Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 13/05/2021 15:25 (GMT+7)

Mẹ Vân Quang Long lên tiếng vụ con dâu cũ bị đe dọa: YouTuber quan hệ cộng sinh với Linh Lan

Theo dõi GĐ&PL trên

Liên quan đến vụ vợ đầu cùng hai con của cố ca sĩ Vân Quang Long bị đe dọa, xúc phạm danh dự, mới đây, mẹ của cựu thành viên nhóm 1088 đã có những chia sẻ về vấn đề này.

Mới đây, vụ việc vợ đầu cố ca sĩ Vân Quang Long - Ái Vân bị nhiều người ẩn danh đe dọa, xúc phạm danh dự, thậm chí là gây nguy hiểm đến tính mạng của cả ba mẹ con đã khiến dân mạng xôn xao. Ái Vân sau đó đã phải cầu cứu với cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn cho gia đình.

Liên quan đến ồn ào này, mới đây, mẹ của cố ca sĩ Vân Quang Long - bà Nhâm Thị Tư đã có những chia sẻ với SAOstar.

Mẹ Vân Quang Long lên tiếng vụ con dâu cũ bị đe dọa: YouTuber quan hệ cộng sinh với Linh Lan Ảnh 1
Những ồn ào từ khi Vân Quang Long qua đời đến nay vẫn chưa có hồi kết

- Thưa bà, vừa qua chị Ái Vân lên tiếng cầu cứu, chia sẻ về việc ba mẹ con bị đe dọa, bà có được biết sự vụ này? Gia đình mình có hành động thế nào để giúp đỡ Ái Vân? 

Ái Vân sau khi chia tay Vân Quang Long đã được gia đình tôi nhận là con gái nuôi. Trong suốt những năm qua, Ái Vân luôn chăm sóc vợ chồng tôi và tôi cũng yêu thương Ái Vân như con gái ruột của mình. Không những thế, gia đình nội ngoại hai bên cũng luôn coi Ái Vân như người trong nhà, thế nên chuyện gì xảy ra với mẹ con Ái Vân, không ít thì nhiều tôi cũng nắm được. 

Việc Ái Vân bị xúc phạm là do bà con họ hàng nắm được thông tin trên mạng, rất bức xúc nên kể lại cho tôi nghe chứ Ái Vân cũng không nói gì nhiều, cứ nghĩ là sợ bố mẹ buồn lòng. Từ khi cả gia đình bị các trang YouTuber nói xấu, vu khống, mạt sát, bôi nhọ thì ai cũng động viên nhau vượt qua. Gia đình tôi động viên Ái Vân và ngược lại mẹ con Ái Vân cũng động viên tôi. Gia đình cùng đồng lòng nắm tay nhau vượt qua mọi chuyện.

- Theo bà, liệu có hay không một ai đó đứng sau mọi chuyện? 

Ban đầu gia đình tôi không hiểu tại sao lại bị nhiều người không thù không oán với mình mà làm những việc xấu đó. Có người rõ về chuyên môn mạng xã hội giải thích với tôi là mạng xã hội có những người "câu view", đăng tin giật gân để kiếm tiền trên YouTube nên họ sẽ làm vậy dù không có ai đứng sau. 

Nhưng dần dần, gia đình phát hiện thấy những YouTuber vu khống gia đình nhiều nhất lại giao du kết thân công khai với Linh Lan (người tự xưng là vợ sau của cố ca sĩ Vân Quang Long - PV). Linh Lan đón tiếp họ tại nhà, ăn uống, trao đổi, đưa thông tin, liên kết nhận tiền từ thiện từ bà con và công khai trên YouTube. 

Ngay kể cả trong các bài đăng, nói chuyện trực tiếp của Linh Lan trên mạng xã hội, cô ấy cũng thường xuyên ám chỉ, dẫn dắt dư luận rằng gia đình tôi và Ái Vân đang làm hại Linh Lan dù chẳng có căn cứ hay bằng chứng gì. Dư luận do không biết sự thật nhưng đã theo những lời dẫn dắt này, vu khống của các YouTuber mà gọi điện hăm dọa mẹ con Ái Vân và gia đình tôi, thậm chí kêu gọi tẩy chay, đốt phòng khám của Ái Vân...

Nếu nói ai đứng sau mọi chuyện thì tôi không nói được vì tôi không có chứng cứ xác thực. Nhưng tôi nghĩ là các YouTuber nói xấu gia đình và Linh Lan đã có mối quan hệ "cộng sinh" để hợp tác, đưa ra xã hội các thông tin giả mạo về gia đình, về những người thân khác của Vân Quang Long nhằm trục lợi cá nhân. 

Mẹ Vân Quang Long lên tiếng vụ con dâu cũ bị đe dọa: YouTuber quan hệ cộng sinh với Linh Lan Ảnh 2

- Hướng giải quyết sắp tới của gia đình liên quan đến vụ việc của Ái Vân sẽ như thế nào, thưa bà? 

Sau khi Ái Vân trình báo cơ quan công an TP HCM về việc các kênh YouTuber nói xấu, vu khống, đe dọa đốt nhà… Một số đài truyền hình, báo chí cũng đã đăng tải đích danh tên, hình ảnh các kênh này. Tôi vốn là nhà giáo công chức trí thức nên chỉ biết trông chờ và tin tưởng ở pháp luật, cơ quan Nhà nước mà thôi. Về những kênh YouTuber, công an cũng đã mời họ tới nhưng họ lẩn tránh, không tới trình diện cũng như trốn khỏi nơi cư trú.

