Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 16/11/2021 15:55 (GMT+7)

New Delhi - Ấn Độ: Người dân làm việc tại nhà vì không khí ô nhiễm

Theo dõi GĐ&PL trên

Thủ đô New Delhi của Ấn Độ đang trải qua những ngày ô nhiễm không khí nghiêm trọng khiến chính quyền nước này phải yêu cầu đóng cửa văn phòng ở thủ đô cũng như các thành phố lân cận và cho phép hàng triệu người làm việc tại nhà.

tm-img-alt
New Delhi đã phải công bố tình trạng ô nhiễm không khí khẩn cấp. Ảnh: ITN.

Hành động trên của Tòa án Tối cao Ấn Độ được đưa ra sau khi chính quyền thành phố ở New Delhi phải đối mặt với khói mù độc hại từ đầu tháng 11 buộc phải thực hiện các biện pháp khẩn cấp vào thứ Bảy (13/11) và yêu cầu đóng cửa các trường học lẫn công trình xây dựng trong vòng bốn ngày liên tiếp.

Nguyên nhân của tình trạng ô nhiễm không khí tại New Delhi được chỉ ra là do hàng trăm nghìn nông dân tiến hành đốt chất thải cây trồng để dọn ruộng cho mùa gieo sạ mới và lượng khí thải từ hoạt động giao thông cũng như sản xuất công nghiệp.

Tòa án Ấn Độ đang tích cực triển các biện pháp khẩn cấp để kiềm chế đám cháy chất thải cây trồng ở các bang lân cận. Mặc dù tòa án không ấn định thời hạn cho hành động của các cơ quan chức năng, tuy nhiên dự kiến họ sẽ xử lý vấn đề ô nhiễm vào thứ tư tuần này (17/11).

Những nỗ lực của Ấn Độ nhằm giảm thiểu việc đốt chất thải cây trồng, nguồn gây ô nhiễm không khí chính trong mùa đông. Mặc dù nước này đã chi hàng tỷ rupee trong 4 năm qua để giải quyết vấn đề nan giải trên, nhưng dường như chưa đạt hiệu quả. Hôm 15/11, Delhi ghi nhận chỉ số chất lượng không khí đạt 343 trên thang điểm 500, một dấu hiệu của tình trạng ô nhiễm có thể gây ra bệnh hô hấp khi tiếp xúc lâu dài.

Cơ quan chức năng của Ấn Độ cũng đồng thời yêu cầu tiến hành các biện pháp ngăn chặn lưu lượng phương tiện không cần thiết, cắt giảm ô nhiễm công nghiệp và hạn chế bụi bao gồm các nhà máy đốt than bên ngoài thành phố cũng như việc đốt rác ngoài trời. Những tác nhân đó đã gây ra chất lượng không khí kém ở Delhi - một trong những thủ đô ô nhiễm nhất thế giới.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.