Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 12/09/2022 09:37 (GMT+7)

Nghẹt thở giây phút đội cứu hộ phá cửa sổ, giải cứu nạn nhân nguy kịch bị mắc kẹt trên căn gác nhỏ hẹp

Theo dõi GĐ&PL trên

Nạn nhân là chị Lê Thị Bích Liễu (SN 1988) ở trên lầu 3 của căn nhà và đang trong tình trạng nguy kịch, cần được đưa đi cấp cứu.

Tối 11/9, trao đổi với báo Người Lao Động, đại diện Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Khu vực 1 (thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP HCM) cho biết đơn vị vừa giải cứu thành công một phụ nữ mắc kẹt trên căn gác, trong tình trạng nguy kịch cần phải đưa đi cấp cứu.

Theo đó, vào khoảng 18h31' cùng ngày, Đội Chữa cháy và cứu nạ cứu hộ Khu vực nhận lệnh tham gia cứu nạn cứu hộ người dân ngất xỉu tại 365 chợ Cầu Muối (phường Cầu Ông Lãnh, quận 1).

12 cán bộ cứu hộ đã lập tức có mặt, tiếp cận hiện trường. Tại đây, đôi cứu hộ xác định nạn nhân là chị Lê Thị Bích Liễu (SN 1988) ở trên lầu 3 của căn nhà và đang trong tình trạng nguy kịch, cần được đưa đi cấp cứu. Trong khi đó, lực lượng của Trung tâm cấp cứu 115 cũng đang tiến hành sơ cứu và cho nạn nhân thở oxy, chờ đội cứu hộ chuyên nghiệp đưa xuống.

Nghẹt thở giây phút đội cứu hộ phá cửa sổ, giải cứu nạn nhân nguy kịch bị mắc kẹt trên căn gác nhỏ hẹp Ảnh 1
Lực lượng chức năng quyết định phá cửa sổ và đưa nạn nhân xuống bằng bộ dây cứu nạn cứu hộ trên cao bên ngoài cửa sổ. Ảnh: Người Lao Động

Được biết căn nhà có đặc thù là lối đi từ tầng trệt lên lầu 3 rất nhỏ, không thể đưa nạn nhân xuống được. Do đó, lực lượng chức năng quyết định phá cửa sổ và đưa nạn nhân xuống bằng bộ dây cứu nạn cứu hộ trên cao bên ngoài cửa sổ, báo Công an thành phố Hồ Chí Minh đưa tin.

Chỉ trong thời gian ngắn, lực lượng chức năng đã đưa được nạn nhân xuống đất an toàn và luân chuyển chị Liễu đi cấp cứu. Nhiều người dân chứng kiến sự việc đều thở phào khi lực lượng chức năng giải cứu thành công người phụ nữ.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ rực rỡ pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.