Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 26/03/2021 10:10 (GMT+7)

Nhộn nhịp đón hè 2021, 'khẩu vị' du lịch của người Việt thay đổi như thế nào?

Theo dõi GĐ&PL trên

Hoặc ưu tiên đặt chuyến cận ngày, hoặc không ồ ạt hủy booking mỗi khi có “biến” trên các trang tin tức, du khách Việt năm nay đã giữ vững tâm thế lạc quan, sẵn sàng tận hưởng những kỳ nghỉ chất lượng với lịch trình có thể tùy biến linh hoạt...

“Xê dịch” thông minh

Khác với năm trước, du khách Việt đón hè 2021 với tâm thế bình tĩnh và lạc quan, sẵn sàng đi du lịch nhiều hơn để “sống bù” cho những tháng ngày giãn cách. Cùng với đó, thói quen thường xuyên theo dõi – cập nhật thông tin về sức khỏe, an toàn phòng chống dịch tại mỗi địa phương cũng được hình thành, và trở thành “món hành lý tinh thần” không thể thiếu trên mỗi chuyến đi.

Ngoài ra, không còn “phong trào” hủy chuyến và từ bỏ các kế hoạch đi chơi sát ngày, người Việt ưu tiên lựa chọn các sản phẩm kích cầu du lịch với mức chi phí “siêu tiết kiệm” và chính sách chủ động lịch trình. Chính điều này đã lý giải cho sự “lên ngôi” nhanh chóng của các chương trình “đặc quyền không giới hạn” đang gây sốt trong khoảng thời gian gần đây: ví dụ như “bay không giới hạn” trên tất cả các chặng bay nội địa bằng thẻ trả trước của Bamboo Airways; “chơi golf không giới hạn” tại hệ thống sân golf links đạt tiêu chuẩn quốc tế, “ở không giới hạn” với chuỗi quần thể nghỉ dưỡng FLC Hotels & Resorts.

nghi-duong-flc-1-1616727812.jpg
Du khách Việt đã có nhiều “kinh nghiệm” cập nhật thông tin dịch bệnh để không bỏ lỡ những kỳ nghỉ chất lượng, đảm bảo an toàn. 

Theo Booking.com, Thông minh - Văn minh - An toàn chính là một trong những thay đổi nổi bật nhất của ngành du lịch trong năm 2021. Tuy không vội vàng hủy chuyến mà sẽ tiếp tục đi du lịch nhiều hơn, nhưng phần lớn du khách Việt đều ưu tiên lựa chọn các khu nghỉ khép kín, biệt lập, an toàn và tiện nghi đầy đủ.  

Càng linh hoạt – Càng hấp dẫn

Trải qua một năm khó khăn, nhiều doanh nghiệp du lịch - lữ hành trong nước đã phát triển khả năng thích nghi và ứng biến nhanh nhạy để nắm bắt nhu cầu của các “thượng đế”. Đặc biệt, các chính sách hoãn tour, thay đổi lịch trình, hỗ trợ khách hàng sắp xếp lại kế hoạch du lịch vào những thời điểm phù hợp hơn trong tương lai luôn được cập nhật kịp thời. 

Chẳng hạn, trong tháng 02/2021 tại chuỗi quần thể nghỉ dưỡng FLC Hotels & Resorts, du khách được hưởng điều kiện hoàn, hủy hoàn toàn miễn phí lên đến 48h trước giờ check-in. Ngoài ra, trên website đặt phòng trực tuyến Agoda.com hiện nay vẫn đang áp dụng chính sách Hủy Dễ Dàng “...giúp kỳ nghỉ của quý khách linh hoạt nhất có thể bằng cách cung cấp việc hủy miễn phí cho đến ngày trước ngày nhận phòng đối với hầu hết các đơn đặt phòng”.

nghi-duong-flc-2-1616727812.jpg
Lịch trình linh hoạt, thay đổi dễ dàng tạo tâm lý thoải mái cho du khách khi lựa chọn các chuyến đi du lịch – nghỉ dưỡng.

Một giải pháp du lịch mang tính chất lâu dài và bền vững hơn cũng đang chứng tỏ được khả năng “thuyết phục” khách hàng trong dịp xuân – hè 2021: Đó là sự xuất hiện của các sản phẩm “thẻ nghỉ dưỡng thông minh”. Chủ nhân của các thẻ này sẽ được nắm quyền chủ động lên kế hoạch du lịch, booking nhanh chóng, linh hoạt trong việc hoãn chuyến, bảo lưu quyền lợi, thay đổi lịch trình theo nhu cầu cá nhân mà không cần lo lắng ảnh hưởng của những biến cố bất ngờ, đồng thời được hưởng nhiều ưu đãi và các chương trình quà tặng giá trị khác.

Điển hình, chiếc thẻ FLC Weekday Vacation mang đến cho du khách cơ hội nghỉ dưỡng 5* với mức tiết kiệm chi phí lên tới 55% cho cả gia đình trong 3 – 5 năm. Trong khi đó, thẻ FLC Lotus Membership với 04 phiên bản Mini, Plus, Premium và Privilege tạo ra nhiều lựa chọn cho du khách để có thể tự do sắp xếp các kế hoạch Bay cùng Bamboo Airways – Nghỉ dưỡng cùng FLC - Trải nghiệm du thuyền đẳng cấp trên vịnh Hạ Long trong khoảng thời gian linh hoạt từ 1 đến 5 năm. 

Theo dự báo, với tình hình kiểm soát dịch bệnh tốt tại Việt Nam, du lịch nội địa sẽ tiếp tục “bùng nổ” hơn nữa trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sắp tới cũng như trong mùa “cao điểm hè”. Đối với du khách hay đối với các doanh nghiệp du lịch trong nước, những quyết định bình tĩnh và lựa chọn thông minh trong trạng thái bình thường mới chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích cũng như cơ hội trải nghiệm/ phát triển mới.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.
Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.