Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 07/09/2020 20:17 (GMT+7)

Phải chăng UBND P. Yên Phụ bất lực với đơn vị thu gom rác Minh Quân?

Theo dõi GĐ&PL trên

Cùng địa bàn của một phường nhưng tình trạng điểm tập kết rác gây ô nhiễm và mất mỹ quan đô thị diễn ra không chỉ riêng con ngõ 72 An Dương mà ngay Cửa Khẩu An Dương cũng diễn ra tương tự

Trước đó Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đăng tải bài viết: “Tây Hồ: Dân mòn mỏi mong bãi tập kết rác ô nhiễm di dời khỏi phố”, nội dung phản ánh về tình trạng bãi rác lớn tập kết trước ngõ 72 An Dương trong suốt một thời gian dài. Mặc dù trước đó 4 tháng, UBND phường Yên Phụ đã hứa sau khi con đường được tu sửa sẽ phối hợp với đơn vị thu gom, vận chuyển rác Minh Quân di chuyển bãi rác sang vị trí khác. Nhưng 4 tháng trôi qua từ khi người dân báo chí phản ánh và nay con đường cũng đã hoàn thiện nhưng điểm tập kết rác vẫn còn đó.

Điểm tập kết rác nằm giữa phố An Dương, trước ngõ 72 suốt nhiều năm qua, khiến người dân ở đây vô cùng bức xúc. Trời nắng nóng, bãi rác bốc mùi hôi thối gây mất vệ sinh, các xe rác nằm chiếm nửa con đường, người tham gia giao thông phải khốn khổ vì tắc đường và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Hàng ngày, các xe ô tô cẩu rác hoạt động vào ban đêm gây ồn ào, ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân.

Điểm tập kết rác nằm giữa phố An Dương, trước ngõ 72 suốt nhiều năm qua, khiến người dân ở đây vô cùng bức xúc.

Cùng địa bàn của một phường nhưng tình trạng điểm tập kết rác gây ô nhiễm và mất mỹ quan đô thị diễn ra không chỉ riêng con ngõ 72 An Dương mà ngay Cửa Khẩu An Dương cũng diễn ra tương tự, khiến nhiều người dân bức xúc.

Công ty CP Đầu tư và phát triển công nghệ cao Minh Quân là đơn vị thu gom rác trên địa bàn quận Tây Hồ, nhưng trong công tác quản lý, vận hành của công ty vẫn đang tồn tại rất nhiều vấn đề, khiến chất lượng vệ sinh môi trường tại các địa bàn đơn vị này phụ trách không đảm bảo chất lượng.

Không chỉ riêng con ngõ 72 An Dương mà ngay Cửa Khẩu An Dương cũng diễn ra tương tự, khiến nhiều người dân bức xúc.

Đây không phải là lần đầu tiên mà người dân phản ánh về việc thu gom rác của công ty Minh Quân, trước đó ở quận Nam Từ Liêm, người dân cũng đã từng phản ánh tới Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam về tình trạng rác thải không được thu gom, các điểm tập kết rác gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông, công nhân bị nợ lương, đình công không thu gom rác… khiến người dân vô cùng bức xúc.

Trao đổi nhanh với PV về phương hướng giải quyết của UBND phường Yên Phụ trong thời gian tới trong vấn đề điểm tập kết rác thải gây ô nhiễm môi trường tại khu dân cư, ông Hoàng Xuân Sáng- Chủ tịch UBND phường Yên Phụ, ông Sáng cho biết:

Ngày mùng 5/9 vừa qua, bên UBND phường cho di chuyển bãi tập kết ra chỗ khác. Nhưng hôm đó công ty Minh Quân nợ lương của công nhân, xe cẩu rác lại hỏng, rác thải ùn ứ. UBND phường đã báo cáo sang Ban Quản lý Hồ Tây có phương án hỗ trợ cho công nhân di chuyển chân điểm rác về vị trí khác”.

Với năng lực xử lý thu gom của công ty Minh Quân quá yếu, công nhân họ không làm được. Ban Quản lý Hồ Tây đang đề nghị phối hợp với Quận Tây Hồ có phương án chỉ đạo cử đơn vị Công ty Tây Đô xuống hỗ trợ, bản thân phường đã hỗ trợ cho công nhân để di chuyển chân điểm rác này rồi, nhưng năng lực công nhân Công ty Minh Quân vẫn không đáp ứng được cho nên rất khó khăn cho phường.

UBND phường Yên Phụ cách bãi tập kết rác tầm 500m.

 “Hiện phía UBND phường và UBND quận Tây Hồ còn không biết đại diện phía Công ty Minh Quân là ai, ai là Giám đốc. Một công ty thu gom rác trên địa bàn phường mà chúng tôi không biết ai để gọi cầu cứu, kêu gọi cầu cứu mấy năm nay cũng không được. Quận cũng đã báo cáo Thành phố, Sở Tài chính rồi mong rằng sớm có quyết định”. Ông Sáng chia sẻ thêm

Vậy phải chăng, phía UBND phường Yên Phụ đang bất lực trước đơn vị thu gom, vận chuyển rác Minh Quân. Công ty CP Đầu tư và phát triển công nghệ cao Minh Quân là đơn vị được ưu ái hay không khi được trúng gói thầu của 9 quận trên địa bàn Hà Nội? Vì sao liên tiếp bị phản ánh những tồn tại bất cập của người dân và cả những người lao động tại công ty mà vẫn không có biện pháp xử lý.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin!

Cùng chuyên mục

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.

Tin mới

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Luật Đất đai năm 2013 quy định người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa. Vậy, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thì người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa hay không?