mạo danh cơ quan BHXH lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân
Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), lợi dụng lòng tin của người dân vào chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế (BHXH, BHYT), một số đối tượng đã giả danh là người của cơ quan BHXH Việt Nam nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân khi làm các thủ tục liên quan đến BHXH, BHYT.
Cẩn thận các chiêu lừa đảo du lịch, đặt nhà hàng dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5
Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm nay có thời gian kéo dài 05 ngày nên người dân có nhiều kế hoạch, dự định đi du lịch, nghỉ dưỡng. Lợi dụng thời điểm này, các đối tượng đã thực hiện hàng loạt các chiêu trò lừa đảo du lịch khác nhau để chiếm đoạt tài sản người dùng.

Tin mới

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.