Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 25/12/2023 09:00 (GMT+7)

Miền Bắc sắp hết rét đậm, rét hại

Theo dõi GĐ&PL trên

Từ đêm 26/12, nền nhiệt tại Bắc Bộ bắt đầu tăng dần. Nhiệt độ ban đêm tăng 2-3 độ. Rét đậm, rét hại giảm hẳn.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Quốc gia, ngày 25/12, các tỉnh Bắc Bộ vẫn tiếp tục chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên thời tiết rét đậm rét hại.

Tuy nhiên, từ đêm 26/12, nền nhiệt tại Bắc Bộ bắt đầu tăng dần. Nhiệt độ ban đêm tăng 2-3 độ. Rét đậm, rét hại giảm hẳn.

Chuyên gia khí tượng cho hay, trong 3 ngày tới 25-27/12, thời tiết Hà Nội hửng nắng, ít khả năng mưa. Nhiệt độ ban đêm ở mức thấp, phổ biến 10-13 độ trong 2 ngày 25-26/12, sau tăng mạnh đến 12-14 độ. Riêng nhiệt độ ban ngày tăng liên tiếp trong những ngày tới, cao nhất đến mức 22 độ, trời ấm dần.

Miền Bắc sắp hết rét đậm, rét hại Ảnh 1
Hình minh họa.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày 25/12 trời vẫn rét, có nơi rét đậm, vùng núi Bắc Bộ rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm ở Bắc Bộ và Thanh Hóa phổ biến từ 10-13 độ, riêng khu vực vùng núi phổ biến 6-9 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ, ở Bắc Trung Bộ phổ biến từ 11-14 độ, ở khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế phổ biến từ 14-17 độ.

Nhưng đến ngày 26/12, nhiệt độ tiếp tục tăng dần. Nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng ở vùng núi Bắc Bộ từ 8-11 độ, khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ 13-16 độ, ở Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế từ 14-16 độ.

Nhận định xa hơn, từ 27-31/12, miền Bắc, Bắc Trung Bộ thoát khỏi ngưỡng rét đậm, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ tiếp tục rét đậm, rét hại.

Tại các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông nên đêm qua có mưa vừa, mưa to cục bộ.

Lượng mưa tính từ 19h ngày 24/12 đến 3h ngày 25/12 có nơi trên 30mm như Hương Nguyên (Thừa Thiên Huế) 39.2mm, Tuy Hòa (Phú Yên) 42.6mm, Đại Lãnh (Khánh Hòa) 71.3mm.

Dự báo ngày và đêm 25/12, khu vực từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 60mm.

Cùng chuyên mục

Bộ trang phục biểu diễn của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng sẽ được thẩm định
Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh cho biết, để có giải pháp xử lý phù hợp, Sở sẽ mời một số chuyên gia về các lĩnh vực có liên quan để thẩm định trang phục và phụ kiện mà ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng sử dụng tại buổi biểu diễn ngày 4/5. Sau khi có kết luận sẽ tiến hành các bước tiếp theo.

Tin mới

Google đối mặt với vụ kiện 17 tỷ USD về quảng cáo tại Anh
Công ty mẹ Alphabet của Google đã hối thúc một tòa án ở London bác bỏ vụ kiện tập thể cáo buộc công ty này lợi dụng vị thế thống trị của mình trên thị trường quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mới nhất nhằm vào các hoạt động kinh doanh của “gã khổng lồ” trong mảng tìm kiếm này.
Uống hoa đu đủ đực có chữa được bệnh ung thư như ‘truyền miệng’?
Dù chưa có một bằng chứng khoa học nào về việc hoa đu đủ đực có thể chữa khỏi ung thư, thế nhưng trong thời gian qua, trên các trang mạng xã hội liên tục chia sẻ thông tin hoa đu đủ đực ngâm mật ong có thể chữa được rất nhiều bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư. Theo đó, các bác sĩ cảnh báo, uống hoa đu đủ với hi vọng chữa ung thư khiến người bệnh dễ mất cơ hội điều trị ở giai đoạn sớm.
Bộ Giáo dục và Đào tạo: Chứng chỉ ngoại ngữ bảo đảm chất lượng vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng
Liên quan đến kết quả thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc IDP cấp trái phép hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam, chiều ngày 09/5, Bộ này khẳng định: Các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài do các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp, khi đáp ứng các điều kiện bảo đảm chất lượng, sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường theo quy định về thi, tuyển sinh và đào tạo, không ảnh hưởng tới quyền lợi của người được cấp chứng chỉ.