Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 09/08/2021 10:46 (GMT+7)

Người dân bức xúc vì tiêm vaccine phòng Covid-19 phải trả tiền test nhanh

Theo dõi GĐ&PL trên

Chiều 08/8, người dân tại huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long phản ánh về việc một số điểm tiêm phòng ở huyện này buộc người dân khi đến tiêm vaccine phòng Covid-19 phải test nhanh với mức phí 238.000 đồng/lần mới được tiêm.

Việc địa phương tự ý đặt ra quy định người tiêm vaccine phòng Covid-19 phải test nhanh khiến người dân bức xúc, bởi với những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn không có tiền trả phí test nhanh, đồng nghĩa với việc không được tiêm vaccine. 

tm-img-alt
Ảnh minh họa. 

Ngay sau nhận được phản ánh về vấn đề này, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết Sở này có nắm được thông tin một số điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 bắt buộc người dân phải test nhanh Covid-19 mới được tiêm và đã ra văn bản chấn chỉnh việc này và cho dừng ngay việc test nhanh thu phí trước khi vào tiêm vaccine phòng Covid-19.

Nếu các điểm tiêm có test sàng lọc thì sẽ test miễn phí cho người dân đến tiêm phòng. 

Trước đó, ngày 03/8, UBND tỉnh Vĩnh Long đã ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch thực hiện chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 năm 2021. Cụ thể, 95% dân số từ 18 tuổi trở lên, cư trú tại địa bàn tỉnh Vĩnh Long, đều được tiêm vaccine phòng Covid-19 hoàn toàn miễn phí; không thu tiền; không nhận tiền bồi dưỡng từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân đến tiêm chủng.

Các sở, ban ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương lập danh sách đối tượng từ 18 tuổi trở lên, không kèm bất cứ điều kiện có hộ khẩu thường trú hay tạm trú tại Vĩnh Long, kể cả có BHYT hay không có BHYT đăng ký tại tỉnh Vĩnh Long. 

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ rực rỡ pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.