Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 19/05/2021 10:54 (GMT+7)

Người Ấn Độ tụ tập cầu nguyện 'nữ thần Corona' để mong đánh bại Covid-19

Theo dõi GĐ&PL trên

Nhiều người phụ nữ ở bang Uttar Pradesh (Ấn Độ) đang ngày đêm cầu nguyện 'nữ thần Corona' cứu mạng những người xung quanh họ.

Tin rằng đại dịch là cơn thịnh nộ của thần linh, dân làng Varanasi và Kushinagar đang bắt đầu thờ cúng thần "Corona Mai" để xin "nàng" tha cho đất nước họ. 

Người Ấn Độ tụ tập cầu nguyện 'nữ thần Corona' để mong đánh bại Covid-19 Ảnh 1

Tại Kushinagar, không khó bắt gặp hình ảnh những người phụ nữ túm tụm cầu nguyện. Ở Varanasi cũng không ngoại lệ, họ chọn những bậc thang ven sông để thực hiện nghi thức.

Surili Devi, một cư dân ở Kushinagar, cho biết họ sẽ cầu nguyện trong 21 ngày để "đại dịch rút lui". Khi được hỏi về nguồn gốc của tin này, cô chia sẻ đây là lời răn của một số thầy tu Hindu giáo. 

Người Ấn Độ tụ tập cầu nguyện 'nữ thần Corona' để mong đánh bại Covid-19 Ảnh 2

Surili nói thêm rằng tất cả mọi người đều tin tưởng vào sức mạnh của lời cầu nguyện, và có một ngày họ sẽ "tiễn" Covid-19 đi khỏi nơi mình sống. Đáng quan ngại thay, những buổi cầu nguyện như thế này quy tụ rất nhiều người nhưng họ chẳng hề áp dụng quy tắc giãn cách xã hội.

Ishwari, một tín đồ khác của "Corona Mai", tuyên bố: "Chúng tôi đã cầu nguyện với Corona Mai rồi thì cần gì biện pháp khác? Nữ thần sẽ ban phúc cho chúng tôi và bảo vệ mọi người".

Ấn Độ hiện vẫn là tâm dịch Covid-19 căng thẳng nhất thế giới. 24h qua, nước này ghi nhận thêm 267.000 ca mắc mới, nâng tổng ca nhiễm lên gần 25,5 triệu người. Thêm 4.500 ca tử vong mới được ghi nhận nâng tổng ca tử vong do Covid-19 lên 283.300. Tuy số ca lây nhiễm ở nước này có giảm bớt nhưng số người thiệt mạng vì Covid-19 lại vọt lên mức cao nhất từ trước đến nay.

Cùng chuyên mục

Khủng hoảng y tế tại Hàn Quốc chưa có lối thoát
Cuộc khủng hoảng ngành y ở nước này vẫn chưa thể được giải quyết, dù chính phủ Hàn Quốc đã có nhượng bộ đáng kể là cho phép các trường đại học giảm bớt chỉ tiêu tuyển sinh ngành y cho niên khóa 2025.

Tin mới