Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 30/01/2024 07:24 (GMT+7)

Nghệ An: Loại bỏ mảnh vỡ thủy tinh nằm trong đầu gối bé trai gần 2 năm

Theo dõi GĐ&PL trên

Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An vừa phẫu thuật lấy mảnh vỡ thủy tinh kích thước 2,5x1,5cm nằm trong đầu gối bé trai suốt gần 2 năm.

Nghệ An: Loại bỏ mảnh vỡ thủy tinh nằm trong đầu gối bé trai gần 2 năm
Loại bỏ mảnh vỡ thủy tinh nằm trong đầu gối bé trai gần 2 năm (Ảnh: VTV).

Theo lời kể của gia đình, vào khoảng tháng 8/2022, bệnh nhi H.H.Đ. (11 tuổi, trú tại Vinh Tân, thành phố Vinh, Nghệ An) được về quê chơi, trong lúc nô đùa, bệnh nhi không may bị ngã xuống tấm kính vỡ. Sau tai nạn, gia đình cho bệnh nhi vào cơ sở y tế gần nhà để khâu vết thương.

Mới đây, trong giờ học thể dục, sau khi vận động nhảy lò cò, bệnh nhi bị đau sưng gối phải, không ngồi lên ngồi xuống được, hạn chế vận động duỗi cẳng chân phải. Gia đình cho bệnh nhi đi chụp MRI thì phát hiện dị vật và được giới thiệu đến Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để xử trí.

Tại đây, các bác sĩ Khoa Chấn thương chỉnh hình - Bỏng tiến hành thăm khám và chỉ định thực hiện những cận lâm sàng cần thiết. Kết quả chụp X-quang đầu gối phải xuất hiện dị vật xuyên qua bao khớp, vào trong giữa khớp gối, ấn vào đau nhói, xung quanh có vết bầm tím.

Với tiền sử bị ngã vào tấm kính vỡ gây chấn thương trước đó, bệnh nhi được các bác sĩ chẩn đoán còn dị vật sau chấn thương gối phải và được chỉ định làm tiểu phẫu lấy bỏ dị vật.

Sau tiểu phẫu, dị vật là mảnh thủy tinh vỡ hình tam giác, kích thước khoảng 2,5x1,5cm đã được loại bỏ ra khỏi đầu gối phải cho bệnh nhi.

Các bác sĩ Khoa Chấn thương chỉnh hình - Bỏng cho biết: Việc loại bỏ dị vật như các mảnh thủy tinh ra khỏi vết thương là vô cùng quan trọng, bởi nếu chúng nằm trong vết thương sẽ làm vết thương bị nhiễm trùng và không liền được, lâu dài sẽ ảnh hưởng đến việc vận động của trẻ.

Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo khi bị tai nạn có vết thương bẩn dính bùn, đất hoặc các vật thể lạ bám vào vết thương, đặc biệt là có dị vật sắc nhọn như mảnh gương, kính, thủy tinh, mạt sắt, kim loại… người dân cần đến ngay cơ sở y tế để được làm sạch vết thương đúng cách và lấy bỏ hoàn toàn dị vật (nếu có), tránh các biến chứng như nhiễm trùng, áp xe, đau kéo dài.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.