Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 29/05/2022 15:04 (GMT+7)

NovaGroup tiếp tục tài trợ bệnh nhi nghèo mổ tim

Theo dõi GĐ&PL trên

Thông qua Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM, NovaGroup tiếp tục tài trợ bệnh nhi nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh được phẫu thuật miễn phí.

Ngày 27/5, tại trụ sở Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM, NovaGroup đã gặp gỡ 10 gia đình có trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh được NovaGroup hỗ trợ chi phí phẫu thuật tim miễn phí. Thời điểm này đã có 7 trẻ được mổ tim, xuất viện khoẻ mạnh và 3 trẻ đang chờ lịch mổ.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa mà NovaGroup đồng hành cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM trong nhiều năm qua. Không chỉ trẻ em nghèo bị mắc bệnh tim bẩm sinh tại TP.HCM, nhiều bệnh nhi tại các tỉnh khác cũng có cơ hội được phẫu thuật, được sinh sống bình thường.

hinh1-1653810906.png
Bà Châu Thị Úc (quận 12, TP.HCM) cùng cháu Đào Thanh Tiến Lộc (6 tuổi) tại lễ trao tặng.

Số tiền tài trợ lần này, ngoài 1 tỷ đồng chi phí phẫu thuật, NovaGroup còn tặng gia đình bệnh nhi những gói quà Hamper Nova Market với nhiều sản phẩm hàng tiêu dùng chất lượng cao.

Chia sẻ với phóng viên, bà Châu Thị Úc hiện đang cư ngụ quận 12, TP.HCM cho biết, cháu Đào Thanh Tiến Lộc (6 tuổi) phát hiện bị bệnh tim bẩm sinh khi vừa mới sinh. Mẹ cháu bỏ nhà đi khi cháu mới sinh 4 tháng, bố bị tai nạn giao thông không đủ sức khỏe chăm sóc cho con. Việc nuôi bé Tiến Lộc 6 năm qua chỉ có ông bà nội. “Cháu đã mổ 3 lần rồi, bác sĩ nói còn 2 lần mổ nữa. Nếu không có nhà tài trợ hảo tâm, lo cho cháu mổ tim những năm qua, không biết hai ông bà già kiếm đâu ra tiền để chạy chữa cho cháu. Ông nội làm thợ hồ, tôi chăm cháu nên gặp rất nhiều khó khăn về tài chính và sức khoẻ”, bà nội Tiến Lộc xúc động chia sẻ.

4-1653810905.jpg
Đại diện gia đình và các bé tại buổi lễ trao tặng.

Em Võ Nguyễn Minh Đức (4 tuổi), gia đình hoàn cảnh khó khăn được tập đoàn hỗ trợ phẫu thuật tim năm 2021 hiện sức khoẻ phục hồi rất tốt. Chị Nguyễn Thùy Giang, mẹ Minh Đức chia sẻ gia đình cảm thấy rất biết ơn sự hỗ trợ của nhà tài trợ và Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM đã giúp đỡ cho cháu được mổ tim miễn phí.

hinh2-1653810908.png
Gia đình chị Nguyễn Thùy Giang, mẹ Minh Đức chia sẻ tại lễ trao tặng.

Tiếp nhận số tiền trao tặng, ông Trần Thành Long, chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM chia sẻ: “Thời gian qua do ảnh hưởng của dịch Covid 19 nên các đơn vị tài trợ gặp rất nhiều khó khăn. Hội duy trì chương trình lo cho trẻ mổ được ca nào hay ca đó. Hôm nay tiếp tục nhận được tài trợ từ tập đoàn NovaGroup nên Hội rất cảm kích với sự đóng góp rất đáng quý này. Với số tiền tài trợ này hiện cháu nào cần mổ Hội sẽ cho thực hiện được ngay”.

hinh3-1653810905.png
Đại diện Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM nhận bảng tài trợ từ đại diện Tập đoàn.

Đại diện NovaGroup hy vọng những đóng góp nhỏ của Tập đoàn sẽ được lan toả để ngày một có thêm nhiều đơn vị khác cùng động hành với Hội, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn khác. “Khi được biết các em mắc bệnh tim bẩm sinh sau khi mổ và phục hồi tốt, chúng tôi rất xúc động. Mong các gia đình an tâm để chăm lo cho các bé được phát triển tốt hơn”, đại diện NovaGroup chia sẻ.

Chương trình phẫu thuật tim cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh của Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM được chính thức khởi động từ năm 2006, đến nay đã giúp phẫu thuật cho hơn 9.500 em. Chương trình có sự chung tay góp sức của nhiều nhà tài trợ, trong đó có NovaGroup. Từ 2007 đến nay, NovaGroup đã tài trợ cho Hội hơn 16 tỷ đồng để thực hiện các chương trình như: nước sạch học đường, quà Tết cho nghệ sỹ nghèo, mổ tim cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh. Riêng chương trình phẫu thuật cho trẻ bị bệnh tim bẩm sinh, Tập đoàn đã tài trợ hơn 1,8 tỷ đồng và giúp mổ tim cho 100 trẻ ở các tỉnh thành trong cả nước.

Cùng chuyên mục

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Hành trình nỗ lực của người phụ nữ dám vượt qua rào cản “an toàn”
Chị Nguyễn Thị Ngọc Phương 43 tuổi đã có một hành trình đầy ý nghĩa trên con đường theo đuổi thành công của chính mình. Từ thuở ấu thơ, chị Phương đã luôn ấp ủ một ước mơ, một đam mê cháy bỏng. Để theo đuổi nó, chị Phương phải đối mặt với sự phản đối từ gia đình, những khó khăn trong hành trình tự lực và hơn hết, là áp lực phải thành công để chứng minh bản thân. Liệu chị có đủ nghị lực để vượt qua mọi rào cản và biến ước mơ thành hiện thực?
Có thêm nhiều dịch vụ y tế mới, cư dân Ocean City an tâm “sống khỏe” trọn đời
Hệ thống chăm sóc sức khỏe Vinmec sẽ “phủ sóng” rộng khắp Ocean City, từ đặc quyền y tế tận nhà, chăm sóc sức khỏe cá nhân hóa, mở thêm phòng khám đa khoa cho tới đưa vào vận hành bệnh viện an dưỡng siêu sang đầu tiên tại Việt Nam. Việc thăng hạng chất lượng cuộc sống bằng các “lá chắn” y tế càng cho thấy Ocean City là “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.

Tin mới

Cảnh báo thủ đoạn tội phạm mới nhắm đến học sinh
Theo Công an tỉnh Lai Châu, đây là thủ đoạn phạm tội mới, các đối tượng lừa đảo nhắm tới các học sinh ở độ tuổi chưa có nhận thức đầy đủ về pháp luật, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo. Nếu không có biện pháp phòng ngừa từ sớm sẽ rất dễ trở thành mối nguy hại lớn cho xã hội, tạo điều kiện cho hoạt động phạm tội lừa đảo, rửa tiền.
Mắc bệnh thuỷ đậu, thiếu nữ 17 tuổi suy đa tạng, nguy cơ tử vong
Ngày 3/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân nữ 17 tuổi, đến từ Bắc Giang trong tình trạng rối loạn đông máu trầm trọng, số lượng tiểu cầu giảm sâu, men gan tăng cao, suy các cơ quan. Bác sĩ đã hội chẩn, chẩn đoán bệnh nhân mắc thủy đậu mức độ nặng có bội nhiễm - liệt ruột cơ năng, nguy cơ tử vong cao.
Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.