Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 21/01/2021 07:47 (GMT+7)

Ông Joe Biden nói gì trong bài phát biểu đầu tiên trên cương vị tổng thống Mỹ?

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngay sau lễ tuyên thệ nhậm chức, ông Joe Biden đã có bài phát biểu đầu tiên trên cương vị tổng thống thứ 46 của nước Mỹ.

Vào lúc 11h50 (giờ địa phương), tương đương với 23h50 giờ Việt Nam, ông Joe Biden đã bước ra lễ đài tuyên thệ nhậm chức, chính thức trở thành tổng thống thứ 46 của nước Mỹ.

“Tôi trịnh trọng tuyên thệ rằng tôi sẽ trung thành điều hành văn phòng tổng thống và làm hết khả năng của mình để giữ gìn và bảo vệ Hiến pháp Mỹ”, ông Joe Biden đọc lời tuyên thệ trước Chánh án Tòa án Tối cao John Roberts.

Ông Joe Biden nói gì trong bài phát biểu đầu tiên trên cương vị tổng thống Mỹ?
Ông Joe Biden tuyên thệ nhậm chức, chính thức trở thành tổng thống thứ 46 của Mỹ.

Ngay sau lễ nhậm chức, ông Joe Biden đã có bài phát biểu đầu tiên trên cương vị tổng thống Mỹ. 

"Hôm nay là ngày của nền dân chủ, là ngày của lịch sử và niềm hy vọng, sự đổi mới và quyết tâm. Nước Mỹ đã trải qua một cuộc thử nghiệm và nước Mỹ đã vượt qua thử thách này", ông Biden nói.

Tổng thống Joe Biden nhắc lại vụ tấn công và Điện Capitol hôm 6/1 và tuyên bố, sự kiện đó càng nhấn mạnh giá trị của nền dân chủ Mỹ.

"Chúng ta một lần nữa học được rằng nền dân chủ mong manh và quý giá. Vào thời khắc này, thưa các bạn, nền dân chủ đã chiến thắng", Tổng thống Biden khẳng định và một lần nữa lên án những người gây ra vụ bạo loạn ở Điện Capitol.

Ông Joe Biden cam kết sẽ trở thành tổng thống của toàn bộ người dân Mỹ, kể cả với những người không ủng hộ ông. 

"Lịch sử của chúng ta là một cuộc đấu tranh liên tục giữa lý tưởng của người Mỹ rằng chúng ta sinh ra đều bình đẳng, và thực tế khắc nghiệt rằng nạn phân biệt chủng tộc, chủ nghĩa bài ngoại, nỗi sợ, và nạn mê tín dị đoan đã gây ra sự chia rẽ sâu sắc", ông Biden kêu gọi đất nước sẵn sàng cho một sự khởi đầu mới.

Trong bài phát biểu đầu tiên trên cương vị tổng thống Mỹ, ông Biden tin rằng người Mỹ đã chịu xích lại gần nhau hơn vì lợi ích chung của cả đất nước. Ông Biden cũng cho rằng, "Nước Mỹ còn nhiều điều cần sửa chữa, phục hồi, chữa lành, xây dựng, và rất nhiều việc khác."

Ngay sau khi nhậm chức vào ngày 20/1, ông Joe Biden dự kiến ký 17 sắc lệnh hành pháp nhằm đặt ra tầm nhìn mới cho nhiệm kỳ tổng thống. Đáng chú ý, các sắc lệnh sẽ đảo ngược nhiều chính sách của người tiền nhiệm, Tổng thống Donald Trump.

Cùng chuyên mục

Tin mới