Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 01/10/2024 07:30 (GMT+7)

Người đàn ông phải cấp cứu vì đàn ong vàng đốt khắp người

Theo dõi GĐ&PL trên

Người đàn ông ở Quảng Ninh bị đàn ong bâu kín người, đốt hơn 30 vết và được cấp cứu tại Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên khi dọn vườn.

Cụ thể, nam bệnh nhân tên Đ. ( 32 tuổi, ở thị xã Quảng Yên) nhập viện trong tình trạng cả người sưng nề, đau nhiều, mẩn ngứa vùng cổ, hai cánh tay và bàn tay. Trên cơ thể bệnh nhân có hơn 30 vết ong đốt.

Người đàn ông phải cấp cứu vì đàn ong vàng đốt khắp người
Bệnh nhân bị đàn ong đốt phải vào viện xử lý cấp cứu.

Tại Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh), anh Đ. được chẩn đoán bị dị ứng do ong đốt. Người bệnh được tiêm thuốc chống dị ứng, truyền dịch, giảm đau và theo dõi sát sức khỏe.

Sau một ngày, bệnh nhân đã đỡ đau tại các vị trí bị ong đốt.

BS Bùi Thị Ngọc, Khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực và Chống độc đưa ra các biện pháp phòng tránh ong đốt:

Tránh tiếp xúc với ong và không chọc phá tổ ong.

Khi ong bay đến, không chạy, cần đứng hoặc ngồi im và không cử động (ong sẽ không bay theo nữa).

Không nên để hoang nhà cửa khiến ong dễ đến làm tổ, thường xuyên vệ sinh, phát quang bụi rậm quanh nhà để phòng ngừa ong đến làm tổ. Khi đi vào rừng, đi dã ngoại cần tránh mặc quần áo màu sặc sỡ. Không dùng nước hoa, dầu gội đầu, các mỹ phẩm,… có mùi thơm và ngọt sẽ thu hút ong. Không đi chân đất, không mặc quần áo quá rộng, đội mũ có lưới che, đi găng tay, mặc quần áo dày và kín.

Khi bị ong đốt ngoài việc xử trí vết thương, người bị ong đốt cần được theo dõi và phát hiện các biến chứng cấp tính khác vì gây nguy hiểm đến tính mạng. Nếu bạn bị ong đốt ở vùng đầu, mặt, cổ và xác định được loài ong đốt như ong rừng, ong vò vẽ,... (loại ong có nọc độc mạnh, có khả năng gây ra nhiều biến chứng toàn thân) và xuất hiện khó thở, đau nhiều, chóng mặt, mệt mỏi, phù mặt, tiểu máu,… cần đến ngay cơ sở khám chữa bệnh để được bác sĩ khám và điều trị kịp thời, tuyệt đối không được chủ quan khi bị ong đốt.

Cùng chuyên mục

95,7% người bệnh hài lòng với khối bệnh viện tại Hà Nội
Sở Y tế Hà Nội vừa công bố kết quả khảo sát, đánh giá tỷ lệ hài lòng của người bệnh quý III năm 2024. Trong đó, tỷ lệ hài lòng đối với khối bệnh viện là 95,7% và 96,6% khối trung tâm y tế (bao gồm 30 trung tâm y tế quận, huyện, thị xã và Trung tâm Cấp cứu 115).
Tỷ lệ tiêm chủng thực tế trong cộng đồng tại TP HCM chưa đạt 95%
Sau một tháng triển khai Chiến dịch tiêm vaccine phòng, chống dịch sởi, đến ngày 30/9, trên thống kê lý thuyết, tỷ lệ bao phủ đủ 2 mũi vaccine sởi cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã đạt 95,09% (bao gồm cả trẻ đã tiêm đủ 2 mũi sởi trước chiến dịch).
Cung ứng đủ, kiểm soát chặt giá thuốc điều trị người bệnh sau mưa bão
Để bảo đảm cung ứng thuốc và kiểm soát giá các thuốc cứu chữa người bị thương, bị bệnh sau mưa bão, Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Các Bệnh viện, Viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; Các cơ sở sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh thuốc; Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam; Tổng công ty Dược Việt Nam - CTCP về việc bảo đảm cung ứng, kiểm soát chặt chẽ giá thuốc cứu chữa người bị thương, bị bệnh sau mưa bão.
Lần đầu chữa khỏi bệnh tiểu đường tuýp 1 bằng tế bào gốc
Một nghiên cứu mới đã đạt được bước tiến quan trọng trong việc điều trị bệnh tiểu đường tuýp 1 bằng cách sử dụng tế bào gốc. Lần đầu tiên trên thế giới, các nhà khoa học đã thành công trong việc đảo ngược tình trạng bệnh ở một phụ nữ 25 tuổi thông qua cấy ghép tế bào gốc được “tái lập trình” từ chính cơ thể của bệnh nhân.

Tin mới

Thương hiệu bia riêng của Sun Group có gì đặc biệt?
Những sản phẩm bia thủ công cao cấp đầu tiên mang thương hiệu Sun KraftBeer của Tập đoàn Sun Group đã ra đời tại xưởng bia thủ công Bà Nà (Đà Nẵng) và nhận được sự đón nhận nhiệt thành từ du khách trong nước và quốc tế. Điều gì làm nên sự khác biệt cho thương hiệu bia Sun KraftBeer của Sun Group?