Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 11/04/2022 09:15 (GMT+7)

Người lao mình từ cầu xuống sông cứu cô gái giữa dòng nước lớn nói gì?

Theo dõi GĐ&PL trên

Người thanh niên chia sẻ, khi thấy cô gái nhảy xuống sông, anh vội vã nhảy theo cứu người chứ không kịp suy nghĩ hay sợ hãi điều gì. Anh cho rằng, ai vào trong hoàn cảnh của anh cũng sẽ làm như vậy.

Trước vụ việc nam thanh niên lao từ cầu xuống sông cứu cô gái giữa dòng nước lớn ở Nam Định, chiều 10/3, anh Nguyễn Đức Chính (28 tuổi, ở thị trấn Thịnh Long, Hải Hậu, Nam Định), cho biết khi anh đi làm về gần đến cầu Thịnh Long thì nhìn thấy cô gái đứng trên thành cầu.

Đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

Khi anh đi đến nơi thì cô gái đã nhảy xuống sông, đang chới với giữa dòng nước lớn. Lúc này, anh vội vã cởi bỏ quần áo rồi nhảy xuống cứu cô gái.

Anh chia sẻ, sau khi tiếp cận được cô gái, anh bơi xuôi theo dòng nước và người này rất hợp tác nên không gặp khó khăn. Khi đưa được nạn nhân vào bờ anh Chính bủn rủn tay chân, không đứng vững vì rất mệt.

Người lao mình từ cầu xuống sông cứu cô gái giữa dòng nước lớn nói gì?
Người lao mình từ cầu xuống sông cứu cô gái giữa dòng nước lớn nói gì?
Anh Chính nhảy xuống sông cứu cô gái giữa dòng nước lớn. (Ảnh chụp màn hình).

Từ khi nhảy xuống sông cứu và đưa được cô gái vào bờ mất khoảng 30 phút. Anh Chính chia sẻ, trước đó anh từng đi bộ đội và được rèn luyện về bơi lội nên có kỹ năng.

“Thấy cô gái nhảy xuống sông, tôi vội nhảy theo để cứu người chứ không kịp suy nghĩ hay sợ nguy hiểm gì cả. Ai vào trong hoàn cảnh của tôi cũng làm vậy thôi”, anh Chính chia sẻ.

Sau khi đưa được cô gái vào bờ an toàn, nhiều người đã gọi anh là “người hùng”. Sau khi nghe điều này, anh Chính chia sẻ rằng anh không xem mạng xã hội nên không biết. Tuy nhiên, mọi người cũng gọi điện nhắn tin hỏi thăm, chúc mừng.

Người lao mình từ cầu xuống sông cứu cô gái giữa dòng nước lớn nói gì?

“Hôm nay, chính quyền địa phương, công an cũng xuống thăm hỏi và trao quà cho tôi”, anh Chính chia sẻ.

Anh Chính cũng cho rằng, việc anh làm là bình thường nên không mong nhận được sự trả ơn và tung hô quá nhiều.

Trước đó, ông Lê Thanh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Thịnh Long (Hải Hậu, Nam Định) cho biết, chính quyền địa phương đã xuống thăm hỏi, tặng quà động viên anh Nguyễn Đức Chính vì đã có hành động dũng cảm cứu cô gái nhảy cầu tự tử vào bờ an toàn.

Người lao mình từ cầu xuống sông cứu cô gái giữa dòng nước lớn nói gì?
Anh Chính, người cứu cô gái giữa dòng nước lớn.

Theo đó, khoảng 17h ngày 9/4, anh Chính trên đường đi làm về qua cầu Thịnh Long bất ngờ thấy một cô gái dựng xe đạp trên cầu rồi quyết định nhảy xuống sông tự tử.

Lúc này, anh Chính đã bỏ quần áo lên xe rồi dũng cảm nhảy xuống sông cứu cô gái đang chới với dưới dòng nước. Độ cao của cây cầu Thịnh Long vào khoảng 30 đến 40m, may mắn, cả hai đã vào bờ an toàn. Thời điểm xảy ra sự việc nước sông đang lên cao và chảy siết.

Cùng chuyên mục

Edurun 2024: Quyên góp kỷ lục 5 tỷ đồng để xây trường vùng xa
Edurun – Giải chạy vì giáo dục thường niên của Vinschool – mùa 2024 vừa khép lại với số tiền quyên góp kỷ lục nhất (từ 2015 đến nay) 5 tỷ đồng cho hoạt động xây dựng trường cho trẻ em vùng sâu vùng xa. Tiếp nối hành trình nhân ái với sứ mệnh “thu hẹp khoảng cách giáo dục”, sự kiện năm nay ghi dấu ấn với quy mô lớn thu hút hơn 10.000 vận động viên.

Tin mới

Những lý do khiến trình diễn drone không thể thay thế pháo hoa
Cùng với sự phát triển của phương tiện bay không người lái, trình diễn drone đang trở thành một xu hướng mới, phát triển mạnh mẽ trong ngành giải trí và sự kiện toàn cầu. Nhiều người cho rằng, drone sẽ có thể thay thế và làm mất đi sức hấp dẫn của pháo hoa.