Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 08/06/2021 06:10 (GMT+7)

Ngỡ ngàng trước cụ mộc hương trăm tuổi chuyển nhượng với giá 4 tỷ đồng

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo dõi thương vụ chuyển nhượng mộc hương có 1-0-2 tại Việt Nam, người ta không khỏi ấn tượng bởi vẻ đẹp độc đáo cùng giá trị khủng của nó.

Mới đây, thương vụ chuyển nhượng cụ mộc hương ôm đá số 1 Việt Nam đã diễn ra, thu hút sự chú ý của giới đam mê cây cảnh trên khắp cả nước. Được biết, bên sở hữu cây là anh Công Hậu - ông chủ vườn lan Phùng Gia tại Vĩnh Phúc và bên mua là anh Xuân Trường, nghệ nhân hoa lan tại Bình Phước. Sau nhiều cuộc trao đổi, cả 2 đã đồng ý chuyển nhượng cụ mộc hương này với giá 4 tỷ đồng, khẳng định độ quý hiếm và giá trị của nó. 

Ngỡ ngàng trước cụ mộc hương trăm tuổi chuyển nhượng với giá 4 tỷ đồng Ảnh 1
Anh Công Hậu và cụ mộc hương ôm đá quý hiếm.

Chia sẻ về thú chơi cây cảnh của mình, anh Công Hậu cho biết: “Mỗi ngày, vườn của tôi đón tiếp rất nhiều lượt người đến tham quan và tìm mua cây. Đa phần đều bị choáng ngợp trước vẻ đẹp của những cây cảnh cổ thụ mà tôi dày công sưu tầm suốt mấy chục năm qua. Tuy nhiên, tôi chỉ chia sẻ niềm đam mê và chuyển nhượng cây đối với những ai có niềm yêu thích thật sự, có kinh nghiệm chăm cây và đặc biệt cẩn trọng trong quy trình chăm sóc. 

Ngỡ ngàng trước cụ mộc hương trăm tuổi chuyển nhượng với giá 4 tỷ đồng Ảnh 2
Anh Xuân Trường được anh Công Hậu chuyển nhượng mộc hương trăm tuổi với giá 4 tỷ đồng.

Nghệ nhân Công Hậu cũng chia sẻ thêm, mộc hương càng lớn chứng tỏ càng nhiều năm tuổi vì đặc tính của loài này phát triển rất chậm. Thân cây có nhiều vân, gốc cây càng xù xì càng thể hiện sức mạnh bền bỉ của cây trước sự hủy hoại của thời gian. Bên cạnh vẻ đẹp độc lạ, mộc hương còn được ưa chuộng bởi dược tính cao của nó. Ví dụ, hoa mộc hương có hương thơm nhã nhặn, được dùng để pha trà với công dụng chữa đau bụng và dưỡng tóc cực hiệu quả. Rễ mộc hương hỗ trợ điều trị nhức mỏi xương, phong thấp, thận hư. Bên cạnh đó, quả mộc hương cũng là một thành phần trong thuốc trị đau dạ dày, đau gan, đây thật do lạnh. Đặc biệt, thân hoa mọc hương còn có thể làm nước uống giúp sáng mắt, cải thiện làn da. 

Ngỡ ngàng trước cụ mộc hương trăm tuổi chuyển nhượng với giá 4 tỷ đồng Ảnh 3

Hiện tại, vườn của anh Công Hậu còn có sự góp mặt của nhiều giống quý hiếm khác. Anh cho biết, bản thân chưa bao giờ hết đam mê với thú chơi cây cảnh này. Trong tương lai, ông chủ vườn lan Công Hậu hứa hẹn sẽ “trình làng” nhiều tác phẩm cây cảnh độc lạ hơn nữa, thỏa lòng mong chờ của giới mộ điệu trên khắp cả nước.

Cùng chuyên mục

Tin mới