Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 02/10/2022 07:40 (GMT+7)

Nguyên nhân xót xa vụ thi thể cụ bà bị chôn trong vườn chuối nhà con trai

Theo dõi GĐ&PL trên

Cơ quan công an tỉnh Thái Bình cho biết, không nhận thấy có tác động ngoại lực, vết đâm hay chém trên thi thể cụ bà bị chôn trong vườn chuối nhà con trai.

Sáng 1/10, Công an tỉnh Thái Bình cho biết trên Người Lao Động, qua khám nghiệm thi thể cụ bà P.T.K. (95 tuổi) được phát hiện chôn vội trong vườn nhà con trai tại xã Hiệp Hòa (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) không nhận thấy có tác động ngoại lực, vết đâm hay chém trên thi thể.

Ngoài ra, cơ quan tỉnh Thái Bình cũng cho hay nguyên nhân về cái chết của cụ bà vẫn phải cờ kết luận chính thức từ Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an.

Nguyên nhân xót xa vụ thi thể cụ bà bị chôn trong vườn chuối nhà con trai Ảnh 1
Căn nhà ông Đ.D.M cùng nạn nhân sinh sống nhiều năm. (ảnh: Thanh Niên).

Trước đó, khoảng 22h30 ngày 25/9, UBND xã Hiệp Hòa nhận được đơn trình báo của anh Đ.D.T. (31 tuổi, con trai ông M.) về việc bà nội mình (là cụ K.) mất tích. Qua tổ chức tìm kiếm, lực lượng chức năng phát hiện tại vườn nhà ông Đ.D.M. (SN 1963, trú tại xã Hiệp Hòa, là nơi cụ K. đang sống cùng) xuất hiện một ụ đất cao hơn bình thường, bên trên có trồng cây chuối cùng dấu vết còn mới nên tiến hành đào ụ đất nghi vấn. Khi đào xuống khoảng 60 cm thì phát hiện thi thể cụ K. được bọc trong một chiếc chăn và một chiếc áo mưa, thi thể trong trạng thái đang phân hủy.

Thanh Niên thông tin, ông Đ.D.M. được mời trụ sở để làm rõ những nghi vấn xung quanh vụ việc. Tại cơ quan chức năng, ông M. cho biết bố ông đã mất từ lâu. Vợ ông cũng mất vào năm 2013. Hai con trai thì đi làm ăn xa, ít khi về nhà. Khi đó, gia đình chỉ còn người chị gái không lấy chồng cùng giúp ông chăm lo cho mẹ già.

Nhưng đến năm 2019, người chị gái cũng không may qua đời nên căn nhà nhỏ chỉ còn ông M. và mẹ là cụ K. cùng sinh sống.

Nguyên nhân xót xa vụ thi thể cụ bà bị chôn trong vườn chuối nhà con trai Ảnh 2
Ảnh minh họa.

Do gia cảnh quá nghèo, lại có nhiều đám tang khiến hàng xóm phải phúng viếng, giúp đỡ nhiều, nên khi cụ K. mất, ông đã tự lấy chăn quấn vào thi thể mẹ rồi chôn trong vườn vì lo phiền đến con cháu và hàng xóm láng giềng. Sau đó, ông M. đã nói dối quanh về việc cụ K. chết, mất tích.

Zing đưa tin, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình cho biết hoàn cảnh nhà ông M. rất khổ, nhà nghèo không có tiền nên họ sống trong ngôi nhà rất lụp xụp, toàn ăn cơm với muối. Hàng xóm xung quanh cũng nói ông M. không có điều tiếng gì, cứ con chăm mẹ qua ngày như vậy.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Toán Tiếng Anh: Cầu nối học thuật cho học sinh Việt Nam
Mô hình đào tạo Toán Tiếng Anh tại Việt Nam là một phần của nỗ lực nhằm cải thiện chất lượng giáo dục và tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận với kiến thức toán học quốc tế. Hình thức này vừa củng cố khả năng suy luận vừa nâng cao trình độ ngôn ngữ cho các em, từ đó đặt nền móng vững chắc cho việc khai thác tri thức toàn cầu.