Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 12/06/2023 17:57 (GMT+7)

Ngày cưới mẹ tôi chỉ mua được kiềng 5 chỉ cho con dâu mà nhà vợ tặng rể nhà 5 tỷ kèm điều kiện điếng người

Theo dõi GĐ&PL trên

Thật sự mà nói tôi định đến khoảng 30 tuổi, khi có công việc ổn định và kiếm được 1 khoản tiền để có thể mua căn chung cư nhỏ thì mới đám cưới.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm ruộng ở cách Hà Nội hơn 100km nên từ nhỏ biết thân biết phận, tôi luôn cố gắng học tập và làm việc hết sức mình để mong thoát nghèo. Chẳng bao giờ tôi nghĩ lại có cơ duyên được cô trợ lý giám đốc xinh đẹp nhà giàu để mắt rồi nên duyên. Thế nhưng chúng tôi đã có duyên kỳ ngộ ấy.

Chẳng là sau khi học xong đại học đi làm, tôi từng nhảy vài ba công ty. Đến khi tìm được công việc tốt tại một công ty ổn định thì tôi mới dừng nhảy việc. Tại đây, tôi gặp và yêu em trợ lý giám đốc xinh đẹp. Ban đầu là do cô ấy chủ động tấn công trước. Sau thấy em cá tính, con nhà giàu mà rất biết cách cư xử nên tôi cũng phải lòng.

Ngày cưới mẹ tôi chỉ mua được kiềng 5 chỉ cho con dâu mà nhà vợ tặng rể nhà 5 tỷ kèm điều kiện điếng người - 1
Ban đầu là do cô ấy chủ động tấn công trước. Sau thấy em cá tính, con nhà giàu mà rất biết cách cư xử nên tôi cũng phải lòng. (Ảnh minh họa).

Hơn 2 năm 2 đứa yêu nhau, nhiều lần tôi cũng cảm thấy rất tự ti. Bởi so với bạn gái, điều kiện kinh tế nhà tôi kém hơn hẳn. Tôi cũng chẳng chăm lo được gì cho người yêu hay đưa em đi du lịch thường xuyên. Nhưng bạn gái thì cứ động viên và quả quyết yêu tôi vì con người chứ không phải vì tiền. Tất cả tiền bạc chỉ là vật ngoài thân, bạn gái tôi không quan trọng và quan tâm điều ấy.

Thật sự mà nói tôi định đến khoảng 30 tuổi, khi có công việc ổn định và kiếm được 1 khoản tiền để có thể mua căn chung cư nhỏ thì mới đám cưới. Tuy nhiên, một ngày bạn gái tôi lại bất ngờ có thai trước nên 2 bên gia đình thúc giục nhiều lắm. 2 chúng tôi buộc phải lên kế hoạch cưới xin sớm hơn dự định 3 năm.

Mặc dù không thật hài lòng về con rể có hoàn cảnh gia đình khó khăn không tương xứng nhưng nhà vợ vẫn tỏ thái độ bình thường. Vợ tôi thì cứ bảo tất cả các khoản cưới xin như mua sắm đồ, trang trí phòng cưới, cỗ bàn, đặt nhà hàng… tôi không cần quan tâm. Bên vợ và nhà vợ sẽ bỏ tiền ra lo liệu hết nhưng tôi không đồng ý. Cá nhân tôi chuyện nào tách bạch chuyện đó, tôi vẫn lo đám cưới riêng ở quê nhưng đúng với khả năng kinh tế của nhà mình.

Ngày cưới, trong khi nhà tôi chạy vạy khắp nơi vay mượn lo toan, thậm chí mẹ tôi phải vay thêm ít tiền của dì mới đủ mua chiếc kiềng 5 chỉ tặng cho con dâu mới cho đỡ ngại mặt với quan khách thì nhà vợ lo mọi thứ rất rảnh rang còn tuyên bố sẽ tặng 2 vợ chồng tôi căn nhà 5 tỷ.

Tuy nhiên bố mẹ vợ đưa ra kèm 1 điều kiện đó là tôi phải ở rể nhà vợ suốt đời. Vì nhà vợ tuy có 3 chị em nhưng anh trai và chị gái vợ đều lập gia đình từ lâu, hiện sinh sống bên nước ngoài. Nhà chỉ còn mỗi 2 ông bà nên rất mong vợ chồng tôi về nhà vợ sống cùng.

