Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 21/12/2023 13:31 (GMT+7)

Một đối tượng bị Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

Theo dõi GĐ&PL trên

Chiều 20/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ đối tượng Lưu Khắc Tùng (sinh năm 1984), trú tại phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Qua công tác xác minh, sàng lọc đối tượng, Công an tỉnh Nghệ An thấy nổi lên đối tượng Lưu Khắc Tùng (sinh năm 1984), trú tại phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. Tùng đã liên hệ với một số đối tượng ở trong và ngoài địa bàn tỉnh Nghệ An, đưa ra thông tin với gia đình anh N.N.H (đối tượng bị khởi tố, tạm giam về tội đánh bạc) sẽ chạy án để chiếm đoạt số tiền 5 tỉ đồng của gia đình anh H.

Một đối tượng bị Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản"
Đối tượng Lưu Khắc Tùng tại Cơ quan Công an. (Ảnh: Công an Nghệ An cung cấp).

Xác định hành vi của các đối tượng có dấu hiệu của tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, vào lúc 00 giờ 45 phút ngày 17/12, Công an tỉnh Nghệ An đã thi hành lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lưu Khắc Tùng, khi đối tượng này đang ở trong một căn hộ chung cư tại thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Khám xét nơi ở và phương tiện của đối tượng này, lực lượng chức năng thu giữ nhiều giấy tờ là thẻ phóng viên, biên tập viên của một số tạp chí điện tử, kênh truyền hình và nhiều tài liệu, vật chứng liên quan.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, Lưu Khắc Tùng đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của của mình. Hiện, Công an tỉnh Nghệ An đang điều tra mở rộng vụ án.

Cùng chuyên mục

Cảnh giác với bẫy lừa đảo mạo danh 'Trại Hè Kỹ năng-Học kỳ CAND', 'Trại Hè quân đội'
Theo lực lượng Công an, lợi dụng nhu cầu tìm kiếm các khóa học, chương trình ngoại khóa trong dịp nghỉ Hè, gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản Facebook “Trại Hè Kỹ năng-Học kỳ CAND nhí," "Trại Hè Kỹ năng-Học kỳ CAND," "Trại Hè quân đội," “Trải nghiệm quân đội Hè” có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của những người đăng ký tham gia.
Cẩn trọng với ứng dụng VNeID giả mạo
Thời gian qua, tại tỉnh Bình Dương và nhiều địa phương xuất hiện các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo bằng cách giả danh cán bộ của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội công an tỉnh và các đơn vị Công an xã, phường, thị trấn trên địa bàn hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID giả mạo.

Tin mới

Vĩnh Phúc: Doanh nghiệp “quen mặt" trúng loạt gói thầu tiền tỷ với tỉ lệ tiết kiệm gần bằng 0%
Tính chung, trong giai đoạn từ năm 2022 đến tháng 5/2024, Công ty Thanh Hà đã trúng 7 gói thầu tại UBND xã Thanh Vân, tổng giá trị trúng thầu hơn 49 tỷ đồng. Thế nhưng, tất cả gói thầu này đều được Công ty Thanh Hà trúng thầu sát giá, với tỉ lệ tiết kiệm cho ngân sách gần như bằng 0%.