Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 12/11/2021 07:27 (GMT+7)

Ngày 11/11, TP. HCM ghi nhận 10 ca tử vong đã tiêm 2 mũi vắc xin

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong đó, số ca tử vong sau tiêm 1 mũi gồm 2 trường hợp, tiêm đủ 2 mũi không qua khỏi có 10 bệnh nhân trên 50 tuổi và có bệnh nền.

Nguyên nhân người tiêm vắc xin vẫn tử vong

Chiều 11/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Tại họp báo, ông Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, số ca mắc mới trong cộng đồng có xu hướng tăng, đây là kết quả tất yếu khi nới lỏng, mở cửa phục hồi kinh tế. Một số quận, huyện số ca tăng lên, có tình hình quá tải một số nơi do quân y rút đi, do đó Sở phải điều động lực lượng y tế thành phố xuống địa phương hỗ trợ y tế cơ sở điều trị F0.

Hiện, số ca nặng tại TP.HCM đã giảm xuống, còn khoảng 1.800 bệnh nhân thở oxy; thở máy xâm lấn là 230 người; số ca tử vong dao dộng từ 21 - 43 người/ngày.

"Bệnh nhân các tỉnh quá nặng chuyển về TP.HCM rồi tử vong do đó số ca tử vong của thành phố cũng tăng lên do số này, ngày 11/11, thành phố có 38 ca tử vong", ông Châu cho biết.

Ngày 11/11, TP. HCM ghi nhận 10 ca tử vong đã tiêm 2 mũi vắc xin - Ảnh 1.
Tính đến ngày 10/11, TP.HCM đã có 5.899.912 người được tiêm mũi 2 vắc xin phòng COVID-19. Ảnh: Báo Tin tức.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, trong 38 người tử vong ngày hôm nay (11/11), có 34 trường hợp có bệnh nền, 4 người không có bệnh nền. Số ca tử vong từ 18 - 50 tuổi có 2 trường hợp, từ 51 - 65 tuổi là 15 người, trên 65 tuổi là 21 bệnh nhân.

Về tiền sử tiêm vắc xin, có 20 bệnh nhân chưa tiêm vắc xin tử vong, trong đó có 12 người trên 65 tuổi và có bệnh nền. Tử vong sau tiêm 1 mũi gồm 2 trường hợp, tiêm đủ 2 mũi vắc xin không qua khỏi có 10 bệnh nhân trên 50 tuổi và có bệnh nền.

"Như vậy tử vong tập trung người lớn tuổi và có bệnh nền, không có trẻ em. Nhóm nguy cơ tử vong cao khi nhiễm COVID-19 là người cao tuổi, có bệnh nền và chưa được tiêm vắc xin. Ban chỉ đạo tiếp tục tìm những người già, lớn tuổi chưa tiêm vắc xin cần xem xét tiêm vắc xin để và bảo vệ cho những nhóm người này tránh nhiễm COVID-19 từ người thân", báo Người lao động dẫn lời ông Châu.

Lý giải nguyên nhân dù đã tiêm vắc xin vẫn có nguy cơ tử vong, ông Châu cho biết, tiêm vắc xin COVID-19 chỉ làm giảm khả năng mắc bệnh, khi mắc bệnh thì giảm diễn tiến nặng và giảm tử vong.

Đối đối với chủng Delta của virus SARS-CoV-2 thì dù có tiêm vắc xin vẫn có thể mắc bệnh và khi mắc bệnh vẫn có thể diễn tiến nặng và tử vong. Tuy nhiên, khi tiêm đủ liều vắc xin thì tỉ lệ mắc bệnh và chuyển nặng thấp hơn, số ca bệnh nặng, thở máy xâm lấn ít hơn rất đáng kể so với người không tiêm vắc xin.

Tối 19/11, TP.HCM sẽ tổ chức tưởng niệm đồng bào tử vong, chiến sĩ hy sinh do COVID-19

Tại buổi họp báo, ông Phạm Đức Hải - Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM - cho biết cùng ngày UBND thành phố đã ban hành kế hoạch tổ chức lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19 .

Theo ông Hải, chương trình tưởng niệm sẽ do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Thành ủy TP.HCM tổ chức. Đơn vị thực hiện là Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn thành phố phối hợp các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Thời gian tổ chức buổi lễ tưởng niệm vào lúc 19h ngày 19/11/2021 tại Hội trường Thống Nhất (135 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1) và TP.Thủ Đức, các quận, huyện.

Chương trình tưởng niệm sẽ được truyền hình trực tiếp. Cụ thể, vào lúc 19h sẽ phát một số hình ảnh, phóng sự về TPHCM qua cuộc chiến sinh tử với đại dịch COVID-19.

19h15 sẽ là phát biểu của lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hoặc lãnh đạo TP.HCM.

19h30, nghi thức tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19, thông tin trên báo Lao động.

Cùng chuyên mục

Tây Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Từ ngày 16-17/4, các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Tin mới

Những lý do khiến trình diễn drone không thể thay thế pháo hoa
Cùng với sự phát triển của phương tiện bay không người lái, trình diễn drone đang trở thành một xu hướng mới, phát triển mạnh mẽ trong ngành giải trí và sự kiện toàn cầu. Nhiều người cho rằng, drone sẽ có thể thay thế và làm mất đi sức hấp dẫn của pháo hoa.