Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 21/03/2023 07:25 (GMT+7)

Pfizer thu hồi thuốc viên trị đau nửa đầu

Theo dõi GĐ&PL trên

Pfizer đang thu hồi hơn 4 triệu vỉ thuốc trị đau nửa đầu nurtec ODT là vì không có thông báo trên bao bì về an toàn cho trẻ em.

Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC) đã thông báo về việc thu hồi thuốc liên quan đến 4,2 triệu vỉ thuốc nurtec ODT, mỗi vỉ có chứa 8 viên nén 75 miligam (mg) tan nhanh trong miệng, có hạn sử dụng đến tháng 6 năm 2026.

Pfizer thu hồi thuốc viên trị đau nửa đầu Nurtec ODT
Pfizer thu hồi thuốc viên trị đau nửa đầu Nurtec ODT.

Theo CPSC, nguyên nhân thu hồi là do những vỉ thuốc này thiếu bao bì an toàn cho trẻ em. Việc thiếu bao bì an toàn này có nguy cơ gây ngộ độc nếu trẻ nhỏ nuốt phải.

CPSC cho biết, đến nay chưa có trường hợp nào bị ngộ độc vì nguyên nhân trên. Theo các chuyên gia, những bệnh nhân đau nửa đầu đang uống thuốc này không cần phải ngừng thuốc, vứt bỏ thuốc, hoặc chuyển sang một loại thuốc thay thế. Bởi theo Pfizer, những viên thuốc này vẫn đảm bảo an toàn và chất lượng điều trị nếu sử dụng đúng theo chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ để ngăn ngừa/điều trị chứng đau nửa đầu.

Thay vào đó, người tiêu dùng có thể tự bảo quản thuốc bằng cách: Lấy những viên thuốc ra và cho vào hộp an toàn, sau đó đặt hộp vào tủ hoặc ngăn kéo./.

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Phát hiện virus H5N1 trong sữa
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới