Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 31/03/2021 11:04 (GMT+7)

Nghẹn ngào hình ảnh bác xe ôm già ngồi dưới gốc cây ăn vội hộp cơm dưới trời nắng Sài Gòn

Theo dõi GĐ&PL trên

Xót xa hình ảnh bác tài xế già tranh thủ chui vào bụi cây trên bên đường tránh nắng ăn vội hộp cơm để tiếp tục công việc mưu sinh tại Sài Gòn.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh bác tài xế xe ôm già đang ngồi thu mình trong lùm cây để ăn vội suất cơm khiến nhiều người quan tâm.

Trước những hình ảnh trên, hầu hết cư dân mạng đều bày tỏ sự cảm thông. Bởi lẽ, ai cũng hiểu để mưu sinh tại các thành phố lớn không phải là điều dễ dàng gì, với những người lao động có tuổi thì  việc này càng trở nên khó khăn hơn. Đặc biệt, thời tiết tại TP.HCM hiện nay đang rất nóng bức khiến ai cũng cảm thấy ngột ngạt và khó chịu khi phải ra đường. 

screenshot-8-1617158406.jpg
Hình ảnh bác tài xế già ăn vội hộp cơm giữa trưa nắng Sài Gòn gây xúc động. Nguồn: Facebook.

Trong bức ảnh được chụp lại từ khoảng cách khá xa trên đường vào giữa trưa nắng Sài Gòn, một dân mạng phát hiện trong lùm cây bác tài xế già đang ăn cơm hộp bụi. Đây chắc là bữa cơm trưa vội vàng của bác tài xế để kịp tiếp tục công việc mưu sinh. Vì cái nắng oi ả khó chịu nên bác định dừng xe bên vệ đường chọn nơi có bóng râm nghỉ chân ăn cơm. 

Nhìn dáng vẻ của bác cũng đã có tuổi, làn da đen sạm, râu tóc bạc phơ đáng lẽ ở cái tuổi này phải được ở nhà nghỉ ngơi, quây quần bên con cháu chứ không phải cảnh “màn trời chiếu đất” bôn ba nắng mưa kiếm tiền như thế này. 

screenshot-9-1617158407.jpg
Hình ảnh bác tài xế ẩn mình trong lùm cây tránh nắng ăn vội hộp cơm. Nguồn: Facebook.
screenshot-10-1617158407.jpg
Hình ảnh bác tài xế ẩn mình trong lùm cây tránh nắng ăn vội hộp cơm. Nguồn: Facebook.

Ngay sau khi hình ảnh này được chia sẻ đã thu hút nhiều ý kiến quan tâm không nhỏ từ cộng đồng. Đa số cư dân mạng đều bày tỏ xúc động trước khoảnh bữa cơm vội vàng dưới thời tiết khắc nghiệt của bác tài xế già. 

Giữa thành phố xa hoa không phải lúc nào xung quanh cũng là cuộc sống sung túc mà bên cạnh đó còn nhiều hình ảnh trái ngược vẫn xuất hiện mà hiếm khi ta để ý đến. Đó là những mảnh đời vẫn phải hằng ngày vất vả “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” chỉ đủ để mưu qua ngày. 

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ rực rỡ pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.