Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 31/03/2021 19:04 (GMT+7)

MC Nguyễn Thế Đức: ‘Đam mê với nghề giúp tôi trụ lại đến bây giờ’

Theo dõi GĐ&PL trên

Dù đã có nhiều năm kinh nghiệm làm dẫn chương trình (MC) nhưng anh Nguyễn Thế Đức - Chủ tịch CLB MC Miền Bắc vẫn không khỏi “lao đao” khi “cơn bão” COVID-19 xuất hiện.  

Nguyễn Thế Đức là một gương mặt MC quen thuộc với công chúng Thủ đô. Nhờ sở hữu gương mặt điển trai và giọng nói truyền cảm, anh thường xuyên được các doanh nghiệp “chọn mặt gửi vàng” để đảm nhiệm vị trí dẫn dắt các sự kiện teambuilding, gala tổng kết cuối năm,... của doanh nghiệp. Nam MC cũng từng dẫn dắt một số chương trình quy mô như Festival Samsung 2018, Trung Thu VTV 2018… 

Nhìn vào những thành công hiện tại của Nguyễn Thế Đức, ít ai ngờ rằng chàng trai này đã từng trải qua rất nhiều “ngã rẽ” trong cuộc đời trước khi bén duyên với nghề dẫn chương trình.

mc-nguyen-the-duc1-1617190799.jpg
MC Nguyễn Thế Đức: “Chương trình thành công là tâm huyết, là sự nỗ lực của người MC”, 

Theo chia sẻ của Nguyễn Thế Đức, sau khi tốt nghiệp THPT, anh quyết định không đi học thêm trường nào nữa để đỡ gánh nặng kinh tế cho bố mẹ. Nhập ngũ năm 2011, xuất ngũ năm 2013, Đức bắt đầu đi làm những công việc phổ thông như phục vụ nhà hàng, rửa xe, kinh doanh quần áo… để có tiền trang trải cho cuộc sống. Trong quá trình này, chàng trai trẻ bắt đầu ấp ủ niềm đam mê với nghề dẫn chương trình.

“Những hôm nhà hàng có tổ chức tiệc cưới, tôi vừa phục vụ, vừa quan sát dáng vẻ của người dẫn chương trình trên sân khấu. Họ có dáng lưng thẳng, miệng tươi cười, tay cầm mic. Nhìn thấy vậy, trong lòng tôi ao ước có một ngày được đứng trên sân khấu như họ”, anh Nguyễn Thế Đức chia sẻ. 

Quyết tâm theo đuổi nghề MC, Nguyễn Thế Đức chủ động tìm đến những người dẫn chương trình chuyên nghiệp để học hỏi kinh nghiệm. Sau thời gian nỗ lực học hỏi, trau dồi bản thân, chàng trai trẻ đã thực hiện được ước mơ của mình. Đến nay, Nguyễn Thế Đức đã có 6 năm kinh nghiệm và một chỗ đứng nhất định trong nghề dẫn. 

Chưa dừng lại, MC Nguyễn Thế Đức còn thành lập một trung tâm đào tạo MC để truyền cảm hứng cho các bạn trẻ có cùng niềm đam mê với nghề dẫn chương trình như mình. 

Các học viên của trung tâm sau khi tốt nghiệp đều được anh tạo điều kiện cho đi thực tế và dẫn chương trình. Được biết, nhiều học viên “trưởng thành” từ trung tâm cũng đã bước đầu gặt hái được những thành công nhất định trong nghề.

mc-nguyen-the-duc2-1617190799.jpg

Giữa lúc công việc đang thuận lợi, dịch COVID-19 bùng phát khiến những người làm nghề dẫn chương trình nói chung và MC Nguyễn Thế Đức nói riêng gặp rất nhiều khó khăn. Nguồn thu từ nghề dẫn trở về con số 0 vì các sự kiện đều bị hủy. Trung tâm MC cũng không thể tổ chức giảng dạy để tạo ra nguồn thu nhưng các khoản chi phí mặt bằng, chi phí marketing vẫn cần được chi trả. Bế tắc, chán nản khiến Nguyễn Thế Đức từng có ý định chuyển nghề, từ bỏ tất cả những gì đã gây dựng. Nhưng cuối cùng, lòng đam mê với nghề MC đã giúp anh trụ lại đến bây giờ. 

“Thay vì ngồi ở nhà chờ dịch, tôi mở các khóa học online và tuyển sinh. Hiện tại thì dịch đã ổn định, tôi bắt đầu cho trung tâm hoạt động trở lại”, nam MC chia sẻ “bí quyết” giúp anh vượt qua khó khăn để tiếp tục theo đuổi đam mê của mình. 

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).