Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 04/10/2022 21:52 (GMT+7)

Những kỹ năng cơ bản mà hồ sơ xin việc của bạn cần là gì?

Theo dõi GĐ&PL trên

Một số nhà tuyển dụng có thể yêu cầu bạn gửi sơ yếu lý lịch cùng với đơn xin việc. Sơ yếu lý lịch cho phép bạn nêu bật các kỹ năng, kinh nghiệm của mình theo cách mà ứng dụng không làm được. Nó cũng giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về con người của bạn.

Mọi người đều thích có một bản sơ yếu lý lịch mà họ có thể gọi là “Bản sơ yếu lý lịch hoàn hảo của tôi”

a1c-hai-1664893589.png

Viết sơ yếu lý lịch đã có từ khi bắt đầu công việc. Đầu tiên, đó chỉ là một tờ giấy với tất cả các chi tiết chính của bạn như kỹ năng, kinh nghiệm và học vấn. Nhưng khi thời gian trôi qua và mọi người bắt đầu trở nên cạnh tranh hơn, các bản lý lịch cũng bắt đầu trở nên chi tiết và phức tạp hơn.

Các yếu tố quan trọng để tạo ra một bản sơ yếu lý lịch hoàn hảo

Nhưng bất kể bạn đang ứng tuyển loại công việc nào, một số yếu tố nhất định phải luôn có trong sơ yếu lý lịch của bạn. Hãy xem các yếu tố này là gì:

1) Tên và chi tiết liên lạc của bạn: Đây là một trong những điều quan trọng nhất cần đưa vào sơ yếu lý lịch của bạn. Giữ cho tên của bạn nổi bật trong sơ yếu lý lịch cùng với các chi tiết liên hệ và nghề nghiệp. Trong cùng phần bao gồm các chi tiết liên hệ của bạn như địa chỉ email và số điện thoại của bạn.

2) Bản tóm tắt về kỹ năng và kinh nghiệm của bạn: Đây là nơi bạn trình bày tổng quan ngắn gọn về kỹ năng và kinh nghiệm của bạn. Điều quan trọng là phải giữ cho phần này ngắn gọn và đi vào trọng tâm. Điều này là do nhà tuyển dụng sẽ không có thời gian để đọc hết các đoạn văn dài.

3) Danh sách các kỹ năng chính của bạn: Trong phần này, bạn nên liệt kê các kỹ năng chính của bạn có liên quan đến công việc bạn đang ứng tuyển. Bạn phải bao gồm cả kỹ năng cứng (như các chương trình phần mềm cụ thể mà bạn thành thạo) và kỹ năng mềm (như giao tiếp giữa các cá nhân).

4) Lịch sử làm việc của bạn: Trong phần này, bạn sẽ cần liệt kê lịch sử làm việc trước đây của mình, bắt đầu từ công việc gần đây nhất của bạn. Bao gồm tên công ty, chức danh công việc của bạn và ngày bạn làm việc ở đó.

5) Trình độ học vấn của bạn: Trong phần này, bạn nên liệt kê trình độ học vấn cao nhất của mình. Nếu bạn có bất kỳ bằng cấp nào liên quan, hãy chắc chắn đưa chúng vào đây.

Bằng cách đưa tất cả những yếu tố này vào sơ yếu lý lịch của mình, bạn sẽ tạo ra một tài liệu chắc chắn sẽ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và có thể được gọi là “My Perfect Resume”.

Gọi nó là “Sơ yếu lý lịch hoàn hảo của tôi” bằng cách xem các ví dụ về Sơ yếu lý lịch xin việc

a2-c-hai-1664893589.png

Các ví dụ về sơ yếu lý lịch cung cấp cho người tìm việc một ý tưởng về những gì nhà tuyển dụng đang tìm kiếm trong sơ yếu lý lịch và có thể giúp bạn tạo sơ yếu lý lịch cho công việc họ đang ứng tuyển. Có rất nhiều loại mẫu sơ yếu lý lịch việc làm khác nhau, vì vậy điều quan trọng là phải chọn một mẫu có liên quan đến loại công việc bạn đang ứng tuyển.

Các ví dụ về sơ yếu lý lịch cũng có thể giúp bạn xác định định dạng nào sẽ sử dụng cho sơ yếu lý lịch của mình. Ví dụ: nếu bạn đã có nhiều kinh nghiệm làm việc trước đây, bạn có thể muốn sử dụng định dạng sơ yếu lý lịch theo thứ tự thời gian. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm làm việc, bạn có thể muốn sử dụng một định dạng sơ yếu lý lịch chức năng.

Một bản Sơ yếu lý lịch có thể được gọi là “Bản sơ yếu lý lịch hoàn hảo của tôi”

Khi sử dụng ví dụ sơ yếu lý lịch xin việc, hãy đảm bảo tùy chỉnh nó để phù hợp với các kỹ năng và kinh nghiệm của riêng bạn. Điều này sẽ đảm bảo rằng sơ yếu lý lịch của bạn là duy nhất và sẽ nổi bật so với phần còn lại. Các ví dụ về sơ yếu lý lịch xin việc là một công cụ có giá trị có thể giúp bạn tạo ra một sơ yếu lý lịch chuyên nghiệp, được viết tốt. Hãy chắc chắn sử dụng chúng khi tạo sơ yếu lý lịch của riêng bạn, và bạn sẽ trên đường đạt được công việc bạn muốn.

Các ví dụ về sơ yếu lý lịch xin việc chỉ là một công cụ mà bạn có thể sử dụng để tạo ra một sơ yếu lý lịch thành công. Nếu bạn muốn tối đa hóa cơ hội được tuyển dụng, bạn cũng có thể tham khảo ý kiến ​​của một người viết sơ yếu lý lịch chuyên nghiệp dày dạn kinh nghiệm. Họ có thể giúp bạn tùy chỉnh sơ yếu lý lịch của mình hơn nữa và làm cho nó thực sự tỏa sáng. Điều này sẽ giúp tạo một sơ yếu lý lịch mà bạn có thể gọi là " sơ yếu lý lịch hoàn hảo của tôi "

Nguồn: https://mau-cv.com/

Cùng chuyên mục

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Hành trình nỗ lực của người phụ nữ dám vượt qua rào cản “an toàn”
Chị Nguyễn Thị Ngọc Phương 43 tuổi đã có một hành trình đầy ý nghĩa trên con đường theo đuổi thành công của chính mình. Từ thuở ấu thơ, chị Phương đã luôn ấp ủ một ước mơ, một đam mê cháy bỏng. Để theo đuổi nó, chị Phương phải đối mặt với sự phản đối từ gia đình, những khó khăn trong hành trình tự lực và hơn hết, là áp lực phải thành công để chứng minh bản thân. Liệu chị có đủ nghị lực để vượt qua mọi rào cản và biến ước mơ thành hiện thực?
Có thêm nhiều dịch vụ y tế mới, cư dân Ocean City an tâm “sống khỏe” trọn đời
Hệ thống chăm sóc sức khỏe Vinmec sẽ “phủ sóng” rộng khắp Ocean City, từ đặc quyền y tế tận nhà, chăm sóc sức khỏe cá nhân hóa, mở thêm phòng khám đa khoa cho tới đưa vào vận hành bệnh viện an dưỡng siêu sang đầu tiên tại Việt Nam. Việc thăng hạng chất lượng cuộc sống bằng các “lá chắn” y tế càng cho thấy Ocean City là “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.