Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 10/05/2023 11:27 (GMT+7)

Nghệ An: Hơn 70 trẻ mầm non nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm

Theo dõi GĐ&PL trên

Vừa qua, tại Trường Mầm non xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm với khoảng 50 trẻ mắc. Sau khi xuất hiện các biểu hiện ngộ độc thực phẩm, trẻ được chuyển đến Trạm Y tế xã Thuận Sơn để chăm sóc, điều trị.

tm-img-alt
Các em nhỏ được đưa tới cơ sở y tế cấp cứu.

Theo Phòng GD-ĐT huyện Đô Lương, cho biết theo báo cáo, vụ việc xảy ra đối với học sinh Trường Mầm non Thuận Sơn (huyện Đô Lương).

Các trẻ nhập viện đều có chung triệu chứng nôn mửa, đang được bù nước điện giải, không có trường hợp chuyển biến xấu.

Trước đó, vào chiều 9/5, tại Trường Mầm non xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương, sau khi trẻ ăn nhẹ bữa chiều, trên 70 cháu từ 3-5 tuổi có triệu chứng nghi bị ngộ độc thực phẩm. Sau đó, các cháu được giáo viên chuyển đến Trạm Y tế xã Thuận Sơn để chăm sóc, điều trị; trên 50 trẻ được phụ huynh đưa lên Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương thăm khám, điều trị do nhiều cháu bị ngộ độc.

Theo đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đô Lương, các cháu đều bị ngộ độc nhẹ, không có trường hợp nào nguy kịch. Đến sáng 10/5, đa số trẻ sẽ làm thủ tục ra viện về nhà theo dõi sức khỏe.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân ngộ độc là do trẻ ăn sữa chua vào lúc 15 giờ. Nhận định này có cơ sở khi có nhiều trẻ 2 tuổi ở trường không ăn và không xuất hiện triệu chứng của ngộ độc.

Hiện, nguyên nhân của vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Phát hiện virus H5N1 trong sữa
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới