Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 16/01/2024 09:14 (GMT+7)

Nhộn nhịp phiên chợ đồ cổ giữa lòng TP HCM

Theo dõi GĐ&PL trên

Tại đây, du khách có thể tìm thấy hàng trăm ngàn các món đồ cổ có tuổi đời hàng chục, thậm chí là hàng trăm năm tuổi.

Nhắc đến một trong những điểm được giới trẻ lui tới tham quan, check-in thời gian gần đây ở TP HCM không thể không nhắc đến chợ đồ cổ, toạ lạc trong một con hẻm nhỏ ở quận Bình Thạnh.

Nhộn nhịp phiên chợ đồ cổ giữa lòng TP HCM Ảnh 1
Chợ đồ cũ Sài Gòn nép mình trong một con hẻm nhỏ ở quận Bình Thạnh.

Nép mình trong một góc nhỏ giữa thành phố nhộn nhịp, chợ đồ cổ Sài Gòn là nơi để nhiều thế hệ tìm lại hoài niệm, mảnh ký ức xưa cũ, gắn liền với tuổi thơ.

Chợ đồ cổ thu hút sự quan tâm của khách hàng ở mọi lứa tuổi, nhiều người trẻ cũng thường xuyên lui tới để tận mắt nhìn thấy những món đồ mà lâu nay chỉ được hình dung qua lời kể của ông bà.

Nhộn nhịp phiên chợ đồ cổ giữa lòng TP HCM Ảnh 2
Nơi đây bày bán nhiều mặt hàng có tuổi đời hàng chục, thậm chí trăm năm.

Tại đây, du khách có thể tìm thấy hàng trăm ngàn các món đồ cổ từ gốm sứ, kỷ vật chiến tranh, đồng hồ, hộp quẹt zippo, giấy tờ cổ, tivi, máy nghe nhạc, tranh ảnh… kể cả trang sức. Những món đồ cổ đến từ khắp nơi trên thế giới từ Việt Nam, Trung Quốc, châu Âu, Nhật Bản, Mỹ, Úc…

Ngoài việc tham quan, mua sắm món đồ cổ, chợ đồ cổ Sài Gòn còn tổ chức các buổi hòa nhạc, giao lưu với các diễn giả, nhân vật nổi tiếng… mỗi dịp cuối tuần.

Nhộn nhịp phiên chợ đồ cổ giữa lòng TP HCM Ảnh 3

Bà Trần Thị Bích Hợp, chủ chợ đồ cổ cho biết chợ có khoảng 100 - 120 quầy hàng, là nơi tụ hội của những người đam mê đồ cổ từ trong và ngoài nước.

Phiên chợ là sân chơi mang tính cộng đồng, buôn bán theo tinh thần vui là chính chứ không đặt nặng chuyện "cơm - áo - gạo - tiền".

Nhộn nhịp phiên chợ đồ cổ giữa lòng TP HCM Ảnh 4
Nhộn nhịp phiên chợ đồ cổ giữa lòng TP HCM Ảnh 5
Đây là nơi được giới trẻ Sài thành lui đến thời gian gần đây.

"Chúng tôi luôn nhắc nhở người kinh doanh luôn đặt uy tín lên hàng đầu, hàng hóa có nguồn gốc rõ ràng. Nếu sai thông tin, khách hàng phản ánh thì có thể không được tiếp tục bán", bà Hợp khẳng định.

Dịch vụ đa dạng, trải nghiệm thú vị, chợ đồ cổ Sài Gòn giúp những gia đình có người lớn tuổi có dịp gặp gỡ, trò chuyện và nhắc nhớ kỷ niệm trong không gian hoàn toàn khác biệt. Từ đó, lưu giữ và truyền tải những thông điệp, giá trị ý nghĩa đến thế hệ trẻ.

Xem thêm clip: Nhà Thiết Kế THÁI CÔNG: "Họ Bảo Tôi Bịa Đặt Như Cách An Ủi Chính Mình!"

Cùng chuyên mục

Edurun 2024: Quyên góp kỷ lục 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa
Edurun – Giải chạy vì giáo dục thường niên của Vinschool – mùa 2024 vừa khép lại với số tiền quyên góp kỷ lục nhất (từ 2015 đến nay) 5 tỷ đồng cho hoạt động xây dựng trường cho trẻ em vùng sâu vùng xa. Tiếp nối hành trình nhân ái với sứ mệnh “thu hẹp khoảng cách giáo dục”, sự kiện năm nay ghi dấu ấn với quy mô lớn thu hút hơn 10.000 vận động viên.

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.