Nghe điều kiện của bố mẹ vợ đưa ra mà tôi thẳng thừng từ chối. Bố mẹ vợ già thì tôi phận làm con vẫn sẽ chăm sóc chu đáo nhưng tôi không muốn sống ở nhà vợ, cũng không muốn cuộc sống mang tiếng chạn vương. Tôi muốn dù nghèo cũng tự lập trên đôi chân mình, không ỷ lại vào nhà vợ và bố mẹ vợ. Có như vậy mới tự tin để ngẩng mặt sống.

Ngày cưới mẹ tôi chỉ mua được kiềng 5 chỉ cho con dâu mà nhà vợ tặng rể nhà 5 tỷ kèm điều kiện điếng người - 2
Nghe điều kiện của bố mẹ vợ đưa ra mà tôi thẳng thừng từ chối. (Ảnh minh họa).

Thấy con rể không nhận căn nhà 5 tỷ và lời đề nghị kia mà bố mẹ vợ tức tối. Họ cho tôi cố chấp, cứng đầu và sĩ diện hão. Từ đó, có vẻ họ phật lòng, tôi sang hỏi gì cũng chỉ im im không đáp lại.

Vợ tôi không hiểu thì cứ khóc suốt khi thấy bố mẹ đẻ và chồng căng thẳng, mâu thuẫn nhau. Cô ấy hối thúc tôi phải xin lỗi bố vợ rồi nhận món quà ấy. Thấy tôi không chịu thì em còn cứ bảo tôi, con vài tháng nữa sắp chào đời rồi, chẳng lẽ tôi muốn con ở trong căn phòng chật hẹp chất đủ thứ đồ ư? Rồi vợ con bảo, sinh xong ở cữ, ở phòng trọ chật hẹp không thoáng đãng trong khi bà đẻ cần phải ở nơi cao ráo thông thoáng mới tốt cho sức khỏe. Tôi nghe mà cứ ngớ người ra vì tưởng sau sinh ở phòng kín gió càng tốt chứ mọi người nhỉ?

Sau sinh sản phụ có cần ở trong phòng kín gió?

Sau sinh, thân nhiệt người mẹ chưa ổn định. Nếu tiếp xúc với gió lạnh, sản phụ sẽ dễ bị nhiễm lạnh hơn bình thường, hệ miễn dịch cũng kém hơn. Thời điểm này, chị em cũng nhạy cảm hơn với các tác nhân gây hại nên vẫn cần kiêng gió lạnh. Tuy nhiên, kiêng cữ quá mức lại phản tác dụng.

Thực tế, nếu phòng ở kín gió hoàn toàn, không khí sẽ bị tích đọng lại, tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển, cả mẹ và bé sẽ có nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp. Sản phụ sau sinh cần mở cửa để không khí cũng như ánh nắng chiếu để vi khuẩn, bụi, nấm mốc không thể phát triển. Bên cạnh đó, sản phụ ở trong không gian kín quá lâu cũng dễ cảm thấy bí bách, khó chịu, dễ trầm cảm, lo lắng.

Tuy nhiên, sau sinh nên kiêng tiếp xúc với những cơn gió lạnh như gió buổi sáng sớm, đêm khuya, không nằm điều hòa quá lạnh. Phòng ở phải đảm bảo thông thoáng, tạo điều kiện cho không khí lưu thông. Sản phụ vẫn có thể sử dụng quạt gió, điều hòa hay ra ngoài đi dạo, hít thở khí trời, miễn là mặc đủ ấm, che chắn kỹ càng.

Lưu ý, tháng đầu sau sinh là khoảng thời gian để người mẹ phục hồi sau quá trình mang thai và vượt cạn. Thay vì tin vào quan niệm kiêng cữ cứng nhắc, người mẹ nên tập trung vào chế độ dinh dưỡng đầy đủ, ăn chín, uống sôi, sinh hoạt khoa học. Mẹ bỉm cũng có thể gặp gỡ bạn bè để tinh thần thoải mái, giảm stress.

Ngày cưới mẹ tôi chỉ mua được kiềng 5 chỉ cho con dâu mà nhà vợ tặng rể nhà 5 tỷ kèm điều kiện điếng người - 3

Cùng chuyên mục

Tin mới

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).