Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 13/02/2023 13:16 (GMT+7)

Nhà tuyển dụng không phản hồi email xin việc: 3 điều nên làm

Theo dõi GĐ&PL trên

Trên thực tế có khá nhiều lý do khiến nhà tuyển dụng không trả lời bất cứ điều gì cho email xin việc của bạn. Không ít người cho rằng điều này còn làm họ cảm thấy hoang mang hơn là việc nhận lời từ chối. Lý do là vì họ không biết mình đang rơi vào tình huống nào hoặc cần làm gì.

Nếu đây là điều bạn đang gặp thì cần làm 3 việc sau khi tham gia tuyển dụng ở Quảng Bình, Bắc Ninh hay Hà Nội,…

Tìm hiểu nguyên nhân nhà tuyển dụng lại không phản hồi email để điều chỉnh

Đây là một trong top 3 những điều cần làm ngay lúc này để bạn có thể cân nhắc kế hoạch xin việc làm của mình.

Có thể bạn không được trả lời là do nhà tuyển dụng vẫn đang thu thập phản hồi từ người phỏng vấn, họ đang bận việc khác hoặc chưa có quyết định cuối cùng. Bạn cũng có thể tận dụng các mối quan hệ bất kỳ tại công ty (nếu có) để xem họ có thông tin nào về công việc hay không, hiện vị trí này có đủ người hay chưa, quá trình tuyển dụng bị chậm hơn dự kiến vì nguyên nhân nào đó không,...

Ngoài ra, khi ứng tuyển vị trí nào đó, bạn phải thường xuyên theo dõi tin tuyển dụng của công ty trên website, fanpage hoặc các phương tiện truyền thông khác để tránh trường hợp đã hết hạn ứng tuyển hoặc đã tuyển được nhân viên phù hợp. Thông tin này có thể giúp bạn xác định liệu email xin việc của bạn gặp vấn đề ở đâu, và bạn có thể lựa chọn việc tiếp tục đợi phản hồi hay nộp đơn nơi khác.

tm-img-alt

Gửi email lại cho nhà tuyển dụng hoặc trưởng bộ phận

Bạn có thể thử liên lạc với nhà tuyển dụng bằng cách gửi lại email xin việc để hỏi thăm về tình hình xin việc của mình như thế nào, có khả quan hay không. Nội dung email nên ngắn gọn, rõ ràng, lịch sự chỉ với một hoặc hai đoạn văn nhưng thể hiện được đầy đủ ý bạn muốn đề cập. Cụ thể ở đây là muốn biết thêm về tình trạng ứng tuyển cũng như cơ hội đi tiếp vào vòng trong của bạn. Nếu trước đó bạn đã trao đổi qua email, hãy trả lời tiếp tục vào mail trước đó thay vì bắt đầu một chuỗi email mới, để người phỏng vấn có thể dễ dàng theo dõi. Đồng thời, bạn nên dành thời gian đọc lại email để tránh mắc các lỗi sai và thể hiện tính chuyên nghiệp. Lưu ý nên gửi mail theo khung giờ hành chính để đảm bảo nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy mà không bị bỏ lỡ.

Bạn có thể gửi lại email yêu cầu phản hồi nhiều nhất là 2 lần/tuần. Việc bạn gửi email lại như một cách nhắc nhở nhà tuyển dụng rằng bạn thật sự quan tâm đến việc ứng tuyển. Dĩ nhiên nếu nhà tuyển dụng đọc email của bạn và thấy bạn phù hợp, chắc chắn họ sẽ trả lời. Còn trong trường hợp họ cảm thấy bạn không phù hợp với vị trí ứng tuyển thì thì họ cũng sẽ phản hồi lại để bạn có thể cân nhắc. Tuy vậy, nếu sau bao nỗ lực vẫn bị không nhận được bất cứ hồi âm nào thì tốt nhất bạn nên từ bỏ, tránh lãng phí thời gian.

Quan trọng nhất, bạn hãy nhớ rằng phải chủ động và luôn tôn trọng nhà tuyển dụng. Nhiều người rất dễ trở nên thất vọng khi không nhận được phản hồi sau khi nộp hồ sơ xin việc, tuy vậy nhưng hãy tự nhắc nhở việc cần kiểm soát cảm xúc của mình. Tránh gửi email giận dữ hoặc để lại bình luận xúc phạm trên trang xã hội của công ty hoặc các hành vi tương tự. Thay vào đó, hãy xem đây như là một trải nghiệm đáng nhớ trong quá trình tìm kiếm việc làm.

Tiếp tục gửi email tìm việc mới

Thực tế thì nếu bạn thực sự yêu thích công việc mà mình ứng tuyển nhưng chưa nhận được email trả lời của nhà tuyển dụng thì có thể kiên trì và tiếp tục kiên nhẫn chờ họ. Song, bạn cũng có cách giải quyết vấn đề theo hướng chủ động hơn. Chẳng hạn như tiếp tục tìm việc cho đến khi nhận được lời mời phỏng vấn hoặc làm việc chính thức nếu tình thế không mấy khả quan. Bạn hoàn toàn có thể khám phá nhiều cơ hội nghề nghiệp tuyệt vời hơn trong khi chờ đợi phản hồi từ một đơn vị tuyển dụng nào đó.

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn nộp rất nhiều CV ở khắp nơi nhưng vẫn không hề nhận được bất cứ email phản hồi nào thì chắc hẳn bạn phải dành thời gian để suy nghĩ về CV của bản thân mình và tìm ra nguyên nhân cũng như hướng giải quyết. Có thể là do hồ sơ xin việc của bạn không thuyết phục được nhà tuyển dụng, hoặc cũng có thể là kinh nghiệm và kỹ năng đề cập trong CV chưa thực sự tương quan với công việc bạn mong muốn. Do đó, bạn cần đọc kỹ yêu cầu tuyển dụng cũng như bản mô tả công việc để biết mình cần đưa thông tin nào khi tạo CV xin việc để thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng.

Mong rằng bài viết về 3 điều nên làm khi nhà tuyển dụng không phản hồi email xin việc trên đây đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm, từ đó biết cách điều chỉnh và đạt được thành công trong quá trình tìm việc.

Cùng chuyên mục

Có thêm nhiều dịch vụ y tế mới, cư dân Ocean City an tâm “sống khỏe” trọn đời
Hệ thống chăm sóc sức khỏe Vinmec sẽ “phủ sóng” rộng khắp Ocean City, từ đặc quyền y tế tận nhà, chăm sóc sức khỏe cá nhân hóa, mở thêm phòng khám đa khoa cho tới đưa vào vận hành bệnh viện an dưỡng siêu sang đầu tiên tại Việt Nam. Việc thăng hạng chất lượng cuộc sống bằng các “lá chắn” y tế càng cho thấy Ocean City là “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Quỹ VINIF tài trợ 160 tỷ cho khoa học và công nghệ Việt Nam năm 2023
Ngày 16/01/2024, tại Hà Nội, Quỹ Đổi mới Sáng tạo Vingroup (VINIF) công bố khoản tài trợ cho khoa học công nghệ Việt Nam trong năm 2023 là 160 tỷ đồng và nâng tổng giá trị đã tài trợ trong 5 năm qua lên tới 800 tỷ đồng. Quỹ VinIF là chương trình phi lợi nhuận của Tập đoàn Vingroup, nhằm mục tiêu thay đổi môi trường nghiên cứu và góp phần tạo bệ phóng đưa khoa học Việt vươn tầm quốc tế.
Sun Group ra quân hưởng ứng “Ngày vì môi trường Phú Quốc” 2024
Quyết tâm lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường và vì một đảo Ngọc xanh-sạch-đẹp, sáng 13/1, Phú Quốc đã chính thức khởi động “Ngày vì môi trường Phú Quốc” năm thứ 5 tại phường An Thới, quy tụ hơn 700 tình nguyện viên với 3,5 tấn rác được thu gom.

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.