Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 28/03/2024 12:16 (GMT+7)

Mẹ của nam sinh bị đánh chết não: 'Gia đình họ phó mặc, bảo chỉ lo được 70 triệu'

Theo dõi GĐ&PL trên

Những ngày qua, vụ việc nam sinh N.H.D, lớp 8, Trường THCS Việt Hưng, Long Biên, TP Hà Nội bị đánh chết não nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận. Hiện tại, nam sinh này đang được tích cực điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Theo Phụ nữ Việt Nam, suốt những ngày qua chị L. (mẹ em Đ.) không ngày nào không rơi nước mắt. Nhìn cậu con trai 14 tuổi hàng ngày nhanh nhẹn, hoạt bát giờ đây nằm bất tỉnh trên giường bệnh, sự sống được duy trì từng ngày thông qua máy thở, nước mắt chị L. cứ thế lăn dài trên gò má gầy. Người mẹ liên tục gọi tên con: "Đ. ơi dậy đi con"…, chắp tay mong một phép màu sẽ đến.

"Từ khi con đi học đến nay, sáng nào tôi cũng dậy sớm nấu cơm cho cháu mang đi học. Đ. ngoan mà hiểu chuyện lắm, biết gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên không đòi hỏi gì cả, tôi mua gì cháu sử dụng nấy.

Tôi chỉ mong muốn đòi lại công bằng cho Đ. Tôi cố gắng giữ vững tâm lý để lo cho con, được đến đâu hay đến đó", chị L. nói và bày tỏ mong muốn tìm lại công lý cho con trai.

Mẹ của nam sinh bị đánh chết não: 'Gia đình họ phó mặc, bảo chỉ lo được 70 triệu' Ảnh 1
Nam sinh hiện đã được đưa về bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ để điều trị. Ảnh: TTO.

Cũng theo chị L.: "Từ lúc xảy ra vụ việc, gia đình họ chỉ đến vài lần thôi, họ cũng phó mặc và bảo chỉ lo được 70 triệu đồng như ban đầu. Còn nếu bắt họ lo nữa thì chỉ còn bước đi nhảy cầu, đừng yêu cầu gì từ phía họ nữa. Tôi làm lụng vất vả cũng chỉ mong các con bằng bạn, bằng bè, ăn học đến nơi đến chốn. Dù khó khăn, vất vả nhưng tôi đều cố gắng lo cho con. Nhìn mà thấy cuộc đời sao bất công với con thế! Cầu mong cho con vượt qua được kiếp nạn này!".

Mẹ của nam sinh bị đánh chết não: 'Gia đình họ phó mặc, bảo chỉ lo được 70 triệu' Ảnh 2
Chị L. đang cố gắng từng ngày để đòi lại công bằng cho con trai. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam.

Theo Tuổi Trẻ Online, gia đình chị L. có hoàn cảnh khá khó khăn. 10 năm trước, chị L. cùng chồng đưa cháu Đ. từ quê Phú Thọ xuống Hà Nội làm thuê. Gia đình nhỏ thuê phòng trọ ở quận Long Biên mưu sinh sống qua ngày.

Đến năm 2021, biến cố đau lòng xảy ra với gia đình khi người chồng qua đời do tai nạn giao thông. Người phụ nữ nhỏ bé, gầy gò một mình gánh vác, bươn chải, bán quần áo kiếm tiền nuôi con nhỏ.

"Con là động lực, hy vọng, chỗ dựa cho tôi cố gắng sống. Giờ nhìn con đeo ống thở, nằm thoi thóp trên giường bệnh, tôi như mất tất cả", chị L. nghẹn giọng nói và "mong cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc, đòi lại công bằng cho con trai, xử lý nghiêm những người đánh con tôi", chị L. nghẹn ngào.

Được biết, chị L. và cháu Đ. vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ được vài tháng. Chưa kịp về ở hẳn thì nay cháu Đ. đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên, TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008; trú tại quận Long Biên, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi "Cố ý gây thương tích".

Trước đó, ngày 19/3, Công an quận Long Biên tiếp nhận đơn trình báo của gia đình cháu N.H.Đ (SN 2010; trú tại quận Long Biên) về việc cháu N.H.Đ khi đang chơi tại sân đình Lệ Mật, phường Việt Hưng, quận Long Biên thì bị đánh gây thương tích nặng, được đưa cấp cứu tại Bệnh viện 108.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận Long Biên đã báo cáo lãnh đạo CATP và khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.

Khoảng 15h ngày 17/3, cháu T.V.K (SN: 2012, trú tại quận Long Biên) chơi tại khu vực đình Lệ Mật thì phát sinh mâu thuẫn và bị cháu N.H.Đ tát vào mặt. Cháu T.V.K chạy đi gọi anh trai là T.V.M để nhờ giải quyết mâu thuẫn.

Khi 2 anh em đi bộ ra sân đình Lệ Mật thì gặp bố đẻ là anh T.V.T và kể lại sự việc. Anh T.V.T chở 2 anh em bằng xe máy ra sân đình Lệ Mật để xem ai đánh. Khi đến khu vực đình Lệ Mật, anh T. bảo 2 con đi vào sân đình gặp ông nội đang có mặt ở đấy, còn anh T. quay xe định ra về.

Lúc này, anh T. thấy cháu M. chạy vào đấm làm cháu Đ. ngã ra đất thì vào can ngăn rồi chở 2 con về nhà. Sau đó, anh T. trở lại khu vực sân đình Lệ Mật thì thấy cháu Đ. có biểu hiện choáng, mặt tái nên đã đưa cháu Đ. vào bệnh viện Đa khoa Đức Giang cấp cứu, sau đó chuyển bệnh viện 108 điều trị.

Bệnh viện xác định cháu Đ. bị chấn thương sọ não, hôn mê, tiên lượng tử vong cao. Hiện Giám đốc CATP đã chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên tổ chức điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Tin mới

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.