Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 17/07/2024 14:34 (GMT+7)

Nguyên nhân vụ 6 người Việt chết ở Bangkok, chi tiết bất ngờ gây sốc

Theo dõi GĐ&PL trên

Cảnh sát Thái Lan công bố nguyên nhân sơ bộ vụ 6 người Việt chết tại khách sạn Grand Hyatt Erawan là do mâu thuẫn nợ nần và hành động đầu độc. Đã xác định người thứ 7 liên quan và phát hiện chất độc trong đồ uống. FBI sẽ hỗ trợ điều tra chi tiết.

Được phóng viên TTXVN tại Bangkok thông tin sáng nay ngày 17 tháng 7, cảnh sát Thái Lan đã tổ chức họp báo để công bố nguyên nhân ban đầu về cái chết của 6 người tại khách sạn Grand Hyatt Erawan, thủ đô Bangkok, một ngày trước đó.

Nguyên nhân vụ 6 người Việt chết ở Bangkok, chi tiết bất ngờ gây sốc Ảnh 1
Cảnh sát Thái Lan đang họp bàn về vụ việc 6 người Việt chết tại khách sạn hạng sang ở Bangkok.

Cảnh sát cho biết nguyên nhân của vụ việc là mâu thuẫn về nợ nần và một trong số 6 nạn nhân được xác định đã đầu độc 5 người còn lại.

Theo kết quả điều tra ban đầu, phòng của các nạn nhân bị khóa từ bên trong và không có dấu hiệu của việc đột nhập từ bên ngoài để thực hiện hành động sát hại.

Cảnh sát cũng đã xác định danh tính người thứ 7, cho là đã đặt phòng cùng với 6 nạn nhân, và đã khởi tố điều tra thêm về vụ việc này. Họ cũng đã chuyển thi thể các nạn nhân đến một bệnh viện gần đó và đưa hành lý của họ về trụ sở Cảnh sát phường Lumpini.

Nguyên nhân vụ 6 người Việt chết ở Bangkok, chi tiết bất ngờ gây sốc Ảnh 2
Cảnh sát Thái Lan đang họp bàn về vụ việc 6 người Việt chết tại khách sạn hạng sang ở Bangkok.

Thủ tướng Thái Lan, Srettha Thavisin, xác nhận sự hỗ trợ của một nhóm nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) trong việc điều tra, đặc biệt là đối với 2 nạn nhân mang quốc tịch Mỹ. Ông cũng đã gặp Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan, Phạm Việt Hùng, để thảo luận và khẳng định sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành điều tra toàn diện và công bố kết quả sớm nhất có thể.

Trong một diễn biến liên quan, theo thông tin từ báo Khaosod (tiếng Anh), cảnh sát xác định người đã đầu độc 5 người Việt còn lại là bà Chong Sherine (56 tuổi), có quốc tịch Mỹ. Bà Chong đã tự tử bằng cách uống thuốc độc sau khi thực hiện hành vi này.

Cảnh sát cũng xác nhận có một loại chất độc mạnh trong đồ uống tại hiện trường. Thông tin chi tiết về loại chất độc này sẽ được công bố thêm trong buổi họp báo vào chiều cùng ngày.

Nguyên nhân vụ 6 người Việt chết ở Bangkok, chi tiết bất ngờ gây sốc Ảnh 3
Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đến khách sạn Grand Hyatt Erawan, nơi 6 người Việt tử vong tại Bangkok, Thái Lan.

Trước đó, tại buổi họp báo tối ngày 16 tháng 7, Trung tướng Thiti Saengsawang, tư lệnh Cảnh sát thủ đô Bangkok, cho biết quá trình điều tra sơ bộ đã xác định các nạn nhân không tự sát mà là bị sát hại.

Lực lượng chức năng cho biết ban đầu có 7 người đã đặt 5 phòng tại khách sạn Grand Hyatt Erawan (quận Pathum Wan). Tuy nhiên, chỉ có 5 khách đến nhận phòng, gồm 4 phòng ở tầng 7 và 1 phòng ở tầng 5. Các nạn nhân đã không nhận phòng cùng thời điểm nhưng lại có 6 thi thể được phát hiện tại hiện trường.

Nguyên nhân vụ 6 người Việt chết ở Bangkok, chi tiết bất ngờ gây sốc Ảnh 4
Hiện trường vụ án mạng khiến 6 người tử vong.

Cảnh sát xuất nhập cảnh đã xác nhận dữ liệu về 5 người và cho biết các nạn nhân đã trả phòng vào trưa ngày 15 tháng 7, tập trung hành lý tại một phòng ở tầng 5, nơi các thi thể được phát hiện.

Đồng thời, các nạn nhân đã đặt 6 suất ăn vào khoảng 13h trưa cùng ngày, nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy họ đã tiếp xúc với đồ ăn. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã phát hiện đồ uống trong 5 cốc trà đặt trên quầy và 1 cốc đặt trên bàn ăn có thể đã bị sử dụng.

Cùng chuyên mục

Căn cứ để khởi tố vụ án hình sự liên quan đến hành vi bạo hành, ngược đãi trẻ em
Việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em là nghĩa vụ của cha mẹ, những người thay thế cha mẹ và các cơ quan đoàn thể, tổ chức cá nhân theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, hành vi bạo hành, ngược đãi, đánh đập trẻ em xảy ra khá nhiều, gây hoang mang, bất bình, bức xúc cho nhiều người.

Tin mới

6 thương hiệu chủ chốt của Vingroup được vinh danh trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024
Ngày 6/9/2024, công ty định giá thương hiệu uy tín toàn cầu Brand Finance công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024. Trong đó, lần đầu tiên 6 thương hiệu chủ chốt thuộc hệ sinh thái Vingroup gồm Vinhomes, Vinpearl, Vincom Retail, VinFast, Vinschool, Vinmec đồng loạt được vinh danh trong Top 100, khẳng định sức mạnh và sự phát triển không ngừng của Tập đoàn đa ngành hàng đầu khu vực.
Vincom Plaza Imperia Hải Phòng tái xuất với trải nghiệm phong cách mua sắm hoàn toàn mới
Dịp lễ Quốc khánh vừa qua, “phượng hoàng đất Cảng” Vincom Plaza Imperia - biểu tượng thương mại nơi trung tâm thành phố đã chính thức tái xuất và nhanh chóng trở thành tâm điểm mua sắm, vui chơi giải trí của du khách và người dân Hải Phòng, nhất là khi có sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu mới và chuỗi sự kiện chào mừng sôi động.
Khối tài sản của đại gia Lê Hồng Minh, CEO kì lân công nghệ VNG
Trong phiên giao dịch 6/9, cổ phiếu VNZ của CTCP VNG do đại gia Lê Hồng Minh giữ vị trí Tổng giám đốc đã có thời điểm giảm kịch sàn trước khi phục hồi trở lại vào cuối phiên. Với đà giảm của cổ phiếu VNZ thời gian gần đây, khối tài sản của Tổng giám đốc Lê Hồng Minh cũng đã giảm mạnh so với mức đỉnh.