Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 15/09/2023 14:54 (GMT+7)

Mẹ 9X bừng tỉnh sau ca mổ cấp cứu không thấy con đâu, sinh xong 9 tiếng con lại bị bỏng nặng

Theo dõi GĐ&PL trên

Dù đã 3 năm trôi qua, thế nhưng người mẹ này chưa bao giờ quên được sự cố con bị bỏng nước tắm chỉ 9 tiếng sau khi chào đời.

Nỗi ám ảnh về sự cố không may khi đứa con đầu tiên chào đời vẫn chưa khi nào khiến Phạm Thanh Loan (sinh năm 1996, Hà Nội) nguôi ngoai. May mắn cho đến hiện tại, em bé đã vượt qua được tai nạn đầu đời và trở thành một cậu bé khỏe mạnh, lanh lợi. Với Thanh Loan, mỗi lần nhìn con chơi đùa vui vẻ với em gái, người mẹ này lại thầm cảm ơn cuộc đời đã “gửi tặng” gia đình cô một “món quà” tuyệt vời đến thế.

Tranh thủ “năm Covid” đẻ luôn 2 nhóc

Kết hôn vào năm 2019 và đầu năm 2020, chị Thanh Loan mang thai con đầu lòng. Đây cũng là thời điểm dịch Covid-19 bắt đầu hoành hành. Giống như bao nhiêu người khác, người mẹ trẻ luôn lo lắng không yên, cô hạn chế tiếp xúc với người lạ. Khi gặp gỡ, mọi người trong gia đình đều tuân thủ những nguyên tắc về y tế để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

Mẹ 9X bừng tỉnh sau ca mổ cấp cứu không thấy con đâu, sinh xong 9 tiếng con lại bị bỏng nặng - 1
Chị Thanh Loan bên con trai nhỏ. (Ảnh: NVCC)

“Lúc đó xem tin tức trên ti vi mình cũng hoang mang lắm, chỉ sợ lỡ có bệnh diễn biến nặng, rồi thuốc thang điều trị lúc đó cũng đang trong quá trình nghiên cứu và thử nghiệm. Khi thai nhi lớn hơn, mình cũng xuất hiện nỗi lo lắng khác không biết có đi đẻ được không, sẽ thế nào khi chỉ có một mình nằm trong phòng sinh. Thế nhưng, điều vui nhất có lẽ là “tất cả chỉ là nỗi lo”, thậm chí trong những năm Covid hoành hành, vợ chồng mình lại “tranh thủ” sinh thêm 2 nhóc”, Thanh Loan bật cười.

Đến nay, cặp vợ chồng này đã có một cậu con trai lớn tên Anh Quân (nickname Đậu, sinh năm 2020) và bé gái tên Lê Diệu Nhi (nickname Táo, sinh năm 2022). Tuy nhiên, khi nhớ lại, bà mẹ 9X vẫn không quên được ký ức hoảng loạn khi biết sự cố bỏng nặng xảy đến với đứa con đầu tiên chỉ vài tiếng sau khi chào đời.

Con trai mới sinh 9 tiếng đã bỏng nặng

Ngày 30/10/2020 đối với gia đình Thanh Loan thật chẳng thể nào quên. Vợ chồng cô chào đón đứa con trai đầu lòng và được gọi với biệt danh đáng yêu là bé Đậu. Người mẹ trẻ kể lại, bừng tỉnh sau ca mổ cấp cứu, cô chỉ thấy chồng và không thấy con đâu. Thanh Loan lo lắng cho sức khỏe của đứa con đầu lòng, chỉ đến khi nghe tin chồng nói con ngoan, đang ở với ông bà, cô mới thở phào nhẹ nhõm. Nhìn đứa trẻ được bà ẵm trên tay, miệng mút sữa thun thút, mọi đau đớn với cô dường như đều tan biến.

Mẹ 9X bừng tỉnh sau ca mổ cấp cứu không thấy con đâu, sinh xong 9 tiếng con lại bị bỏng nặng - 2
Mẹ 9X bừng tỉnh sau ca mổ cấp cứu không thấy con đâu, sinh xong 9 tiếng con lại bị bỏng nặng - 3
9 tiếng sau sinh con chị bị bỏng nặng. (Ảnh: NVCC)

Nhưng thử thách lúc này lại đến. Sau khi điều dưỡng bế bé sơ sinh đi tắm, lúc trả về phòng, em bé khóc và hờn to hơn trước. Tuy nhiên, cô và mẹ chồng lại cho rằng có thể bé khó chịu trong người hoặc đói, hoàn toàn không nghĩ đến những tai nạn khác có thể xảy ra.

Chỉ cho đến khi em bé được đưa đi tiêm viêm gan B, bác sĩ mở lớp khăn quấn bên ngoài ra và phát hiện em bé bị bỏng, bé bị phồng rộp toàn bộ từ đầu gối trở xuống đến ngón chân. Sự cố này chỉ xảy ra khoảng 9 tiếng sau khi em bé chào đời. Nguyên nhân đến từ việc người tắm cho em bé không cẩn thận, dẫn đến nước quá nóng khiến con bỏng da non.

