Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 13/12/2022 10:01 (GMT+7)

Nigeria: Phát động sáng kiến độc đáo đổi rác lấy bảo hiểm y tế

Theo dõi GĐ&PL trên

Ý tưởng này do một công ty bảo hiểm công nghệ sức khỏe triển khai, kỳ vọng sẽ cung cấp bảo hiểm y tế chi phí thấp cho những người nghèo ở Nigeria.

Tại Nigeria, có những người dân nghèo đến mức thu nhập hàng tháng của họ không đủ để chi trả bảo hiểm y tế. Do đó, một ý tưởng mới để giúp những người nghèo có được bảo hiểm y tế đó là thu thập phế liệu và đổi lấy tiền.

Anh Jerome Ngutor bị đau dạ dày dai dẳng, đây là một căn bệnh phổ biến đối với nhiều người Nigeria và đa phần không có đủ tiền để đi khám. Đến một ngày, anh nghe nói về một ý tưởng mới để có được bảo hiểm y tế bằng cách thu thập phế liệu và đổi lấy tiền, anh đã thử.

tm-img-alt
Anh Jerome Ngutor đang phân loại phế liệu để nhận thẻ bảo hiểm y tế ( Nguồn: vtv.vn)

Ngutor nhanh chóng đăng ký với công ty công nghệ y tế Soso Care sau khi đổi một động cơ ô tô đã qua sử dụng và rác thải nhựa, anh đã nhận được một thẻ bảo hiểm y tế và đủ điều kiện đi khám bác sĩ. Trong đợt khám đầu tiên ở bệnh viện Anchor ở Port Harcourt, thủ phủ của bang Rivers, anh Ngutor đã được điều trị loét dạ dày và được phát thuốc.

Anh Jerome Ngutor - Người Nigeria nhận bảo hiểm y tế: "Tôi đã đến bệnh viện khi trong túi không có một đồng nào, tôi đưa động cơ xe cũ và rác thải nhựa, rồi họ đưa cho tôi mẫu đơn để tôi đến kiểm tra, và họ đã cho tôi thuốc chữa. Tôi mừng lắm".

Người sáng lập Soso Care, ông Nonso Opurum, cho biết ông đã đưa ra ý tưởng này để giúp giải quyết hai vấn đề tồn tại đã lâu của Nigeria là lãng phí rác có thể tái sử dụng và thiếu dịch vụ chăm sóc sức khỏe giá cả phải chăng. Những rác thải nhựa được người dân như anh Ngutor mang đến đổi sẽ được bán cho các công ty tái chế địa phương hoặc xuất khẩu.

Ông Nonso Opurum cho biết: "Chúng tôi tạo ra Sosocare như một cách để hàng triệu người có thể tiếp cận dịch vụ y tế, dù họ có tiền hay không. Chừng nào chúng ta còn sống, chúng ta sẽ không ngừng tạo ra rác thải nhựa. Chúng tôi đang xây dựng một mô hình bền vững và xây dựng niềm tin vào các sản phẩm bảo hiểm."

Với 3 kg sắt vụn hoặc 4-5kg rác thải nhựa có thể đổi bảo hiểm sức khỏe trong một tháng, còn nếu đổi pin sử dụng một lần thì sẽ được hưởng dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong một năm. Công ty nghiên cứu Statista cho biết, chỉ 3% dân số có bảo hiểm y tế ở Nigeria, do đó ý tưởng đổi rác lấy bảo hiểm sẽ góp phần thay đổi cuộc sống của người dân tại quốc gia châu Phi này.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.