Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 10/09/2023 06:50 (GMT+7)

Ngăn chặn nhiều website vi phạm bản quyền liên quan đến bóng đá

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo đại diện Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (PTTH&TTĐT), thời gian qua, trong số các trang web vi phạm bản quyền, có nhiều sai phạm liên quan đến vấn đề bản quyền giải Ngoại hạng Anh và các trận đấu bóng đá của đội tuyển Việt Nam.

Ngăn chặn nhiều website vi phạm bản quyền liên quan đến bóng đá
Ảnh minh họa.

Thời gian qua, trong số các trang web vi phạm bản quyền, có nhiều website sai phạm liên quan đến vấn đề bản quyền giải Ngoại hạng Anh và các trận đấu bóng đá của đội tuyển Việt Nam.

Trao đổi báo chí về vấn đề này, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (PTTH&TTĐT, Bộ TT&TT) cho biết, đơn vị có ghi nhận về tình trạng vi phạm bản quyền giải bóng đá giải Ngoại hạng Anh và các trận đấu có đội tuyển Việt Nam.

Đại diện Cục PTTH&TTĐT cũng cho biết, Cục đã phối hợp với các doanh nghiệp lớn như K+ và các nhà mạng để thực hiện các giải pháp ngăn chặn hành động vi phạm bản quyền. Các cơ quan chức năng, chủ yếu là Cục PTTH&TTĐT và Cục An toàn thông tin đã nhiều lần ngăn chặn các website vi phạm bản quyền. Tuy nhiên, vẫn có tình trạng khi ngăn chặn website lậu, các kênh này liền đổi địa chỉ IP, đổi tên miền nhanh chóng, chỉ mất 05 - 10 phút. Theo đại diện Cục PTTH&TTĐT, đây là cuộc chiến vô cùng cam go.

Thống kê của Cục PTTH&TTĐT cho thấy, trong 04 vòng đấu đầu tiên của giải bóng đá Ngoại hạng Anh, có 239 trang web đã tổ chức livestream trái phép các trận bóng.

Tổng cộng có 3.213 đường link cung cấp miễn phí 39 trận của 04 vòng đầu tiên. Chủ yếu nguồn nội dung của các trang này được lấy từ những doanh nghiệp được cung cấp chính thống, ví dụ như K+, FPT Play, TV360,... Tình trạng ăn cắp bản quyền rất trắng trợn.

Theo đó, Cục PTTH&TTĐT hiện đang phối hợp với cơ quan công an và các doanh nghiệp để kiên quyết đấu tranh. Xôi Lạc TV là hệ thống website vận hành rất chuyên nghiệp. Do vậy, việc xử lý sẽ không chỉ dừng ở vi phạm hành chính mà phải có những mức xử lý cao hơn.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Cục PTTH&TTĐT cùng Cục An toàn thông tin đã chặn tổng cộng 162 trang web vi phạm. Nếu tính cả các trang web thay đổi tên miền thì rất nhiều, lên tới cả nghìn trang. Tuy nhiên, việc xử lý các đối tượng này vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của cơ quan quản lý.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Dịch vụ Nam Hưng có ưu điểm gì nổi bật?
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp đóng vai trò quan trọng để tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Trong đó, Dịch vụ Nam Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.