“Lúc bà nội bế bé về, nước mắt ngắn dài, mình không thể tin nổi sự cố này có thể xảy ra với con. Mình lặng đi khi nghe tin, cảm giác lúc đó xung quanh đều sụp đổ, vừa tức giận, vừa bất lực. Người nhà khi biết tin ai cũng khóc vì thương con. Con được chuyển sang Viện bỏng ở Hà Đông, còn mẹ thì phải ở lại bệnh viện vì vừa mới sinh. Cả đêm mình đều khóc, bà nội, bà ngoại cũng cứ thế khóc theo”, Thanh Loan nhớ lại.

Chuỗi ngày sống trong thấp thỏm bắt đầu, sáng hôm sau, gia đình Thanh Loan nghe bác sĩ báo tin tình trạng của con không có thuốc điều trị, tạm thời chỉ có thể bôi thuốc để làm dịu và giảm vết bỏng lại.

Mẹ 9X bừng tỉnh sau ca mổ cấp cứu không thấy con đâu, sinh xong 9 tiếng con lại bị bỏng nặng - 4
Mẹ 9X bừng tỉnh sau ca mổ cấp cứu không thấy con đâu, sinh xong 9 tiếng con lại bị bỏng nặng - 5
Vết thương của con dần hồi phục. (Ảnh: NVCC)

Người ta nói có bệnh thì vái tứ phương, gia đình Thanh Loan lúc này cũng dự định đưa con đi chữa trị ở một cơ sở đông y gia truyền. Nhưng đến ngày đắp thuốc, bên cơ sở không nhận chữa trị nữa vì da bé còn quá non, các mạch máu còn chưa hoàn thiện nên lo sợ sẽ có nhiều nguy cơ khác. Đúng lúc lâm vào bước đường cùng, chưa biết nên xử lý như thế nào thì người mẹ trẻ được bác sĩ trưởng khoa sản gọi điện. Bác sĩ cho hay nếu gia đình chữa trị cho con, sẽ có các bác sĩ đồng hành.

“Vậy là cả gia đình mình lại đưa Đậu về Viện bỏng. Ngày thứ 2 sau khi bị bỏng, da con đã rộp lên, mình không chứng kiến nhưng nghe kể lại người ta đã bóc vết bỏng của con đi để tiến hành đắp thuốc vào hôm sau. Con xé da, xé thịt, còn mẹ thì đau xé lòng”.

Lúc này, mẹ chồng và mẹ đẻ của Thanh Loan đều qua với bé Đậu, còn chồng cô thì chạy đi chạy lại giữa hai bệnh viện. Riêng Thanh Loan, cô bị sốt vì tắc sữa, tinh thần lại bất ổn vì thương con, nhớ con. “Gọi điện sang hai bà toàn an ủi con ngoan lắm cho mình yên lòng. Chứ thực ra sau này mình mới hay, con đau, con quấy khóc cả đêm không chịu ngủ. Sau đúng 5 ngày mình được ra viện, mình bắt taxi sang Viện bỏng với con luôn”.

Sau nhiều ngày thay băng và sát khuẩn, khi bóc lớp màng thuốc ra, may mắn da của bé Đậu cũng đã tạm lành. Bác sĩ cho bé Đậu xuất viện về nhà nhưng một ngày sau đó, sự cố lại xảy đến với Thanh Loan. “Mình bị dịch vết mổ, vừa sốt, vừa đau nên lại phải đi ra bệnh viện khám và lắp ống hút dịch. Cứ ròng rã như vậy 2 tuần mới sạch mủ và bác sĩ tiến hành khâu lại vết mổ lần nữa. Nghĩ lại, đó thực sự là một cơn ác mộng mà may mắn đến cuối cùng, cả hai mẹ con mình đều đã có thể vượt qua”.

Mẹ 9X bừng tỉnh sau ca mổ cấp cứu không thấy con đâu, sinh xong 9 tiếng con lại bị bỏng nặng - 6
Mẹ 9X bừng tỉnh sau ca mổ cấp cứu không thấy con đâu, sinh xong 9 tiếng con lại bị bỏng nặng - 7
Hiện bé Đậu đã gần 3 tuổi và là một cậu bé rất đáng yêu. (Ảnh: NVCC)

Nửa tháng sau, lớp da mới đã hình thành trên người bé Đậu, Thanh Loan cũng đã khỏe hơn để chăm sóc cho con. Khoảng thời gian một tháng sau khi sinh đã nhiều lần khiến bà mẹ 9X rơi vào trạng thái sốc tinh thần, trầm cảm nhẹ, cô cũng đã nhận ra tình trạng mình gặp phải và tự đưa ra phương pháp cải thiện. May mắn bên Thanh Loan luôn có gia đình hậu thuẫn và cô cũng rèn được cho bé Đậu nếp sinh hoạt khoa học nên thời gian ở cữ cũng nhẹ nhàng đi phần nào.

Hiện tại, bé Đậu đã gần 3 tuổi, cậu bé phát triển đạt chuẩn các dấu mốc về thể chất và trí tuệ. “Điều khiến mình lo nhất là con có sẹo, nhưng sẹo trên cơ thể bé không phải sẹo lồi, chỉ là sẹo mờ nên mình cũng đỡ lo lắng. Mỗi lần nhìn con, mình đều cảm ơn “chiến binh nhí” năm nào đã dũng cảm vượt qua được sự cố đầu tiên trong cuộc đời để đồng hành cùng với bố mẹ và hiện tại là “chỗ dựa” cho một cô em gái xinh xắn nữa”.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.