Một số người trong số này cũng đã có những tiền án tiền sự trước đó. Họ có lý lịch như vậy thì việc họ bất chấp đạo đức mà phạm tội cũng là một điều dễ hiểu. Tính đến hiện tại, gia đình chỉ còn biết chờ đợi ở pháp luật mà thôi. 

- Cách đây chưa lâu, bà từng nhờ cơ quan chức năng vào cuộc điều tra nhân thân của Linh Lan, hiện sự việc đã đến đâu, thưa bà? 

Khi cộng đồng mạng bắt đầu xôn xao về nhân thân thật của Linh Lan thì gia đình tôi mới biết chứ trước đó chúng tôi hoàn toàn không biết gì và cũng không có nhu cầu để đi xác minh. Sau khi Vân Quang Long mất, Linh Lan không rõ ý đồ gì mà lấy tên chị mình thành tên vợ của Vân Quang Long, trong khi người chị này cũng đang chung sống với một người đàn ông và có 2 con, có hành vi ăn cắp vặt bị bắt quả tang mới đây. Thế nên gia đình tôi mới lo lắng bất an, nếu không làm ra sự thật thì sau này sẽ có rất nhiều tình huống pháp lý rắc rối xảy ra. Vì vậy, gia đình quyết định nhờ công an vào cuộc xác minh. 

Tên tuổi thật của Linh Lan đã được chính quyền công an Vĩnh Long xác nhận, cũng như xác minh chính xác các thông tin cộng đồng mạng đã từng nói trước đó. Thứ nhất tên thật Linh Lan không phải là Phan Thi Ngọc Nhi mà Phan Thị Ngọc Nhi là tên chị ruột Linh Lan, còn Linh Lan tên là Ngô Thị Trúc Ly. Thứ hai Ngô Thị Trúc Ly cùng mẹ là bà Phan Thị Ứng vào năm 2014 đã bị tòa án Bình Tân - Vĩnh Long tuyên án về tội đánh chị - Huỳnh Thị Hạnh, một phụ nữ mang thai khiến chị sinh non, tòa đã tuyên nhưng mẹ con Linh Lan đến nay vẫn chưa bồi thường cho nạn nhân. 

Còn Phan Thị Ngọc Nhi thật thì lại có tiền sự về ăn cắp vặt năm 2020. Mẹ Linh Lan cũng có tiền sự và từng bị công an bắt vì tội đánh bạc năm 2017. Đứng trước các thông tin mà cơ quan công an cung cấp, gia đình tôi rất hoang mang và lo lắng cho Ái Vân cũng như 2 con đầu của Vân Quang Long. Ái Vân cũng là nha sĩ, tính cách hiền hậu, là tri thức giống vợ chồng tôi. Không quen với việc nói "tam sao thất bản" trên mạng hay hành động không tử tế chứ đừng nói đến phạm tội vì ý muốn cá nhân của mình. Còn Linh Lan và gia đình cô gái này, thông tin từ công an cũng có thể giúp cho phần lớn mọi người sẽ hiểu.

Linh Lan đã quen với việc nói dối, miễn sao có lợi cho bản thân, nói dối từ tên tuổi của mình và rất nhiều việc khác nữa, luôn lấy bé Helen ra làm tấm khiên để che chắn cho các hành vi không đúng đắn của mình. Thế nên thật sự gia đình đang hoang mang và chưa biết cách giải quyết thế nào cho đúng vì Linh Lan đang nuôi con nhỏ là cháu Helen, là trụ cột kinh tế của cả gia đình bên đó, các em của Linh Lan cũng còn nhỏ. Luật sư thì đã lập vi bằng bao gồm rất nhiều chứng cớ và căn cứ, có thể kiện Linh Lan được. 

Mẹ Vân Quang Long lên tiếng vụ con dâu cũ bị đe dọa: YouTuber quan hệ cộng sinh với Linh Lan Ảnh 3
Mẹ cố ca sĩ cho biết Linh Lan đã quen với việc nói dối

Về câu chuyện tiền phúng điếu, phát ngôn của Linh Lan là Ái Vân cứ giữ hết tiền phúng điếu đi, Linh Lan không cần tiền ấy. Linh Lan phát ngôn thì nhiều lần nói không cần tiền nhưng các hành động thì ngược lại với phát ngôn. Tiền phúng điếu có bao nhiêu đâu mà khiến gia đình phải đánh đổi uy tín, sự bình an của gia đình. Ái Vân với kinh tế ổn định như vậy, càng không muốn rắc rối. Gia đình tôi từng tổ chức đám tang cho Vân Quang Long ở Việt Nam không nhận tiền phúng điếu, và tiền phúng điếu ở chùa Giác Ngộ có hơn 25 triệu thì tôi cũng bỏ thêm 150 triệu để làm từ thiện. 

Gia đình đã nhờ người liên lạc với Linh Lan để giải quyết phần tiền do ban tổ chức đám tang ở Mỹ chuyển về cho Helen, nhưng Linh Lan không thiện chí giải quyết mà có những yêu sách vô lý là phải đưa cho Linh Lan xem danh sách tiền phúng điếu mà họ gửi riêng cho gia đình tôi, khi sự việc vẫn đang trao đổi Linh Lan chủ động đăng bài phát ngôn không cần số tiền này, vu khống cả người trung gian lẫn Ái Vân khiến Ái Vân và chị ấy bị một số kẻ cực đoan hăm dọa, hướng dư luận một lần nữa chĩa mũi dùi vào gia đình tôi cũng như Ái Vân. Đúng là không biết nói sao, chỉ biết nói rằng gia đình rất hoang mang về các hành vi của Linh Lan từ xưa đến nay. 

- Cảm ơn bà về những chia sẻ!

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.