Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 30/07/2023 16:16 (GMT+7)

Nhật Bản: Tuổi thọ trung bình của người dân tiếp tục giảm

Theo dõi GĐ&PL trên

Tuổi thọ trung bình của người dân Nhật Bản đã giảm trong năm thứ hai liên tiếp vào năm 2022. Đây là kết quả khảo sát được Bộ Y tế Nhật Bản mới được công bố.

Theo TTXVN, tuổi thọ trung bình của nữ giới giảm 0,49 năm so với mức của năm 2021 xuống còn 87,09 tuổi, trong khi tuổi thọ trung bình của nam giới giảm 0,42 năm xuống còn 81,05 tuổi.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. (Nguồn: cnn.com).

Bộ Y tế Nhật Bản cho biết các trường hợp tử vong do đại dịch COVID-19 là một yếu tố chính dẫn đến sự sụt giảm tuổi thọ này. Số ca tử vong do mắc COVID-19 được báo cáo tại Nhật Bản đã tăng lên 47.635 trường hợp trong năm ngoái, tăng hơn 30.000 trường hợp so với mức của năm liền kề trước đó. Các quan chức y tế dự đoán tuổi thọ trung bình có thể tăng trở lại khi đại dịch giảm bớt.

Mặc dù vậy, năm 2022, tuổi thọ của nữ giới Nhật Bản vẫn ở mức cao nhất thế giới, trong khi tuổi nam giới Nhật Bản xếp thứ 4, giảm một bậc so với năm trước, sau Thụy Sĩ, Thụy Điển và Australia.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lễ trọng thể kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức vào sáng 7/5/2024 tại Sân vận động tỉnh Điện Biên do Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam - Quốc hội - Chủ tịch nước - Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức.
Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử
Bộ Công thương vừa có báo cáo gửi Ủy ban Xã hội của Quốc hội về việc thực hiện công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử tại Việt Nam.