Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 03/11/2023 08:53 (GMT+7)

Mừng vì được rể quý đón lên ở cùng, sau một cuộc gọi vợ chồng tôi liền xin về quê

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau khi mua nhà không lâu, vợ chồng con về quê thăm chúng tôi. Con rể ngỏ ý muốn đón bố mẹ vợ lên thành phố ở cùng mà tôi và ông nhà không khỏi ngạc nhiên.

Hai vợ chồng tôi sinh được 2 cô con gái. Nhà tuy không có điều kiện nhưng vẫn cố lo cho hai con ăn học đủ đầy. Cũng may, cả hai đều học giỏi và có hiếu với bố mẹ.

Có điều, đứa con gái lớn lại không có được hạnh phúc. Nó không may vớ phải người chồng cờ bạc, rượu chè nên ly hôn sau 7 năm cưới. Một mình nó phải nuôi con, không được chồng hay nhà chồng chu cấp nên chật vật đủ đường. Vợ chồng tôi lại chẳng có điều kiện nên không giúp con được gì nhiều.

Bù lại, con rể thứ lại rất tốt. Cao ráo, đẹp trai lại khéo ăn khéo nói, nhà có điều kiện khá. Ông bà thông gia sống với con trai út ở quê, nhà cửa đã tươm tất khang trang cả rồi. Đáng quý nhất là con rể rất yêu thương và chiều chuộng con gái tôi, lại có hiếu với bố mẹ vợ nữa. Nhìn vợ chồng con gái út mà vợ chồng tôi cũng được an ủi phần nào.

Cách đây nửa năm, vợ chồng con bé mua nhà mới. Con gái tôi lương thấp hơn chồng nên chỉ đóng góp được khoảng 30%, còn lại là tiền của con rể. Ông bà thông gia có cho được chút nào không thì tôi không biết, nhưng vợ chồng tôi chẳng cho con được đồng nào. Nghĩ cũng hổ thẹn với các con, nhưng vợ chồng tôi thật sự không có của để cho.

Mừng vì được rể quý đón lên ở cùng, sau một cuộc gọi vợ chồng tôi liền xin về quê - 1
Con gái út lấy được tấm chồng tốt, tôi mừng lắm. (Ảnh minh họa).

Sau khi mua nhà không lâu, vợ chồng con về quê thăm chúng tôi. Con rể ngỏ ý muốn đón bố mẹ vợ lên thành phố ở cùng mà tôi và ông nhà không khỏi ngạc nhiên. Bởi ông bà thông gia vẫn còn, và cũng hiếm có con rể nào lại muốn sống cùng bố mẹ vợ.

- Nay vợ chồng con về đây là muốn đón bố mẹ lên ở cùng để tiện chăm sóc. Bố mẹ đã già yếu rồi, chị Hương (tên con gái lớn của tôi) điều kiện lại không tốt lắm. Để bố mẹ ở quê chúng con không yên tâm. Còn về bố mẹ con, bố mẹ không phải lo đâu, ông bà cũng hiểu cả thôi.

Khỏi phải nói, tôi cảm kích và tự hào về con rể thế nào. Hiếm ai lại có được chàng rể quý như nhà tôi.

Nửa năm sống chung, vợ chồng tôi càng quý con rể hơn. Con rể đi đâu về cũng có quà cho vợ chồng tôi, húng hắng ho vài tiếng liền đi mua thuốc ngay. Nói chung, mọi chuyện đều tốt đẹp.

Cho đến mấy hôm trước, con rể đột ngột báo một tin động trời. Con làm ăn thua lỗ, đang nợ số tiền lên đến gần 3 tỉ đồng, lãi mẹ đẻ lãi con. Bây giờ chủ nợ đòi ráo riết, cùng đường bí lối nên con muốn bán nhà đi để trả nợ rồi ra thuê nhà ở.

Mừng vì được rể quý đón lên ở cùng, sau một cuộc gọi vợ chồng tôi liền xin về quê - 2
Nghe con rể nói về khoản nợ mà vợ chồng tôi bủn rủn chân tay, mấy đêm không ngủ được. (Ảnh minh họa).

Nghe con rể nói mà tôi bủn rủn chân tay vì lo lắng, sợ hãi, mấy đêm liền không ngủ được. Đêm qua khát nước nên tôi xuống nhà lấy nước, khi đi ngang qua phòng làm việc của con rể thì tình cờ nghe được cuộc nói chuyện giữa con với người bạn thân.

- Tao cũng hết cách nên mới phải làm vậy. Trước chủ động đón ông bà ngoại lên phần là để vợ đỡ lo, phần là để ông bà chăm con giúp một thời gian. Sống chung mới thấy bí bách, khó chịu lắm mày à. Nhà mình mua mà cứ như đi ở nhờ, ở rể vậy, cứ phải nhìn sắc mặt bố mẹ vợ.

Nhưng bây giờ đuổi ông bà về thì chẳng ra làm sao, sợ rằng tình cảm vợ chồng còn rạn nứt ấy chứ. Cho nên tao bán nhà giả vờ thôi. Ở nhà thuê chật chội, chắc ông bà chẳng trụ được mấy bữa mà xin về quê ở ngay ấy mà. Đợi vài tháng, nửa năm ông bà về quê rồi thì tao tìm cớ để quay lại nhà cũ.

Hóa ra, nguồn gốc khoản nợ 3 tỷ của con rể là vậy. Cả đêm hôm đó tôi không tài nào chợp mắt được. Gác tay lên trán nằm suy nghĩ, tôi thấy đôi lúc vợ chồng tôi cũng hơi khó tính, bất đồng lối sống với con rể thật, vì khoảng cách thế hệ mà. Nhưng không thấy con rể ca thán gì nên tôi cứ nghĩ con rộng lượng, chẳng để bụng.

Không ngờ con rể lại lên kế hoạch để lừa vợ chồng tôi về quê. Không để con rể phải khó xử nữa, hôm sau vợ chồng tôi xin phép về quê sống cho thoải mái chứ không theo các con sống ở nhà thuê. Còn âm mưu của con rể, tôi chôn chặt trong lòng chứ không dám nói với con gái hay ông xã vì sợ lại to chuyện, ảnh hưởng tới hạnh phúc của con.

Bởi tôi biết, lòng dạ con rể không phải xấu, trước đón vợ chồng tôi lên ở cùng cũng có ý tốt. Chẳng qua giờ thấy bí bách quá nên mới phải ra hạ sách này.

Cùng chuyên mục

Tin mới