Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 17/02/2022 13:35 (GMT+7)

Nhiều tỉnh, thành phố miền Bắc có trên 1.000 ca mắc Covid-19 trong 24 giờ qua

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo thống kê của Bộ Y tế trong ngày 16/02, 10/11 địa phương có số ca Covid-19 trên 1.000 trường hợp đều thuộc miền Bắc (trừ Nghệ An).

Theo đó, Hà Nội ghi nhận thêm 3.888 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong 24 giờ qua. Đến nay, Thủ đô đã ghi nhận tổng cộng 183.105 ca mắc Covid-19 tính từ ngày 29/4/2021.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Trong thời gian qua, Hà Nội luôn dẫn đầu cả nước về số người mắc Covid-19 và là 1 trong nhóm 5 địa phương có số ca mắc tích lũy cao nhất trong đợt dịch lần này, bên cạnh TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Tây Ninh.

Theo thông báo của Sở Y tế Hà Nội, tỉ lệ bao phủ vaccine phòng Covid-19 đủ 2 mũi của người trên 12 tuổi đã đạt trên 99,5%, tỉ lệ đã tiêm mũi nhắc lại (mũi 3) đạt gần 55%.

Qua theo dõi tình hình điều trị trên địa bàn thành phố cho thấy, người bệnh Covid-19 phần lớn là các trường hợp nhẹ và không triệu chứng, các trường hợp tử vong chủ yếu là người cao tuổi có bệnh lý nền thuộc nhóm nguy cơ và chưa tiêm vaccine.

Thái Nguyên xếp ngay sau Hà Nội với 2.497 ca. Đây cũng là lần đầu tiên số ca mắc trong ngày của địa phương này vượt mức 2.000 người.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, các xã, phường, thị trấn thuộc Thái Nguyên vừa qua đã thành lập các Tổ công tác hỗ trợ, điều trị Covid-19 tại cộng đồng để kịp thời hỗ trợ, tư vấn, điều trị người mắc.

Hải Dương đứng thứ 3 cả nước với 1.598 ca mắc mới Covid-19. Thời gian qua, địa phương này cũng thường xuyên nằm trong nhóm dẫn đầu về số người mắc Covid-19 cùng nhiều ngày ghi nhận hơn 1.500 trường hợp dương tính.

Quảng Ninh cũng là địa phương có số ca mắc Covid-19 tăng cao trong thời gian gần đây. Theo đó, số ca tăng mạnh ở các đô thị, địa bàn đông dân cư như Hạ Long, Quảng Yên, Cẩm Phả, Uông Bí, Đông Triều, Móng Cái,…

Theo kế hoạch, thời gian sắp tới, một số địa phương, trong đó có những đô thị lớn như TP. Hạ Long sẽ cho phép hoạt động trở lại toàn bộ hoạt động kinh doanh dịch vụ như karaoke, massage, vũ trường,... Đặc biệt, học sinh các cấp từ ngày 14/02 cũng đã quay trở lại trường để học trực tiếp. Như vậy, các nguy cơ lây lan, bùng phát dịch trong cộng đồng sẽ rất cao.

Cùng chuyên mục

Nhiều bệnh nhân lao phát hiện muộn
Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng, chống lao.
Hà Nam: Chủ động phòng, chống bệnh Sởi/Rubella
Tại tỉnh Hà Nam, từ đầu năm 2024 đến nay ghi nhận 07 trường hợp sốt phát ban nghi mắc sởi/rubella, trong đó qua xét nghiệm xác định 01 trường hợp dương tính với bệnh Sởi và 01 trường hợp dương tính với bệnh Rubella.
Sửa bình nóng lạnh, suýt mất ngón tay do bị điện giật
Bỏng điện là một loại bỏng nặng, nếu như bỏng lửa và bỏng nước sôi gây ra các tổn thương trên da từ ngoài vào trong thì bỏng điện lại gây ra vết bỏng sâu từ trong ra ngoài. Bỏng do dòng điện có thể gây ra các tổn thương bệnh lý toàn thân hoặc tại chỗ như ngừng hô hấp, ngừng tim, hoặc tàn phế.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.