Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 06/09/2021 07:08 (GMT+7)

Một huyện cho học sinh nghỉ học sau khai giảng do có học sinh mắc COVID-19

Theo dõi GĐ&PL trên

18.000 học sinh tại huyện Đắk R'Lấp sẽ phải tạm dừng đến trường do phát hiện một học sinh nhiễm COVID-19.

Cụ thể, em T.D. (trú bon BuBia, xã Quảng Tín, Đắk R’Lấp) hiện là Trường THCS và THPT dân tộc nội trú huyện Đắk R'Lấp (Đắk Nông) đã xác định mắc COVID-19 vào ngày 5/9.

Khi đến trường dự lễ khai giảng, T.D được xét nghiệm test nhanh 2 lần dương tính. Sau đó, kết quả xét nghiệm PCR cũng khẳng định D. dương tính. Em đã được đưa đi cách ly, điều trị ngay sau đó.

Một huyện cho học sinh nghỉ học sau khai giảng do có học sinh mắc COVID-19 Ảnh 1

Để đảm bảo an toàn, các giáo viên và học sinh Trường THCS, THPT dân tộc nội trú huyện Đắk R’Lấp cũng đã được yêu cầu ở lại trường.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Đắk R’Lấp (Đắk Nông) cho biết hiện đã chỉ đạo tạm dừng các hoạt động học tập, đến trường của 47 trường trên toàn huyện từ ngày mai 6/9.

Một huyện cho học sinh nghỉ học sau khai giảng do có học sinh mắc COVID-19 Ảnh 2

Cơ quan y tế huyện Đắk R’Lấp cho biết hiện đã cử lực lượng cấp tốc xét nghiệm tại bon BuBia với khoảng 200 người dân. Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Đắk R’Lấp, cũng trong chiều nay huyện này phát hiện một trường hợp người dân khác dương tính.

Ngay sau khi nhận thông báo, lực lượng y tế đã triển khai xét nghiệm cấp tốc đối với các hộ dân ở bon Bu Đách cùng thuộc xã Quảng Tín nơi người này sinh sống.

Trong chiều 5/9, UBND huyện Đắk R'Lấp đã ban hành văn bản quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với toàn xã Quảng Tín theo chỉ thị 16.

Cùng chuyên mục

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.
Học sinh TP.HCM nghỉ hè từ 26/5
Theo thông báo mới nhất từ Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, học sinh các cấp trên địa bàn thành phố sẽ được nghỉ hè từ ngày 26/5 đến ngày 31/5.
Giảm giá sách giáo khoa năm học 2024 - 2025
Theo thông tin từ Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, năm học 2024 - 2025, đơn vị này sẽ thực hiện điều chỉnh giảm giá bán sách giáo khoa tái bản lớp 1, 2, 3, 4, 6, 7, 8, 10 và 11. Đồng thời, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xây dựng giá bán sách giáo khoa các lớp 5, 9 và 12 (xuất bản năm đầu tiên) theo cơ cấu giá đã giảm của sách giáo khoa tái bản.

Tin mới

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.