Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 09/09/2021 06:41 (GMT+7)

Nhóm người vào rừng khai thác vàng trái phép

Theo dõi GĐ&PL trên

Lợi dụng lúc thành phố đang giãn cách xã hội, 6 người đã vào rừng khu vực Khe Đương (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) để khai thác vàng trái phép.

Chiều nay (8/9), UBND xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) cho biết đã có báo cáo ban đầu về vụ việc có một nhóm người vào khai thác vàng trái phép tại Tiểu khu 29, thôn Giàn Bí (khu vực Khe Đương).

Nhóm thanh niên vào rừng khai thác vàng trái phép - Ảnh 1.
Lực lượng chức năng phát hiện 1 lán trại tại Tiểu khu 29 (thuộc khu vực Khe Đương) do các đối tượng dựng lên để khai thác vàng trái phép.

Cụ thể, vào rạng sáng 6/9, lực lượng chức năng xã Hòa Bắc nhận thông tin, lợi dụng lúc thành phố đang giãn cách xã hội, một nhóm người vào khai thác vàng trái phép ở Tiểu khu 29 (thuộc khu vực Khe Đương). Ngay sau đó, lực lượng chức năng vào rừng kiểm tra.

Khoảng 10 giờ cùng ngày, qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại Tiểu khu 29 có 1 lán trại và 6 người lạ mặt. Khi tổ tuần tra tới gần thì các đối tượng bỏ chạy vào rừng trốn. Qua truy đuổi, lực lượng chức năng đã bắt được 1 người tên là Lê Văn Th. (SN 1979, trú xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang).

Đối tượng này khai nhận, y cùng với 5 người (đều ở xã Hòa Liên) di chuyển từ thôn Hòa Trung (xã Hòa Liên) qua khu vực eo Gió vào địa bàn Tiểu khu 29 (xã Hòa Bắc) để khai thác vàng trái phép.

Ông Thái Văn Hoài Nam, Chủ tịch UBND xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) cho biết đã bàn giao đối tượng Th. Cho công an xã để tiếp tục điều tra, truy tìm những người còn lại.

Được biết, thời gian qua, tình trạng khai thác vàng trái phép tại khu vực Khe Đương (Tiểu khu 27, 29) xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) diễn biến khá phức tạp (Báo điện tử Tổ Quốc đã có bài phản ánh).

Vào giữa tháng 3/2021, Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng cùng các đơn vị liên quan vào khu vực rừng của xã Hòa Bắc, sử dụng thuốc nổ, đánh sập 29 hầm khai thác vàng trái phép. Sau khi đánh sập, huyện Hòa Vang thường xuyên tổ chức kiểm tra, đẩy đuổi các đối tượng có ý định khai thác vàng trái phép. Tuy nhiên, cứ vắng bóng lực lượng chức năng thì tình trạng khai thác vàng trái phép lại tái diễn, gây mất an ninh trật tự.

Cùng chuyên mục

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.