Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 24/08/2021 17:11 (GMT+7)

​Ngày 12/9, Đồng Nai khai giảng năm học mới

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 23/8, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2021 - 2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, trong năm học này hệ giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông sẽ khai giảng vào ngày 12/9, còn giáo dục thường xuyên khai giảng vào ngày 18/9.

​Ngày 12/9, Đồng Nai khai giảng năm học mới

Theo đó, học kỳ 1 của các cấp từ mầm non đến trung học phổ thông được bắt đầu từ ngày 13/9, còn của giáo dục thường xuyên bắt đầu vào ngày 20/9. Học kỳ 1 sẽ kết thúc trước ngày 14/1/2022 đối với cấp mầm non, tiểu học và trước ngày 15/1/2022 đối với cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông; học kỳ 2 sẽ kết thúc vào ngày 28/5/2022 và năm học kết thúc vào ngày 4/6/2022.

Các kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, thi học sinh giỏi quốc gia, thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia được thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; việc xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở được thực hiện trước ngày 30/6/2022; việc tuyển sinh đầu cấp (lớp 1, lớp 6 và lớp 10) sẽ được hoàn thành ngày 31/7/2022…

UBND tỉnh Đồng Nai giao Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm theo dõi, chỉ đạo các cấp học, ngành học thực hiện nghiêm túc khung kế hoạch thời gian năm học 2021 - 2022 theo quyết định này.

Sở Giáo dục và Đào tạo phải căn cứ vào diễn biến dịch COVID-19 của địa phương trong thời gian tới để kịp thời tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh Đồng Nai xem xét, quyết định cụ thể thời gian dạy học trực tiếp hoặc trực tuyến; thời gian nghỉ học, kéo dài năm học trong trường hợp đặc biệt, dịch bệnh…

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai, do dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp, số ca mắc mới tăng cao nên Đồng Nai khai giảng năm học chậm hơn so với thời gian khung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong đó, việc dạy và học theo hình thức online phải phù hợp với điều kiện, cơ sở vật chất của mỗi trường.

Cùng chuyên mục

Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.
Học sinh TP.HCM nghỉ hè từ 26/5
Theo thông báo mới nhất từ Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, học sinh các cấp trên địa bàn thành phố sẽ được nghỉ hè từ ngày 26/5 đến ngày 31/5.

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.