Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 27/09/2024 15:11 (GMT+7)

'Nữ quái' Nguyễn Thị Hạnh bị bắt giữ

Theo dõi GĐ&PL trên

Mặc dù đã có hai tiền án, Nguyễn Thị Hạnh vẫn tiếp tục giả danh cán bộ hải quan để thực hiện hành vi lừa đảo, vừa bị Công an quận 4, TP HCM bắt giữ.

Theo Người Lao Động đưa tin, Công an quận 4, TP HCM vừa bắt tạm giam Nguyễn Thị Hạnh (SN 1973, trú tại huyện Củ Chi, TP HCM) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Hạnh là đối tượng có hai tiền án nhưng không chịu hoàn lương, mà lại tiếp tục nghĩ ra nhiều chiêu trò tinh vi để lừa đảo, giả danh cán bộ hải quan tại sân bay Tân Sơn Nhất.

'Nữ quái' Nguyễn Thị Hạnh bị bắt giữ Ảnh 1
Nguyễn Thị Hạnh và tang vật lúc bị bắt. Ảnh: Người Lao Động.

Tờ Công an Nhân dân cho hay, để thực hiện kế hoạch, Hạnh đã tìm mua trang phục hải quan và lợi dụng vẻ bề ngoài để tiếp cận các nạn nhân. Bà ta thường liên hệ với những người có căn hộ cao cấp cho thuê hoặc bán, rồi giả vờ đi xem nhà nhằm tạo mối quan hệ và lấy lòng tin từ họ. Sau khi quen biết, Hạnh "nổ" rằng mình là cán bộ hải quan làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất, thường xuyên có cơ hội kiểm tra và thu giữ các lô hàng điện thoại iPhone nhập lậu.

Bằng những lời hứa hẹn rằng sẽ "tuồn" được lô iPhone ra ngoài với giá rẻ để kiếm lời, Hạnh đã thành công chiếm đoạt tài sản của nạn nhân V.T.T.T. (SN 1995). Hành vi tinh vi của Hạnh đã khiến nhiều người mất cảnh giác và rơi vào bẫy lừa đảo của bà ta.

'Nữ quái' Nguyễn Thị Hạnh bị bắt giữ Ảnh 2
Nguyễn Thị Hạnh trên mạng xã hội. Ảnh: Công an Nhân dân.

Công an quận 4 đang mở rộng điều tra vụ án, đồng thời khuyến cáo những ai đã từng là nạn nhân của Nguyễn Thị Hạnh nên trình báo để xử lý kịp thời. Hiện đã có một số đơn tố cáo được nộp đến cơ quan chức năng, điều này cho thấy quy mô lừa đảo của Hạnh không dừng lại ở một vài nạn nhân.

Cùng chuyên mục

Lưu ý lừa đảo mạo danh thương hiệu lớn
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) cho biết, hiện nay trên không gian mạng Việt Nam, nhiều đối tượng đang sử dụng tên, hình ảnh các doanh nghiệp, thương hiệu lớn để tạo chương trình khuyến mãi giả nhằm chiếm đoạt tài sản người dùng. Theo đó, để phòng tránh trở thành nạn nhân của các vụ lừa đảo mạo danh những thương hiệu lớn, Cục An toàn thông tin đưa ra 08 lưu ý với người dùng.
Nữ DJ nổi tiếng TP.HCM bị bắt
Công an TP HCM vừa triệt phá đường dây ma túy xuyên quốc gia, bắt giữ DJ Bé Vi và 18 đồng phạm, ra lệnh truy nã ông trùm Trung “ngọng”.

Tin mới

Đà Nẵng: Tận hưởng Ba Na By Night phiên bản mới chỉ từ 500.000 VNĐ
Thăm quan xưởng bia thủ công ở độ cao 1.487m miễn phí, thưởng thức những ly bia tươi Sun KraftBeer chất lượng ngon bậc nhất thế giới hay trải nghiệm Ba Na By Night phiên bản mới với giá siêu hời, chỉ từ 500.000 VNĐ… Tất cả những điều đặc biệt này chỉ có ở Sun KraftBeer Festival 2024 đang diễn ra tại Sun World Ba Na Hills.
Giảm mạnh số tài khoản lừa đảo nhờ xác thực sinh trắc học
Theo Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam), số vụ việc gian lận, lừa đảo mất tiền và số lượng tài khoản có phát sinh nhận tiền lừa đảo ở các tổ chức tín dụng đã giảm đáng kể sau khi quy định về xác thực sinh trắc học trong các giao dịch ngân hàng trực tuyến chính thức được áp dụng.