Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 04/08/2022 10:12 (GMT+7)

Những bức tranh tràn ngập lòng biết ơn gửi đến sự hy sinh 3 người lính cứu hỏa

Theo dõi GĐ&PL trên

Để tri ân sự hy sinh cao cả của 3 người lính cứu hỏa, nhiều người đã dùng nét vẽ của mình đã khắc họa những hình ảnh ý nghĩa, gây xúc động mạnh.

Thông tin về 3 chiến sĩ Cảnh sát PCCC Công an quận Cầu Giấy hy sinh trong vụ ngăn chặn đám cháy ở quán karaoke ở phường Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội khiến dư luận cả nước nghẹn lòng.

Ngay sau khi sự việc đau lòng này xảy ra, để tri ân đến sự hy sinh cao cả của 3 chiến sĩ, nhiều người đã dùng nét vẽ của mình đã khắc họa những hình ảnh ý nghĩa, gây xúc động lòng người.

Trong đó phải kể đến bức tranh của họa sĩ Anbecks vẽ về các chiến sĩ cảnh sát phòng cháy không may hy sinh trong vụ cháy karaoke ở Quan Hoa chiều 1/8. Bức tranh này truyền tải thông điệp qua câu thoại ngắn của các chiến sĩ: "Người dân đều an toàn hết rồi các em ạ! Vậy chúng ta yên tâm rồi".

Những bức tranh tràn ngập lòng biết ơn gửi đến sự hy sinh 3 người lính cứu hỏa Ảnh 1
Bức tranh vẽ 3 chiến sĩ Cảnh sát PCCC hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ làm lay động lòng người

Tương tự, họa sĩ Đan Độc Đáo cũng khắc họa hình ảnh 3 chiến sĩ cùng nhau nghỉ ngơi sau khi cứu được nhiều người thoát nạn trong đám cháy lớn.

Kèm theo bức vẽ này, họa sĩ bày tỏ cảm xúc: "Những người chiến sĩ hy sinh giữa thời bình. Bữa cơm tối nay có những người cha, người con, người chồng vắng mặt. Xin cảm ơn các anh".

Những bức tranh tràn ngập lòng biết ơn gửi đến sự hy sinh 3 người lính cứu hỏa Ảnh 2
Bức vẽ của họa sĩ Đan Độc Đáo

Trên fanpage "Điều nhỏ xíu xiu" cũng chia sẻ một bức ảnh cực kỳ xúc động. Tác giả bức tranh chia sẻ: "Các anh đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình. Và bây giờ, các anh tuy đã "nghỉ ngơi" nhưng sẽ luôn dõi theo và cổ vũ cho những người đồng đội của mình trong mỗi cuộc chiến với "giặc lửa".

Những bức tranh tràn ngập lòng biết ơn gửi đến sự hy sinh 3 người lính cứu hỏa Ảnh 3
Bức tranh của tác giả "Điều nhỏ xíu xiu" gây xúc động cho bao người

Tài khoản Phạm Cao Thái Bảo cũng không giấu được sự cảm kích trước sự hy sinh của 3 chiến sĩ Cảnh sát PCCC. Để tri ân tình cảm ấy, Phạm Cao Thái Bảo đã vẽ nên bức tranh những "người anh hùng thời bình".

Những bức tranh tràn ngập lòng biết ơn gửi đến sự hy sinh 3 người lính cứu hỏa Ảnh 4
Bức tranh của Phạm Cao Thái Bảo tri ân sự hy sinh của 3 chiến sĩ Cảnh sát PCCC

Khoảng 13h06 ngày 1/8 tại quán karaoke ISIS, số 231 Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội xảy ra vụ cháy lớn. Nguyên nhân ban đầu được xác định do hàn xì trong quá trình sửa chữa.

Cơ quan chức năng cho biết trong quá trình chữa cháy, tổ cứu hỏa của Công an quận Cầu Giấy đi lên tầng trên thì cầu thang sập, lối ra bị bịt, cảnh sát hết dưỡng khí. Đến 15h28, lực lượng ở hiện trường báo có 3 nạn nhân tử vong.

Danh tính 3 chiến sĩ hy sinh được xác định gồm: Đặng Anh Quân, Đội trưởng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an quận Cầu Giấy; Đỗ Đức Việt, cán bộ và Nguyễn Đình Phúc, chiến sĩ nghĩa vụ. Thi thể 3 cảnh sát đã được đưa vào Bệnh viện 198 - Bộ Công an.

Ngay sau khi được tin 3 cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an Quận Cầu Giấy (Hà Nội) hi sinh trong quá trình tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại hiện trường vụ cháy một quán karaoke, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới lực lượng Công an Nhân dân và gia đình 3 cán bộ, chiến sĩ hi sinh là Đội trưởng Đặng Anh Quân cùng chiến sĩ Đỗ Đức Việt và Nguyễn Đình Phúc.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đến hết ngày 31/3 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử sẽ bị xử lý
Bộ Công thương vừa ban hành các văn bản bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố, các Sở Công thương các tỉnh, thành phố; các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu; các thương nhân phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.
Bộ Y tế thông tin về nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng BHYT
Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc triển khai thi hành Nghị định 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ để hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, cơ quan liên quan xác định đối tượng, tổ chức thực hiện để bảo đảm quyền lợi cho người dân được hưởng chính sách bảo hiểm y tế (BHYT).