Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 25/03/2024 13:52 (GMT+7)

Những chứng chỉ ngoại ngữ sử dụng để miễn thi ngoại ngữ tốt nghiệp THPT

Theo dõi GĐ&PL trên

Thông tư số 02/2024/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quy định cụ thể Danh mục chứng chỉ ngoại ngữ được sử dụng để miễn thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Những chứng chỉ ngoại ngữ sử dụng để miễn thi ngoại ngữ tốt nghiệp THPT
Ảnh minh họa.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành.Trong đó, Thông tư này quy định miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT như sau:

Có một trong các chứng chỉ được quy định tại phụ lục của Quy chế này hoặc các Chứng chỉ ngoại ngữ được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận tương đương với Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (đạt từ bậc 3 trở lên).Chứng chỉ ngoại ngữ phải có giá trị sử dụng đến ngày làm thủ tục thi.

Như vậy, so với năm 2023, Danh mục chứng chỉ ngoại ngữ được sử dụng để miễn thi bài thi ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2024 thì Tiếng Anh đã bổ sung thêm nhiều chứng chỉ như sau:

- TOEIC (4 kỹ năng) Nghe: 275; Đọc: 275; Nói: 120; Viết: 120;

- B1 Preliminary;

- B1 Business Preliminary;

- B1 Linguaskill;

- Aptis ESOL B1;

- Pearson English International Certificate (PEIC) Level 2;

- Chứng chỉ ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam: Bậc 3.

Ngoài ra, để bảo đảm quyền lợi, học sinh căn cứ danh mục này, đối chiếu với những chứng chỉ mình đã có để bổ sung, hoàn thiện. Thí sinh cũng cần nhớ, những chứng chỉ này chỉ được dùng để xét miễn thi bài thi ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông (được tính điểm 10). Nếu đăng ký xét tuyển đại học bằng tổ hợp có bài thi ngoại ngữ, thí sinh phải dự thi môn ngoại ngữ để lấy điểm.

Cùng chuyên mục

Hà Nội tăng 525 chỉ tiêu lớp 10 hệ chuyên
So với năm học 2023-2024, tổng chỉ tiêu vào lớp 10 hệ chuyên của Hà Nội năm nay tăng 525 chỉ tiêu, hệ không chuyên ở trường Trung học phổ thông có lớp chuyên tăng 45 chỉ tiêu.

Tin mới

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông - Con đường lý tưởng thực hiện ước mơ tại “miền đất hứa”
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.