Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 09/04/2022 15:40 (GMT+7)

Phạm vi kiến thức thi vào lớp 10 tại Hà Nội

Theo dõi GĐ&PL trên

Mới đây, UBND TP. Hà Nội đã có Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023 tại Quyết định 1117/QĐ-UBND ngày 30/3/2022. Vậy, các quy định của TP. Hà Nội về phạm vi kiến thức thi vào lớp 10 năm nay như thế nào?

Theo Thạc sĩ, Luật sư Nguyễn Đức Hùng, PGĐ Công ty Luật TNHH TGS, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho hay, đối với phạm vi kiến thức thi 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ, đề thi gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình trung học cơ sở hiện hành của Bộ Giáo dục, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Cụ thể, đề thi môn Toán và Ngữ văn đảm bảo 04 cấp độ nhận thức:

+ Nhận biết;

+ Thông hiểu;

+ Vận dụng;

+ Vận dụng cấp độ cao.

- Đề thi môn Ngoại ngữ chủ yếu ở cấp độ nhận biết, thông hiểu và một số câu ở cấp độ vận dụng.

- Mức độ yêu cầu về kiến thức và kỹ năng của đề thi được tinh giảm phù hợp với thời gian, đảm bảo theo đúng hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học tại các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và các văn bản hướng dẫn của Sở Giáo dục.

Bên cạnh đó, thí sinh cũng cần phải lưu ý về kết quả bài thi như:

+ Điểm bài thi của các môn tính theo thang điểm 10,0.

+ Học sinh có đủ bài thi theo quy định, không bị hủy kết quả bài thi do vi phạm Quy chế và không có bài thi bị điểm 0 thì mới được xét tuyển.

Đối với phạm vi kiến thức thi môn chuyên thì với các thí sinh đăng ký dự tuyển các trường THPT chuyên, ngoài dự thi 03 bài thi Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ thì còn phải thi thêm bài thi môn chuyên theo nguyện vọng.

Cụ thể, đề thi các môn chuyên được áp dụng hình thức tự luận, gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục cấp trung học cơ sở hiện hành, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9.

Trong đó, đảm bảo các cấp độ nhận thức: Thông hiểu, vận dụng và vận dụng cấp độ cao.

Riêng môn Ngoại ngữ (thi vào các lớp chuyên Ngoại ngữ) được áp dụng kết hợp giữa hình thức tự luận và trắc nghiệm khách quan để đánh giá các kỹ năng nghe, đọc, viết.

Điểm bài thi của các môn chuyên vẫn được tính theo thang điểm 10,0.

Tuy nhiên, thí sinh chỉ được xét tuyển vào các trường chuyên khi có đủ bài thi theo quy định, không bị hủy kết quả bài thi do vi phạm Quy chế và các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2,0.

Lịch thi, thời gian làm bài thi:

Dự kiến, lịch thi lớp 10 Hà Nội năm học 2022 - 2023 sẽ diễn ra từ sáng ngày 18/6 đến hết chiều ngày 20/6. Cụ thể như sau:

tm-img-alt

Cùng chuyên mục

Hà Nội tăng 525 chỉ tiêu lớp 10 hệ chuyên
So với năm học 2023-2024, tổng chỉ tiêu vào lớp 10 hệ chuyên của Hà Nội năm nay tăng 525 chỉ tiêu, hệ không chuyên ở trường Trung học phổ thông có lớp chuyên tăng 45 chỉ tiêu.

Tin mới